Happy Bubble : ต่อตัวลูกเจี๊ยบให้สูงเสียดฟ้า


Name : Happy Bubble 

Price : Free
Size : 17.6 MB
Device : iPhone
Seller : Yip Yim Ling



สวัสดีครับ วันนี้ผมนายสนามเด็กเล่นก็หาเกมสนุกๆน่ารักๆมาให้เพื่อนๆชาว iLoveapp ได้มาเล่นกันอีกแล้วนะครับ วันนี้ก็ถึงคิวของเกมที่มีชื่อว่า Happy Bubble ครับ ซึ่งเกมนี้ทางค่ายผู้พัฒนาได้ออกตัวมาก่อนเลยว่าเกมของเขามีผู้ดาวโหลดไปมากกว่า 2 แสนครั้งแล้วตั้งแต่ปล่อยเกมออกมาให้โหลดเพียงแค่ 2 สัปดาห์ เอาล่ะครับลองไปดูกันว่าเกม  Happy Bubble  จะสนุกจริงรึป่าวครับ

 Happy Bubble เป็นเกมที่เล่นเฉพาะไอโฟนนะครับ ตัวเกมจะให้ผู้เล่นทำการระเบิดฟองอากาศที่มีลูกเจี๊ยบสีฟ้าล่องลอยอยู่ภายใน และทุกครั้งที่ระเบิดฟองอากาศจะต้องกำหนดทิศทางการลงของลูกเจี๊ยบให้ดีด้วยนะครับเพื่อให้ลูกเจี๊ยบต่อตัวให้สูงขึ้นไปเรื่อยๆจนกว่าเราจะพลาด 



ระหว่างที่ลูกเจี๊ยบล่องลอยอยู่ภายในฟองอากาศ เราจะไม่สามารถกำหนดทิศทางของเจ้าฟองอากาศนั้นได้เลย และนี่แหละครับคือการท้าทายความแม่นในการเจาะฟองอากาศเพื่อมาต่อตัวให้ลูกเจี๊ยบตัวฟ้านี้ครับ 

การต่อตัวของลูกเจี๊ยบนั้นถือว่าไม่ได้ยากเย็นอะไรมากครับ เพราะทางตัวเกมไม่ได้เน้นในเรื่องของความสมดุลหรือกฏของฟิสิกส์อะไรมากมาย เช่น ถ้าเจาะฟองกาศลงมาแล้วต่อตัวกันแบบไม่ตรงจะทำให้การต่อตัวเอียงและจะทำให้ล้มอะไรแบบนั้นไม่มีในเกมนี้ครับ ขอให้เจาะฟองอากาศแล้วอยู่บนหัวของตัวล่างก็เป็นอันพอครับ



แน่นอนครับ การต่อตัวธรรมดาๆแบบนี้เกมก็จะดูไม่มีอะไรท้าทาย ตัวเกมก็จึงสร้างอุปสรรคต่างๆขึ้นมาเพื่อเพิ่มความท้าทายในการเล่นเกม  Happy Bubble นี้ครับ เช่น ขอนไม้ , ลูกโป่ง หรือสภาพอากาศที่แปรปรวนทำให้กะจังหวะฟองอากาศยากขึ้นไปอีก 

เมื่อมีอุปสรรคมาขัดขวางตัวเกมก็มีตัวช่วยนะครับ เช่น การทำลายขอนไม้ที่วางระเกะระกะนั้นก็สามารถทำลายด้วยการใส่หมวกกันน็อคให้กับลูกเจี๊ยบเพื่อเอาไว้โหม่งทำลายมันนะครับ แต่จริงๆแล้วไม่รู้จะเรียกว่าหมวกกันน็อคดีรึป่าวเพราะว่ามันเหมือนหม้อมากกว่า 55



มาดูในส่วนของกราฟฟิคภาพกันบ้างนะครับ จากภาพก็จะพอเห็นได้ว่าเกมนี้ออกแบบมาได้น่ารักคิกขุอาโนเน๊ะเอาใจเด็กๆและสตรีกันอย่างแน่นอน ตัวลูกเจี๊ยบมีการแสดงอารมณ์ต่างๆได้ดีพอสมควร ฉากหลังถึงแม้ว่าจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากแต่โดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดีในขั้นที่พอใจครับ

ในส่วนของการควบคุม  Happy Bubble ก็ไม่มีอะไรยากมากครับเนื่องจากตัวเกมออกแบบมาให้เล่นเฉพาะไอโฟนและเล่นในแนวตั้ง การเคลื่อนที่ของฟองอากาศไป-มาระหว่างหน้าจอทำให้ไม่ยากเกินไปนักที่จะกะระยะในสร้างความสูงของลูกเจี๊ยบเท่าไหร่ครับ 



แน่นอนครับว่าเกมนี้จะเล่นไปได้เรื่อยๆ จนกว่าผู้เล่นจะพลาดทำลูกเจี๊ยบตกพื้นดิน ก็จึงต้องมีคะแนนมาเป็นตัววัดนะครับ ก็เอาไว้แข่งหรืออวดเพื่อนๆว่าใครจะทำได้มากกว่ากันครับ 

บทสรุปของเกม  Happy Bubble :: เป็นเกมฟรีที่มีภาพสวยงามในระดับที่ดีครับ แม้ว่าแพทเทิลของเกมอาจจะไม่มีอะไรแปลกใหม่ไปมากกว่าเกมในแบบเดิมๆมากนัก แต่เกมนี้ถือว่าสอบผ่านสามารถเอาไว้เล่นฆ่าเวลา หรือจะจริงจังเพราะสามารถนำคะแนนไปเปรียบเทียบกับเพื่อนๆได้ครับ และที่สำคัญที่สุดครับ  Happy Bubble โหลดฟรีครับ ^^



0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com