PipeRoll - ต่อท่อตรงจากปั้มเข้าสู่บ้าน


Name : PipeRoll
Price : Free
Size : 13.3 MB
Device : iPhone 
Developer : Navigation




เกมต่อท่อน้ำเป็นเกมเกมนึงที่มีอยู่มาอย่างช้านานและก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน สิ่งหนึ่งที่ทำให้เกมนี้ยังเป็นที่นิยมกันอยู่อย่างต่อเนื่องก็เป็นเพราะว่าเกมแนวนี้ต้องใช้ความอดทนและความตั้งใจเป็นอย่างมากนะครับ และวันนี้ผมก็มีเกมแนวนี้มารีวิวให้เพื่อนได้ลองเล่นกันด้วยนะครับ เกมนี้มีชื่อว่า PipeRoll ครับ 



PipeRoll ในเวอร์ชั่นที่ผมได้ทดลองเล่นเป็นภาค2 แล้วนะครับ โดยได้เพิ่มฟีเจอร์และด่านต่างๆเพิ่มมากขึ้นและยังพัฒนาทางด้านกราฟฟิคต่างๆให้ดีขึ้นด้วยนะครับ

PipeRoll ก็ยังคงเอกลักษณ์ของเกมแนวนี้ไว้ได้เป็นอย่างดี แต่ก็จะมีสีสันเพิ่มเข้ามาบ้าง เช่น ท่อที่ต่างชนิดกัน ไม่ว่าจะเป็นท่อน้ำทิ้ง หรือน้ำยาชนิดต่างๆ โดยเกมนี้มีท่อที่ต่างชนิดกันถึง4ท่อนะครับ




ในส่วนของการเล่นระดับความยากของเกมนี้ก็ถือว่าไม่มากซะเท่าไหร่ เนื่องด้วยข้อจำกัดของตัวเกมที่ท่อแต่ละอันสามารถหมุนได้อย่างจำกัด คือ 4 ทิศทางเท่าไหร่ และในด่านแรกๆถือว่าเป็นการเรียกน้ำย่อยสามารถผ่านไปได้แบบไม่ยากครับ แต่ยิ่งผ่านด่านไปเรื่อยๆจะเรียกว่ายากก็ไม่เต็มปากนักเพราะผมอยากจะใช้คำว่าปวดหัวและมึนมากกว่าครับ 

กราฟฟิคของภาพที่ได้รับการพัฒนาในเวอร์ชั่นนี้ก็ทำออกมาได้ดี เพิ่มสีสันให้ผู้ได้เล่นพอสมควร ไล่ตั้งแต่สีสันของชนิดท่อน้ำต่างๆ และแบ็คกราวน์สิ่งก่อสร้างที่อยู่ทางด้านบนก็ทำออกมาได้ในระดับที่ดีและพอรับได้ครับ 




สิ่งที่ผมผิดหวังและเสียดายสำหรับเกม PipeRoll ก็คือ รองรับการเล่นเฉพาะในไอโฟน ซึ่งระหว่างเล่นจะเกิดปัญหาที่ว่าท่อที่ยาวลองไปใต้ดินมากๆจะต้องเลื่อนหน้าจอลงไปต่อท่อหรือว่าเลื่อนไปเลื่อนมานั่นแหละครับ เพราะถ้าเกิดว่าสามารถเล่นในไอแพดได้ ปัญหานี้ก็จะลดน้อยลงไปหรือหมดไปก็เป็นได้

บทสรุปของเกม PipeRoll : เกมแนวนี้มีข้อจำกัดในตัวของมันเองนะครับ พัฒนาไปได้ไม่มากเท่าไหร่ แต่น่าจะเป็นที่ชื่นชอบสำหรับใครที่ต้องการใช้ความคิดและสมาธิในการเล่นเกม ผมมั่นใจเลยว่าเกมนี้เหมาะกับคนประเภทนั้นแน่ๆครับ และที่สำคัญก็คือ PipeRoll เปิดให้ดาวโหลดฟรีจ้าาาาา 

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com