Pocket Chef : สุดยอดเชฟทำอาหารแบบ 3D

Name : Pocket Chef 
Price : Free
Size : 119 MB
Device : Iphone
Seller : Gameloft








หากพูดถึงเกมทำอาหารที่โด่งดังใน Appstore คงไม่มีใครไม่รู้จักเกม Cooking Mama ที่โกยรายได้มากมายเมื่อปลายปีก่อน และทำให้หนุ่มๆสาวๆผู้รักการทำอาหารติดเกมนี้กันอย่างถอนตัวไม่ขึ้น แต่วันนี้ผมมีเกมที่เกี่ยวกับการทำอาหารที่มีลักษณะคล้ายกับเกม Cooking Mama มานำเสนอให้เพื่อนๆ ชาว iloveapp ได้ลองเล่นกันนะครับ โดยเกมนี้มีชื่อว่า Pocket Chef ครับ


Pocket Chef  มีโครงสร้างการเล่นที่คล้ายคลึงกับ Cooking Mama พอสมควร แต่สิ่งที่ทำให้ Pocket Chef  แตกต่างจาก Cooking mama โดยสิ้นเชิงก็คือในส่วนของกราฟฟิคที่ทำออกมาในระบบ 3D และทำออกมาให้ดูสมจริงมากกว่าเป็นการ์ตูนครับ

อย่างที่กล่าวไปตอนต้นนำครับว่าโครงสร้างและวิธีการเล่นเกม Pocket Chef  นั้นก็ไม่มีอะไรที่แตกต่างจากยอดเกมที่โด่งดังเมื่อหลายปีก่อน คือ มีเมนูมาให้เลือกทำ , มีวิธีการสอนแต่ละขั้นตอน และก็มีการให้คะแนนในแต่ละขั้นตอน




Pocket Chef  ถือว่าเป็นเกมทำอาหารที่ออกแบบมาในรูปแบบ 3D แต่การออกมามาอย่างนี้ก็นำพามาซึ่งขนาดของเกมที่ใหญ่พอสมควรคือ 119 MB จุดเด่นของตัวเกมก็แน่นอนครับว่าต้องเป็นภาพที่สวยงาม คมชัดและค่อนข้างเสมือนจริง ตั้งแต่ห้องครัว อุปกรณ์ทำครัวต่างๆ หรือแม้กระทั้งพวกวัตถุดิบที่มาทำอาหารด้วย

ในส่วนของการควบคุมในเรื่องของการหั่น การซอย การคนอาหารในหม้อ การทอด การปิ้ง ต่างๆ พวกนี้ก็ถือว่าตอบสนองได้ดีและก็อยู่ที่ผู้เล่นเองว่าวิธีการทำอาหารพวกนี้จะทำออกมาได้ดีแค่ไหนครับ




ในแต่ละขั้นตอนก็จะมีการวัดคะแนนด้วยการให้ดาวนะครับว่าผู้เล่นทำออกมาได้ดีในระดับไหน อันนี้ไม่ต้องกังวลนะครับเพราะว่าไม่ได้ดาวหรือคำชมก็สามารถผ่านด่านได้ แต่จะมีผลกับคะแนนในช่วงสรุปเมื่อทำอาหารเสร็จ เพราะถ้าได้ดาวน้อยก็จะทำให้คะแนนรวมได้น้อยลงตามไปด้วยครับ 



บทสรุปของ Pocket Chef  : ถือว่าค่อนข้างเซอร์ไพร้พอสมควรนะครับที่เกมทำอาหารภาพสวยแบบนี้เป็นเกมฟรีไม่เสียเงิน เพราะว่าภาพของเกม Pocket Chef  ถือว่าสวยมากๆครับ และมีความเหมือนจริงมากๆ สำหรับแฟนพันธ์แท้เรื่องการทำอาหารต้องบอกว่าเกมนี้ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง และที่สำคัญที่สุดก็คือว่าเกมนี้มันฟรีครับ !!!!


2 comments:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แจ่ม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ควย

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com