Ice Rage ฮอกกี้น้ำแข็งหัวโต

Name : Ice Rage
Price : $0.99
Size : 12.5 MB
Device : iPhone , iPad
Seller : Mountain Sheep





หลังจากที่ผมได้ลองโหลดเกม Ice Rage นี้มาและได้เล่นมันสักพัก สิ่งแรกที่แวบเข้ามาในหัวของผมก็คือเกม Minigore เพราะว่ารูปแบบการควบคุมและกราฟฟิคภาพต่างๆคล้ายกันมาก ผมก็เลยไปหาข้อมูลมาก็ปรากฏว่าเป็นอย่างที่ผมคิดเพราะว่าผู้พัฒนาเกมนี้เป็นทีมเดียวกับผู้พัฒนาเกม Minigore ที่โด่งดังเมื่อหลายปีก่อน และยังพัฒนาเกมดังอื่นๆ อีก เช่น Bike Baron และ Death Rally.


Ice Rage หรือเกมในหมวดหมู่ของกีฬาซึ่งก็คือ ฮอกกี้น้ำแข็ง นั่นเอง แม้ว่ากีฬานี้จะไม่เป็นที่นิยมหรือแพร่หลายมากนักในประเทศไทย แต่ก็เป็นกีฬาที่ไม่ซับซ้อนเข้าใจได้ง่ายครับ เพียงแค่แย่งลูกแบนๆที่กลิ้งบนพื้นน้ำแข็งด้วยไม้ฮอกกี้แล้วยิงประตูให้เข้าอีกฝ่ายนึงก็เท่านั้นครับ 


กราฟฟิคทางด้านภาพนั้นหากใครที่เคยเล่นเกม Minigore มาก่อนก็จะพอทราบได้เลยครับว่ามันคล้ายกันมาก ภาพหัวโตๆมีกราฟฟิคน่ารักๆตามแบบฉบับของนักพัฒนาเกมนี้ ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่ยังยึดถือเอาไว้อย่างเหนียวแน่น

ส่วนการควบคุมนั้นก็เหมือนเดิมครับ ควบคุมด้วยนิ้วโป้งทั้ง 2 มือ ปุ่มซ้ายเอาไว้ควบคุมทิศทางในการเคลื่อนที่ ส่วนปุ่มขวาเอาไว้กำหนดทิศทางในการยิงลูกฮอกกี้น้ำแข็งหรือกำหนดความแรงของลูกฮอกกี้ด้วยครับ 

อ้อ .. และปุ่มขวายังสามารถที่จะเอาไว้ซัดคู่ต่อสู้ให้หมอบลงได้ด้วยนะครับโดยที่ไม่ฟาวล์อีกต่างหาก ^^




ระดับความยากง่ายของตัวเกมมีทั้งหมด 3 ระดับนะครับ ง่าย , ปานกลาง , ยาก แนะนำว่าให้เล่นระดับง่ายแค่ตาแรกตาเดียวครับเพราะเหมือนเป็นการยิงหมูน่ะครับ ง่ายเกิ๊น Ai โง่เกินไป อิอิ 

ส่วนในระดับปานกลางถือว่าสูสีครับแต่ไม่ถึงกับยากมากนัก สามารถเอาชนะได้แบบฉิวเฉียด ส่วนในระดับยากอันนี้แล้วแต่ความสามารถครับ 



Ice Rage ยังสามารถที่จะเล่นแบบ Multiplayer ได้ด้วยะครับ โดยแบ่งหน้าจอคนละครึ่งกับเพื่อนแล้วมาวัดกันตรงๆเลยครับ แต่ในส่วนนี้ผมแนะนำให้เล่นในไอแพดนะครับเพราะลองเล่นในไอโฟนแล้วมันเบียดและจอก็ดูจะเล็กเกินไปด้วยครับ 


บทสรุปของ Ice Rage : ถือว่าเป็นเกมที่น่าเล่นอีกเกมนึงครับ แม้ว่าจะการควบคุมบนลานน้ำแข็งอาจจะขัดใจผู้เล่นเป็นบางครั้งเพราะว่ามันลื่นนะครับ การควบคุมในกลับตัวหรือมาที่เป้าหมายให้เร็วต้องใช้เวลาฝึกสักพักถึงจะคุ้นเคย

แต่ตัวเกมมีในส่วนของ Multiplayer ที่สามารถเล่นกับเพื่อนๆได้แบบซึ่งๆหน้า ซึ่งส่วนนี้ผมถือว่าเป็นจุดเด่นของเกมเลยครับ เพราะการเล่นเกมกับเพื่อนๆหรือมนุษย์จริงๆ จะสร้างความสนุกสนานมากขึ้นกว่าหลายเท่าตัวครับ 



0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com