NFL Pro 2012 เกมกีฬาของอเมริกันชน


 Name : NFL Pro 2012 
Price : Free
Size : 215 MB
Device : iPhone , ipad 
Developer : Gameloft





NFL หรือ National Football League นับเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดชนิดหนึ่งของประเทศสหรัฐอเมริกา แต่สำหรับคนไทยแล้วกีฬาชนิดนี้ยังไม่ได้รับความนิยมกันในวงกว้าง แต่หากใครที่พอทราบรายละเอียดหรือวิธีการเล่นของกีฬาชนิดนี้แล้ว จะทราบได้ทันทีว่าเป็นกีฬาที่มีความสนุกมากชนิดหนึ่งเลยครับ

วันนี้ผมมีเกมที่ชื่อว่า NFL Pro 2012 มารีวิวให้เพื่อนได้ลองเล่นกันนะครับ ลองตามมาดูกันเลยว่าเกมนี้จะสนุกอย่างที่ผมเกรินไว้รึป่าว

NFL Pro 2012  ถือว่าสร้างเซอร์ไพร้ให้กับผมอย่างมากก็คือ เกมนี้เปิดให้โหลดมาเล่นกันแบบฟรีๆ เพราะหลังจากที่ผมได้ลองเล่นและทดสอบเกมนี้มาสักพักหนึ่งถือว่าเป็นโชคดีของคนที่ได้เล่นเกมนี้มากๆครับ 


ว่ากันด้วยเรื่องของตัวเกมก็จะให้ผู้เล่นได้เลือกทีมที่ชื่นชอบกันแบบเหมือนจริงเลยนะครับ ก็คือสามารถเลือกทีมที่มีอยู่จริงได้เลย ไม่ว่าจะเป็น ซานฟรานซิสโก โฟตี้ไนเออร์ , เซ็นต์หลุยส์แรม , อินเดียนาโปลิสโควส์ , วอชิงตัน เรสกินส์ , ดัลลัส คาวบอย ฯลฯ 



ในส่วนของรายชื่อผู้เล่นก็ยังเป็นรายชื่อผู้เล่นที่มีอยู่จริงด้วยนะครับ และความสามารถก็จะแตกต่างกันไปตามความเป็นจริงๆ ใครที่ชื่นชอบใครก็สามารถเลือกเล่นได้ตามใจชอบครับ 

จากภาพจะเห็นได้ว่าคะแนนความสามารถจะสามารถเพิ่มได้นะครับ โดยในส่วนนี้จะได้รับคะแนนในการเล่นเรื่อยๆนะครับ เปรียบได้กับค่าประสบการณ์นั่นเองครับ เมื่อลงเล่นบ่อยๆหรือทำคะแนนความสามารถได้ในการลงเล่นแต่ละเกมก็จะสามารถนำค่าเหล่านั้นมาอัพเพิ่มพลังความสามารถได้ภายหลังครับ



ในส่วนของตัวเกม NFL Pro 2012 ในระบบกราฟฟิคสำหรับเกมที่ฟรีที่ผมได้ทดสอบผม ipad ถือว่าทำได้ดีเกินคำว่าฟรีมากครับ ภาพออกมาได้อย่างสวยงาม ระบบเสียง การควบคุมถือว่าทำออกมาได้ในระดับที่ดีมาก และมีความเสมือนจริง

การบังคับก็ทำได้เหมือนจริง ไม่ว่าจะเป็นท่วงท่าต่างๆหรือแอ๊คชั่นที่เกิดขึ้นในเกมการแข่งขัน มีรายละเอียดมากมายครับ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง การโยนบอล การรับบอล หรือแม้กระทั่งการเรียกแผนเพื่อใช้ในการบุกหรือรับก็ทำได้เหมือนจริงมากๆครับ



ในส่วนของแผนนั้น มีแผนให้เลือกใช้งานมากมายเหลือเกินนะครับ โดยบางแผนที่ใช้ก็จะให้ใช้ฟรี แต่บางแผนก็ต้องทำค่าคะแนนที่เราทำได้ในแต่ละเกมมาปลดล็อคเพื่อใช้ในการแข่งขันด้วยนะครับ 

หากใครที่เข้าใจในเกมการแข่งขัน NFL จะทราบว่าแผนนั้นสำคัญมากขนาดไหนนะครับ ^^

บทสรุปของ NFL Pro 2012  : ต้องถือว่าเป็นเกมที่สร้างความเซอร์ไพร้ตั้งแต่โหลดเกมเลยครับ เพราะมันฟรี และที่สำคัญตัวเกมยังทำออกมาได้ดีมากๆในระดับที่เรียกได้ว่าถ้าเก็บเงิน $2.99 ก็ไม่น่าเกลียด 

แต่เกมนี้ยังมีจุดที่ต้องพิสูจน์อยู่อย่างนึงนั่นก็คือ ความนิยมของประเทศที่อยู่นอกเหนือจากอเมริกาครับ เพราะในต่างประเทศกีฬาชนิดนี้ได้รับความนิยมน้อยจริงๆ และกฏกติกานั้นมีเยอะมากมายจนแทบจะจำไม่ได้ แต่โดยรวยแล้ว NFL Pro 2012  เป็นเกมที่ดีมากๆครับ การันตีโดยผมเลยครับ

1 comments:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

so good

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com