Bumpy Road : จับจังหวะคลื่นในการขับรถแนวใหม่

Name : Bumpy Road
Price : $2.99
Size : 35.2 MB
Device : Iphone , Ipad
Company : Simogo H.



เกมแนว Racing บน iOS นั้นมีมากมายเหลือเกิน หากจะให้ไล่รายชื่อเกมที่โด่งดังหรือได้รับความนิยมก็คงจะไล่รายชื่อได้ไม่หมดแน่ๆครับ บางเกมได้รับความนิยมในด้านของคุณภาพกราฟฟิก บางเกมได้รับคำชมในเรื่องของการบังคับทิศทางที่ยอดเยี่ยม แต่จะมีสักกี่เกมที่ได้รับความนิยมเพราะเป็นเกมที่แตกต่าง แปลกแหวกแนวจากเกมทั่วๆไปและทำออกมาได้ดีจนต้องยกย่อง


Bumpy Road คือคำตอบสำหรับเกมที่แตกต่างจากในอดีตครับ เกมนี้มีจุดเด่นอยู่ที่ไอเดียในการบังคับทิศทางของรถให้ไปข้างหน้า ถอยหลัง การเพิ่มหรือลดความเร็วหรือแม้กระทั่งกระโดด และที่สำคัญเกมนี้ทำออกมาได้น่ารักและน่าสนใจซะด้วยครับ

แม้ว่าเกมนี้จะถูกปล่อยออกมาให้ได้เล่นกันตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว แต่ก็ยังคงได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและความนิยมก็ไม่ได้ลดน้อยลงไปเลยแม้แต่น้อย จุดเด่นของเกมนี้ก็อย่างที่ผมได้เกรินไว้ในตอนต้นก็คือการบังคับ โดยปกติแล้วการบังคับรถในเกมประเภทนี้ก็คงจะมีปุ่มเหยียบคันเร่ง ปุ่มเบรคมาให้



แต่ Bumpy Road มีไอเดียที่ดีกว่านั้น โดยการใช้นิ้วมือจิ้มไปที่พื้นเพื่อเพิ่มความนูนขึ้นมาให้เกิดให้เกิดเป็นเนินเพื่อที่จะทำให้รถไหลไปข้างหน้าหรือถอยหลังได้ เป็นไงครับเกมนี้ไอเดียพี่แกแจ่มจริงๆ

นอกจากนั้นยังไม่พอ เกมนี้ยังมีอุปสรรคมากไปกว่านั้นนั่นคือการเก็บของที่ชั้นบน นั่นก็หมายความว่าต้องทำให้รถกระโดดขึ้นไป ก็สามารถใช้แรงการการดันเนินนี่แหละครับในการเก็บของเหล่านั้นหรือเพื่อที่จะกระโดดข้ามท่อน้ำต่างๆด้วยครับ


Bumpy Road ได้ใช้คำว่า You can travel as far as you can นั่นหมายความว่าสามารถ่นเกมนี้ไปได้เรื่อยๆจนกว่าคุณจะตายนั่นแหละครับ หรือว่า Endless mode นั่นเอง ก็จะวัดระยะกันว่าใครจะไปได้ไกลกว่ากัน

สำหรับตัวผมแล้วการเล่นเกมนี้สร้างความประทับให้ผมมากเพราะว่ามันแปลกและแหวกแนว และยังสร้างความน่ารักๆในใจจากฉากต่างๆภายในเกมได้อีกด้วย การบังคับควบคุมรถภายในเกมทำได้ดีจนต้องชื่นชมและเป็นจุดเด่นมากๆของเกมนี้ กราฟฟิคด้านอื่นๆก็ไม่ได้ด้อยและไม่ได้ลดความน่สนใจของตัวเกมลงไปเลย


บทสรุปของ Bumpy Road : ไม่น่าแปลกใจนะครับที่เกมนี้จะได้รับคำวิจารณ์จากเวบต่างๆในแง่ดีมากกว่า10เวบ แม้ว่าเกมนี้จะมีสนนราคาอยู่ที่ $2.99 แต่ถ้าหากได้ลองเล่นเกมนี้แล้วจะรู้ว่าราคากับตัวเกมนั้นคุ้มค่าและเหมาะสมอย่างยิ่งครับ ขอแนะนำให้เพื่อนซื้อเกมนี้เก็บไว้เลยนะครับเพราะเกมนี้ยังรองรับทั้งในไอโฟนและไอแพดด้วยนะครับ


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com