Penguin and Fish : อย่ามาแย่งปลาของฉันนะPenguin and Fish : อย่ามาแย่งปลาของฉันนะ


Name : Penguin and Fish
Price : $0.99 ( Limited time )
Size : 4.1 MB
Device : iphone & ipad
Seller : Fang gu






ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นะครับที่เราจะได้เห็นเกมที่ดำเนินเรื่องด้วยตัวเพนกวิน เพระาด้วยความน่ารักทั้งลักษณะรูปร่างและวิธีการเดินที่ต้วมเตี้ยมของมัน ทำให้ชนะใจเด็กๆหรือแม้แต่ผู้ใหญ่บางคนให้แอบชื่นชอบมันจนแทบไม่รู้ตัว 

วันนี้ผมมีเกมที่ใช้ความน่ารักของเพนกวินมาดำเนินเรื่องครับ เกมนี้มีชื่อว่า Penguin and Fish ลองมาดูกันว่าเกมนี้จะน่ารักขนาดไหนกัน



ตัวเรื่องของเกมนั้นเราจะต้องทำหน้าที่ปกป้องปลาแซลมอนตัวอ้วนใหญ่ของเราให้พ้นจากน้ำมือของเจ้าเพนกวินผู้หิวโซนะครับ เพราะเจ้าพวกนี้จะคอยมาแทะเล็มกัดกินปลาของเราจนหมด 

วิธีการปกป้องปลาของเราก็ทำได้ไม่ยากครับ ด้วยการใช้พลั่วในการขุดหลุมดักเพนกวินทั้งหลายและใช้พลั่วนี่แหละในการเพ่นกบาลเพนกวินให้สลบเหมือดตายคาหลุมไปเลย 555 

หรือถ้าเราขุดหลุดไม่ทันก็สามารถใช้พลั่วทุบหัวเพนกวินให้มีอาการมึนๆงงๆเดินไม่ถูกไปเสี้ยววินาทีนึงก็ได้เหมือนกันนะครับ 



อ้อนอกจากนี้ Penguin and Fish ยังมีตัวละครอีกตัวที่เพิ่มเข้ามาสร้างสีสันภายในเกมด้วยนั่นคือหมีขาว โดยเจ้าหมีขาวจะโผล่ขึ้นมาจากในหลุมที่เราขุดดักเพนกวินไว้นะครับ เมื่อเจ้าหมีขาวโผล่ขึ้นมาเหนือหลุม ให้เราเอาพลั่วนี่แหละทุบๆๆๆๆๆๆหัวหมีให้ได้มากที่สุดนะครับเพราะว่าจะได้คะแนนเยอะเลย ^^ 

ข้ามมาดูในส่วนของกราฟฟิคของเกมกันบ้างครับ เกมนี้ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของการควบคุมที่มีประสิทธิภาพ และอีกอย่างทางด้านกราฟฟิคของภาพก็ได้รับการชื่นชมว่ามีความสวยงามมากเช่นกันนะครับ แอนิเมชั่นต่างๆไม่ว่าจะเป็นการแสดงของทางหน้าจาของเพนกวินหรือเจ้าหมีทำออกมาได้น่าดูชมครับ 

ในส่วนของเสียงที่เป็น Sound Effect ก็เข้ากลมกล่อมช่วยพาให้คลื้นเคลงไปกับการเล่นเกมนี้เป็นที่สุดครับ 



บทสรุปของ Penguin and Fish : นี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้มีการลดราคาลงเหลือ $0.99 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาและก็ถือว่าคุ้มมากๆครับที่เกมนี้ลดราคาลงมาเพราะว่าเกมนี้มีครบทุกด้านที่เราเรียกว่าเกมได้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นกราฟฟิคต่างๆที่ทำออกมาได้ดี เนื้อเรื่องที่ไม่น่าเบื่อ รวมไปถึงราคาที่เหมาะสม ส่วนการเพิ่มความน่าสนใจของเกมก็คือการวัดคะแนนแข่งกับเพื่อนนั่นแหละ เพราะว่าเราสามารถโพสคะแนนออนไลน์เพื่อโชว์เพื่อนๆได้ด้วยนะครับ ^^

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com