XnView Photo Fx : ตกแต่งภาพแบบแหวกแนว

Name : XnView Photo Fx 
Price : Free
Size : 11.6 MB
Device : iphone , ipad
Seller : Pierre G.




สวัสดีครับเหล่าเพื่อนๆสมาชิกชาว iLoveapp กันทุกคน วันนี้ผมนายสนามเด็กเล่นมีแอปที่เกี่วกับการตกแต่งภาพที่ฟรีและมีความสุดยอดในเรื่องของความสามารถมานำเสนอให้เพื่อนได้ทดลองใช้กันนะครับเพราะเห็นว่าผู้คนส่วนใหญ่ที่ใช้ไอโฟนนั้นจะชื่นชอบในการถ่ายรูปเป็นอย่างมากนะครับ เอาล่ะครับเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาเข้าเรื่องแอปกันเลยดีกว่าครับ 

วันนี้ผมขอนำเสนอแอปที่ชื่อว่า XnView Photo Fx อ่านชื่ออาจจะดูยาวไปซะหน่อยแต่อยากจะให้ดูความสามารถของมันก่อนนะครับแล้วผมเชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆจะสนใจแอปนี้ครับ นอกจากฟรีแล้วความสามารถในการตกแต่งภาพยังเก่งและแปลกแหวกแนวอีกด้วยนะครับ


ความสามารถของ XnView Photo Fx นั้นเริ่มตั้งแต่การ Crop , Rotate , mirror ภาพหรือเป็นการหมุนภาพหรือจัดวางตำแหน่งของภาพที่เราต้องการนำเสนอได้ตามความต้องการนั่นแหละครับ ส่วนนี้ถือว่ายังเป็นเบสิกของแอปประเภทนี้นะครับ 

ในส่วนที่ผมถือว่าเป็นจุดเด่นของแอปนี้ก็คือพวก Effect ต่างๆครั้บ เพราะ XnView Photo Fx มี Effect ให้เลือกมากมายจนนับไม่ถ้วนนะครับ แต่หลักๆหากใครที่เคยเล่น instagram มาก่อนแล้วนั้นก็อาจจะคุ้นเคยกับ Effect เหล่านี้พอสมควรเพราะจะออกแนวอาร์ทๆเป็นส่วนมากครับ



อีกสิ่งหนึ่งที่ผมชื่นชอบแอปนี้เป็นพิเศษนั่นก็คือการเพิ่มความแปลกแหวกแนวให้กับรูปภาพเพียงแค่คลิกไม่กี่คลิกนั่นแหละครับเหมือนการนำภาพไปไว้ใน photoshop เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการวางภาพแบบเป็นสีหลายๆโทนสี หรือการตัดชิ้นภาพเป็นชิ้นเล็กๆแล้วนำมาเรียงต่อใหม่ หรือการทำภาพแบบเน้นสีสันให้เข้มเน้นลายเส้น ตัวแอปก็ทำออกมาได้ดีมากครับในระดับของแอปที่เปิดให้โหลดฟรี



การตกแต่งรูปภาพแบบ One click ถือว่าเป็นจุดเด่นแล้วการตกแต่งแบบใช้มือที่ใครอยากมีส่วนร่วมกับภาพก็ทำได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นการเลือก Blur , motion blur tilt shift ของพวกนี้ก็ทำออกมาได้ดีครับและใช้งานง่ายครับผม 


การแชร์รูปภาพที่ตกแต่งเสร็จแล้วผ่านทาง Facebook , twitter , flickr ก็ทำได้ไม่มีปัญหาครับ หรือจะเซฟภาพลง photalbums หรือจะส่งผ่านทาง E-mail ก็สามารถทำได้เช่นกันครับ 


บทสรุปของ XnView Photo Fx : ถือว่าเป็นแอปตกแต่งรูปที่มีความสามารถเกินค่าตัวของมันนะครับ เพราะว่ามันฟรีนั่นเอง อุปกรณ์การตกแต่งมีครบทั้ง Effect , filter ทำออกมาได้ครบถ้วน เข้าใจง่ายและผลลัพธ์ออกมาได้ดี เพราะฉะนั้นไม่ต้องคิดมากเลยครับสำหรับมครที่ชื่นชอบในการตกแต่งรูปภาพต้องมีแอปนี้ไว้ติดเครื่องครับ 

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com