Flick Sheep : มาต้อนฝูงแกะกันนะครับ

Name : Flick Sheep
Price : Free
Size : 16.9 MB
Device : iPhone
Seller : Orca Inc.






หากพูดถึงสัตว์ชนิดนึงที่มีขนเยอะๆหน้าตาน่ารักๆอย่างแกะ ประเทศไทยคงไม่คุ้นหูเท่าไหร่เพราะว่าไม่มีมากพอและสถานที่เลี้ยงก็ไม่เป็นที่นิยมอีกด้วย แต่ในประเทศอย่างนิวซีแลนด์ แกะแทบจะถือว่าเป็นสัตว์ที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศเลยก็ว่าได้ บางคนเปรียบเปรยไว้เลยว่า แกะมีมากกว่าประชากรคนซะอีก 

วันนี้ผมมีเกมที่น่ารักๆที่เกี่ยวกับแกะมารีวิวให้เพื่อนได้เล่นกัน เกมนี้มีชื่อว่า Flick Sheep ซึ่งเป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลกมาแล้วเพราะฉะนั้นเราลองมาดูกันว่าทำไมเกมนี้ถึงได้รับความนิยมมากมายขนาดนี้ครับ 



Flick Sheep  เป็นเกมแนว Puzzle ซึ่งมีภาพน่ารักๆด้วยการนำเสนอโดยการใช้แกะเป็นตัวละครนำ วิธีการเล่นก็ถือจะมีแกะอยู่หลากหลายชนิดปะปนกันไปในคอก ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็นสุนัขต้อนแกะก็จะต้องเลือกทางเดินให้แกะเหล่านั้นให้รวมกลุ่มและแยกชนิดกันให้ได้ด้วยนะครับ


ความท้าทายของเกมนี้ก็คงหนีไม่พ้นเกมแนว Puzzle ทั่วไปก็คือการใช้ความคิดเข้ามาเกี่ยวข้อง และเกมนี้ยังมีจำนวนครั้งที่กำหนดในแต่ละด่านอีกว่าจำสามารถเคลื่อนที่แกะได้กี่ครั้งถึงจะได้คะแนนเยอะนะครับ แต่ถ้าบางคนเคลื่อนย้ายแกะมากกว่าจำนวนที่กำหนดก็จะได้คะแนนที่ลดหลั่นกันลงไปครับ 

หากว่าบางด่านที่มีความยากมากจนเกินไปเกมนี้ก็ไม่ได้โหดร้ายมากจนเกินไปนะครับเพราะว่าตัวเกมก็มี Hint หรือตัวช่วยมาช่วยเหลือเพื่อนๆในเวลาที่ต้องการนะครับ



ภาพรวมของตัวเกมถือว่าทำออกมาได้ดี มีด่านให้เลือกเล่นมากกว่า 90 ด่านนะครับ ตัวละครต่างๆมีทั้งหมด 6 แบบ ให้เลือกเล่น สิ่งที่โดดเด่นที่สุดของเกมFlick Sheepก็คงหนีไม่พ้นอนิเมชั่นทางด้านภาพที่มีความน่ารักมากๆนะครับ ซึ่งประกอบกับเสียงเพลงที่ค่อนข้างเข้ากันทำให้เกมนี้สนุกมากครับเวลาเล่น 

แต่ที่น่าเสียดายตรงที่เกมนี้ยังรองรับการเล่นได้เพียงบนไอโฟนเท่านั้น แต่ไม่แน่นะครับในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเกมนี้ในรูปแบบของ HD ที่สามารถเล่นบน iPad ได้นะครับ ถ้าหากว่าเกมนี้ได้รับความนิยมมากพอและได้รับการอัพเดทอย่างต่อเนื่อง


บทสรุปของเกม Flick Sheep : เป็นเกมที่มีภาพน่ารักน่าสนใจและเป็นเกมฟรีด้วยนะครับ ผมมั่นใจเลยว่าเพื่อนๆจะต้องเพลิดเพลินระหว่างเล่นเกมนี้แน่นอนครับ ขนาดผมเป็นผู้ชายยังรู้สึกหลงใหลเกมนี้แบบไม่รู้ตัวเลย เพราะเจ้าตัวแกะมันน่ารักจริงๆ แต่บอกไว้อย่างนะครับว่าเกมนี้ต้องใช้สมองและความคิดมากพอสมควรครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com