Sepia+Color : ตกแต่งภาพแนวซีเปียแบบฟรีๆ

Name : Sepia+Color
Price : Free
Size : 3.2 MB
Device : iPhone 
Seller : Takenori A.






การตกแต่งภาพแนวซีเปียหรือการตกแต่งภาพให้เป็นโทสีออกส้มๆนั้นได้รับความนิยมมาเป็นเวลานานแล้ว เพราะว่าการตกแต่งภาพแนวนี้นั้นจะสามารถสื่อถึงอารมณ์เหงาๆ อารมณ์ว้าเหว่ ว่างเปล่าได้เข้าใจง่ายกว่าภาพที่เป็นสีสันจริง เพราะฉะนั้นวันนี้ผมจึงขอนำเสนอแอปที่เกี่ยวกับการตกแต่งรูปภาพที่เป็นแนวซีเปียมาให้เพื่อนๆชาว iloveapp ได้ทดสอบกันนะครับ กระซิบบอกไว้หน่อยด้วยว่าเป็นแอปฟรีจ้า


Sepia+Color  เป็นแอปที่ได้รับการพัฒนาจากชาวญี่ปุ่น สามารถดาวโหลดได้ฟรีๆจาก Appstore รองรับการทำงานบนไอโฟนเท่านั้นนะครับ ชื่อแอปก็บอกอยู่แล้วเป็นการตกแต่งภาพที่ออกในแนวนี้แต่ว่าแอปนี้ก็ได้เพิ่มความสามารถมานิดนึงตรงที่สามารถจัดการกับสีภาพได้นุ่มนวลและน่าสนใจมากครับ

ฟีเจอร์ต่างๆของ Sepia+Color ก็จะเน้นไปที่เรื่องของสีเป็นหลัก 
  • Adjusting Brightness : เน้นในเรื่องของแสงความสว่าง
  • Adjusting the degree of orange sepia : จัดการในเรื่องแสงสีส้มที่เป็นจุดเด่นของภาพแนวนี้
  • Adjusting the color range
และยังมีอื่นๆอีกมากมายนะครับ 



วิธีการใช้งาน Sepia+Color ก็สามารถที่จะนำรูปมาได้ทั้งทาง Camera และทาง Photo Albums 

เมื่อนำภาพเข้ามาแล้วตัวแอปจะมีข้อจำกัดตรงที่จะต้องทำการ Crop ภาพลงก่อนนะครับ ในส่วนนี้ต้องใช้ฝีมือและไอเดียในการเลือกมุมให้ดีด้วยนะครับ เมื่อทำการ Crop เสร็จแล้วก็เข้ามาสู่ขั้นตอนการแต่งภาพ ในส่วนนี้ต้องบอกว่าใช้ฝีมือและไอเดียล้วนๆในการตกแต่งภาพ เพราะว่าภาพแต่ละภาพก็ต้องมาจากผู้ลงมือตกแต่งว่าต้องการตกแต่งภาพให้ออกมายังไง 



ต้องขอสารภาพเลยครับว่าฝีมือในการตกแต่งภาพของผมค่อนข้างห่วยมากทีเดียวครับ ลองทำการตกแต่งหลายภาพก็ออกมาไม่สวยอยู่ดี จึงขออนุญาตนำภาพที่ตกแต่งเสร็จแล้วจากทางเวบมานำเสนอควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้เพื่อนๆเห็นว่าแอปนี้สามารถตกแต่งภาพได้ดีขนาดไหนนะครับ 


และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการตกแต่งรูปก็คือการประกาศให้โลกรู้ ไม่ต้องเป็นห่วงครับการแชร์ภาพผ่านทาง Social แอปฟรีตัวนี้ก็สามารถแชร์ได้หมดทุกทางครับ 


บทสรุปของ Sepia+Color : เป็นหนึ่งในแอปตกแต่งภาพที่มีการใช้งานง่ายและสามารถทำได้เพียงแค่คลิกๆไม่กี่คลิกเท่านั้น และที่สำคัญก็คือว่าแอปนี้เป็นแอปที่ฟรีด้วยนะครับ ใครที่คิดว่าแอปนี้จะเวิร์คหรือไม่เวิร์คก็แนะนำให้โหลดมาทดลองใช้กันก่อนก็ได้นะครับ ถ้าไม่ถูกใจก็ค่อยลบทีหลัง แต่ท้ายที่สุดแล้วผมมองว่าการตกแต่งให้ออกแนวอาร์ทและศิลป์แบบนี้ต้องใช้ไอเดียการในตกแต่งค่อนข้างเยอะทีเดียวครับ ซึ่งผมไม่ใช่ทางนี้เลย -*- 

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com