ตรวจสอบความเคลื่อนไหวราคาทองคำ : rakathongkum


Name : Rakathongkum 
Price : Free
Size : 7.9 MB

Device : iphone , ipad
Seller : Siripoj Kammaraphat





ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โลหะสีเหลืองที่มีชื่อว่า "ทองคำ" กลายเป็นสิ่งที่หลายๆคนพูดถึงและอยากจะได้มาครอบครองเป็นอยากมาก เนื่องจากว่าในปัจจุบันราคาทองคำในประเทศไทย ซื้อ-ขายกันอยู่ที่ สองหมื่นกลางๆ เรียกได้ว่ามีมูลค่าสูงขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ ทั้งๆที่เมื่อสมัยรุ่นพ่อหรือแม่ของเรา ราคาทองคำนี้มีค่าเพียงไม่กี่พันบาทเท่านั้นเอง 

ด้วยความสงสัยของตัวกระผมเองนั้นว่าทำไมราคาทองคำถึงได้ขึ้นพรวดพราดขนาดนี้และคนรอบข้างของผมก็เอาแต่พูดถึงเรื่องการซื้อทองมาเก็บไว้ ผมก็เลยสืบหาข้อมูลว่าทำไมราคาทองคำถึงได้ขึ้นๆๆไม่มีตกและก็ได้พบกับคำตอบว่าที่หลายๆคนให้ความสำคัญกับการเก็บทองคำก็เพราะว่าทุกคนมองว่านี่คือสิ่งที่ปลอดภัย ไม่ว่าเมื่อไหร่ทุกคนก็ยังเห็นค่าของมัน  ผมขอเกริ่นไว้คร่าวๆละกันนะครับ



เมื่อทองได้รับความนิยม แอปต่างๆก็ต้องตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ครับ แอปที่เกี่ยวกับทองแอปนี้มีชื่อว่า Rakathongkum  หรือแปลเป็นภาษาไทยว่า ราคาทองคำ เป็นแอปที่ได้รับการพัฒนาให้สามารถเช็คราคาทองคำแบบ Real-time หรือที่เรียกว่าวินาทีต่อวินาทีเลยครับ สำหรับใครที่ทำการซื้อ-ขายทองคำก็สามารถที่จะใช้แอปนี้ในการพิจารณาตัดสินใจได้ครับ

รายละเอียดต่างๆของแอปนี้ก็สามารถตอบสนองผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะสามารถเช็คราคาทองคำเป็นค่าเงินบาทแล้วยังสามารถเช็คราคาได้เป็นหน่วย US dollar ได้ด้วยนะครับ อีกทั้งยังมีราคาทองคำแท่งด้วยนะครับ 


และสำหรับใครที่ชอบซื้อ-ขาย แอปนี้ก็จะมีการคาดคะเนหรือการคาดการณ์ราคาล่วงหน้าด้วยว่าราคาจะขึ้นหรือลงอีกด้วยนะครับ ส่วนจะเชื่อดีหรือไม่ก็แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคนนะครับ 


แอปราคาทองคำ ยังมีพอร์ทจำลองสำหรับผู้ที่สนใจ ซื้อ-ขายทองคำด้วยนะครับ โดยจะให้เงินมาจำนวนหนึ่งและผู้ใช้ก็สามารถที่จะทดลองซื้อ-ขายกันด้วยราคาจริงๆในตลาดโลกเลยนะครับว่าจะสามารถทำกำไรหรือขาดทุนได้รึเปล่า




แอปนี้ยังมีความสามารถอีกอย่างที่น่าสนใจครับ เพราะว่าทางแอปได้เพิ่มความสามารถในการดูกราฟสำหรับนักเทคนิคเข้ามาด้วยนะครับ ทำให้สามารถดูราคาทองย้อนหลังได้ด้วยครับ ไม่ว่าจะเป็น 24 ชั่วโมง , 1 เดือน หรือ 1ปีเลยนะครับเพื่อนำส่วนนี้มาประกอบการตัดสินใจในการซื้อ-ขายครับ

บทสรุปของแอป Rakathongkum  : ก็เหมาะกับนักลงทุนที่ชอบซื้อ-ขายทองคำหรือผู้ที่สนใจที่จะเช็คราคาทองคำนะครับเพราะมีราละเอียดครบถ้วน ไม่ต้องมานั่งเปิดทีวีหรือฟังวิทยุให้เสียเวลาเหมือนสมัยก่อน เพียงแค่เปิดไอโฟนหรือไอแพดก็สามารถเช็คราคาตลาดทองคำโลกได้เลยครับ 

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com