Temple Run : Run for your life.

Name : Temple Run
Price : Free ( Limited time )
Size : 19.5 MB
Device : Iphone , ipad
Company : Imangi Studio.






วันนี้ผมมีเกมที่ได้รับคำชมเกือบจะทุกสำนักในเวบที่เกี่ยวกับการรีวิวทั้งในและต่างประเทศมานำเสนอให้เพื่อนๆได้รู้จักและทดลองเล่นกันนะครับ หากผมเอ่ยชื่อเกมนี้ไปผมเชื่อว่าหลายๆคนจะต้องร้องอ๋อแน่นอน เพราะว่าเกมนี้อยู่ในกระแสวงการเกมมานานพอสมควรและเนื่องด้วยความนิยมที่ล้นหลามทำให้เกม Temple run ได้รับการยกย่องให้เป็น The best game of the month ไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาครับ


เกมนี้ให้คอนเซ็ปต์ไว้อย่างง่ายๆด้วยคำว่า Run for your life. หรือว่าวิ่งๆๆเพื่อชีวิตของคุณเองเพราะว่าตัวเกมจะให้เพื่อนๆได้ช่วยเหลือตัวละครที่วิ่งหนีออกมาจากอุโมงค์ซึ่งคาดว่าขโมยขุมทรัพย์แล้วถูกเจ้าเหล่าปีศาจวิ่งไล่กวด ก็ไม่ต้องคิดอะไรมากครับวิ่งๆๆๆๆหน้าตั้งหนีไปให้ไกลสุดชีวิตเท่านั้นเอง เพียงแต่หากว่าวิ่งหนีเฉยๆมันก็จะดูธรรมดาจนเกินไป ตัวเกมก็เลยเพิ่มอุปสรรคต่างๆมาให้มากมายไม่ว่าจะเป็นรากไม้ต่างๆที่เราต้องทำการกระโดดหลบหรือต้องสไลน์ตัวลอดเพื่อหลบสิ่งเหล่านี้ให้ได้ รวมไปถึงของทางที่เราวิ่งบางครั้งอาจจะเหลือทางแคบๆเพียงนิดเดียวให้เราวิ่งผ่านไปด้วยนะครับ

ระหว่างทางก็จะมีเหรียญทองให้สะสมด้วยนะครับเพื่อที่จะสะสมคะแนนเพื่อทำการปลดล็อคตัวช่วยต่างๆที่จะอยู่ในหมวดของฟีเจอร์ช่วยเหลือด้วยนะครับ



Temple Run จัดอยู่ในหมวดของเกมชนิดที่เรียกว่า Endless run อีกเกมหนึ่งซึ่งเกมนี้จะไม่มีวันตาย ไม่มีวันสิ้นสุดจนกว่าผู้เล่นจะแก่ตายไปเองนะครับ และนี่ก็เป็นสิ่งที่เพิ่มความท้าทายให้กับเกมนี้เพราะเกมแนวนี้จะวัดผลกันที่คะแนนนั่นเองครับ

หลังจากที่ผมลองเล่นเกมนี้มาได้สักระยะนึงก็เลยลองเอาคะแนนไปวัดกับชาวต่างชาตหรือพวกที่อยู่ระดับต้นๆของ Leader board ถึงกับอายเลยครับเพราะคะแนนต่างกันเป็น2หลักเลยทีเดียว

จุดเด่นของเกมนี้นอกจากจะมีภาพที่สวยงามและการตอบสนองที่ยอดเยี่ยมของตัวควบคุมการกระโดดหรือการสไลน์ที่ดีมากแล้ว ตัวเกมยังมีแนวการเล่นที่สุดยอดมากด้วยนะครับ และที่สำคัญที่ผมชอบก็คือเกมนี้สามารถที่จะเล่นได้ทั้งบนไอโฟนและไอแพดด้วยนะครับ ภาพบนไอแพดก็ถือว่าสวยงามมากด้วยและไม่มีผลการต่อการบังคับด้วยนะครับ ยังตอบสนองได้ดีในระดับที่น่าพอใจครับ



อีกอย่างที่ตัวเกมสามารถดึงดูดผู้เล่นให้เล่นเกมนี้ได้อย่างไม่น่าเบื่ออีกอย่างก็คือตัวละครที่มีให้เลือกหลากหลายแบบ รวมไปถึงความยากของเกมที่จะค่อยๆยากขึ้นเรื่อยๆหากว่าวิ่งไปนานๆเข้า ทั้งความเร็วและอุปสรรคก็จะพัฒนาให้ยากยิ่งขึ้นตามไปด้วยนะครับ

บทสรุปของ Temple run : หากใครที่ได้ลองเล่นเกมนี้แล้วจะทราบเหตุผลว่าทำไมนักวิจารณ์เกมตามเวบต่างๆจะรวบรวมคำชื่นชมต่างๆมาใส่ในเกมนี้อย่างมากมายและรางวัลที่ได้รับว่าเป็น The best game ก็ไม่มีข้อครหาใดๆ เกมนี้เป็นเกมที่ผมอยากจะแนะนำให้มีติดเครื่องไว้นะครับเพราะสนุกมากๆเกินที่จะบรรยายได้เลยครับ




0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com