Thermo : เทอร์มอมิเตอร์แสดงอุณหภูมิแบบเรียบง่าย


Name : Thermo

Price : Free
Size : 15.3 MB
Device : Iphone , ipad
Company : icelantern






ในช่วงนี้ที่สภาพอากาศบ้านเราและทั่วโลกแปรปรวนมากขึ้นทุกวัน จนหลายคนเริ่มไม่รู้แล้วว่า ณ ตอนนี้เป็นฤดูอะไรกันแน่ เพราะบางทีหน้าร้านแต่ฝนตก หน้าหนาวแต่ตอนกลางวันร้อนแทบตับไหม้ หน้าฝนแต่ก็ร้อนแทบตับไหม้ วันสองวันก็เกิดมีลมหนาวพัดเข้ามาซะงั้น สิ่งเหล่านี้เป็นปรากฏการณ์ตามธรรมชาติที่เราไม่สามารถที่จะคาดการณ์ได้นะครับ

เอาล่ะมาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า หลังจากที่ผมเกริ่นเรื่องสภาพอากาศมาซะพอสมควรเพราะว่าวันนี้ผมมีแอปที่เกี่ยวกับการรายงานสภาพอากาศนะครับ แต่เป็นรูปแบบของการแสดงอุณหภูมิในแบบเทอร์มอมิเตอร์




ซึ่งเจ้าเทอร์มอมิเตอร์นี้คือเครื่องวัดอุณหภูมิในสมัยเด็กๆที่เราได้เรียนในวิชาวิทยาศาสตร์กันครับ หากมีอุณหภูมิที่ต่ำเจ้าตัวนี้ที่มีน้ำสีแดงๆอยู่ข้างในก็จะขยับขึ้นมาเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าหากว่าสภาพภายนอกนั้นมีอุณหภูมิที่สูงมากๆเจ้าของเหลวสีแดงภายในก็จะทะยานสูงขึ้นมาในทันทีครับ

แอป Thermo เป็นแอปที่จับเทอร์มอมิเตอร์ย่อส่วนให้เข้ามาอยู่ภายในเครื่องไอโฟนและไอแพด เป็นแอปที่ได้รับการขนานนามว่า เรียบง่ายแต่สวยงาม และความสาารถของแอปนี้ก็ยังสามารถที่จะโชว์อุณหภูมิในปัจจุบันได้อย่างแม่นยำซะด้วย


นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกอุณหภูมิย้อนหลังได้ด้วยนะครับ สำหรับใครที่ิอยากจะศึกษาเรื่องอุณหภูมิหรือเก็บข้อมูลทำสถิติต่างๆเจ้าแอปตัวนี้จะเป็นเครื่องมือหรือตัวช่วยได้อย่างดีเลยครับ

Thermo สามารถแสดงผลออกมาได้ทั้ง Celsius , Fahrenheit สามารถรองรับหรือแสดงผลได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้งได้อีกด้วยครับ เพื่อนๆสามารถที่จะ Refresh เพื่อกดดูอุณหภูมิในวินาทีนั้นๆได้โดยใช้นิ้วมือคลิกด้วยนะครับ รับประกันได้เลยถึงความแม่นยำในการวัดอุณภูมิ


Thermo จัดว่าเป็นแอปที่ไม่ได้มีความสามารถอะไรมากมายเพราะฉะนั้นการที่เปิดให้โหลดฟรีก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรครับ สำหรับใครที่ชอบรูปร่างหน้าตาของเทอร์มอมิเตอร์หรือความสวยงามของปรอทแอปนี้ถือว่าน่าสนใจทีเดียวครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com