Hotel Mogul HD : สร้างอาณาจักร บริหารจัดการโรงแรม

Name : Hotel Mogul HD
Price : $4.99
Size : 43.6 MB
Device : iPad
Seller : Alawar .






เมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Hotel Mogul HD เปิดให้ผู้ที่ใช่ไอแพดได้โหลดเกมนี้กันแบบฟรีๆ ( ไม่รู้ว่าเพื่อนได้โหลดกันมาเล่นรึป่าวนะครับ ) แต่สำหรับผมเกมที่ได้รับคำชมมากมายขนาดนี้ก็ต้องโหลดมาทดลองเล่นกันซะหน่อยเพราะจะได้มารีวิวให้เพื่อนๆได้ชมกันว่าเกมนี้จากราคาเต็มกว่า $4.99 นั้นมันคุ้มค่าที่จะโหลดมาเล่นรึป่าว 



Hotel Mogul HD เป็นเกมแนวเดียวกับ Sims นะครับ ตัวเกมก็จะมีพื้นที่ดินมาให้ส่วนหนึ่ง และส่วนที่เหลือก็จะเป็นหน้าที่ของเราที่จะพัฒนาที่ดินในแปลงนั้นๆให้มีประสิทธิภาพ ด้วยการสร้างโรงแรมและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆให้แล้วเสร็จตามเป้าหมายในเวลาที่กำหนดเอาไว้ในแต่ละด่านนะครับ

รายละเอียดของตัวเกม Hotel Mogul HD นั้นมีรูปแบบการเล่นที่ไม่ได้แปลกใหม่มากนักแต่วิธีการเอาชนะเกมนี้นั้นต้องใช้ความคิดมากพอสมควร เนื่องด้วยเวลาที่กำหนดในแต่ละด่านเพราะฉะนั้นการคิด การทำแต่ละขั้นตอนในการสร้างหรือ upgrade โรงแรม รวมไปถึงการซื้ออุปกรณ์ก่อสร้างและการว่าจ้างแรงงานมาปลูกสร้างนั้นต้องมีความสมดุลกันนะครับ มิฉะนั้นก็จะไม่ทันตามเวลาที่กำหนดอย่างแน่นอน



Hotel Mogul HD มีรูปแบบของโรงแรมต่างๆให้เลือกสร้างมากกว่า 6 แบบ โดยแต่ละแบบนั้นต้องทำการปลดล็อคจากด่านก่อนหน้าก่อนนะครับถึงจะสร้างโรงแรมระดับหรูๆได้ และยังมี level ต่างๆให้เพื่อนได้ทดลองเล่นมากกว่า 35 ด่าน และสิ่งอำนวบความสะดวกต่างๆที่ช่วยทำให้รายรับของโรงแรมมีมากขึ้นก็มีให้เลือกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น Cafe , น้ำพุ , ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ สิ่งต่างๆเหล่านี้จะต้องถูกนำมาใช้ให้ถูกที่และถูกเวลาด้วยนะครับ นี่แหละครับคือความท้าทายของเกมนี้ 



จากชื่อเกม จะเห็นได้ว่ามีคำว่า HD อยู่ และนี่ก็ไม่ทำให้ผิดหวังในระบบของภาพ เพราะจากที่เกมนี้ถูกสร้างมาให้เล่นเฉพาะบนไอโฟน แต่ก็ได้ถูกพัฒนาให้มาเล่นบนไอแพดและยังสามารถทำภาพออกมาได้อย่างสวยงามมากอีกด้วยนะครับ โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเกมนี้เหมาะที่จะเล่นบนไอแพดมากกว่าอยู่แล้วเพราะเนื่องจากจอภาพที่มีความใหญ่มากกว่า การคลิกเลือกพื้นที่หรือการอัพเกรดตำแหน่งต่างๆภายในเกมจะทำได้สะดวกมากกว่าเยอะเลยครับ 

บทสรุปของเกม Hotel Mogul HD : แม้ว่าราคาของเกมนี้จะสูงไปซะหน่อย แต่หากใครที่ได้ลองโหลดเกมนี้มาเล่นหรือทดลองเล่นตัวฟรีก็จะทำให้เพื่อนๆได้รู้ว่าการเล่นเกมหามรุ่งหามค่ำมันเป็นยังไง อ้อ เกือบลืมบอกไปอีกอย่างนะครับสำหรับเกมนี้ เกมนี้ใช้เวลาในแต่ละด่านค่อนข้างนานพอสมควรนะครับ บางด่านต้องเล่นนานกว่า10นาที แต่ผมรับรองได้เลยครับว่าเพื่อนจะไม่รู้ตัวเลยว่าได้ผ่านการเล่นเกมมาตั้งเป็น10นาที เพราะความเพลิดเพลินของเกมนี้มันมีมากจริงๆครับ 

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com