iThaiCookBook : คู่มือการทำอาหารไทยแบบฟรีๆ

Name :  iThaiCookBook
Price : Free
Size : 12.4 MB
Device : iPhone 
Seller : Nattapat A.





ประเทศไทยมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เป็นวัฒนธรรมที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน และมีการสืบทอดมาจนชั่วลูกชั่วหลาน อาหารไทยก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยเป็นอย่างมาก จนมีบุคคลสำคัญท่านนึงแห่งวงการอาหารเคยกล่าวไว้ว่า อาหารไทยเป็นอาหารประจำชาติที่อร่อยและมีชั้นเชิงในการทำที่ซับซ้อนและคนไทยมีฝีมือในการทำอาหารไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยหรือต่างชาติได้ดีไม่แพ้ชาติใดในโลก

วันนี้ผมจึงของนำเสนอแอปที่เกี่ยวกับอาหารไทย รวมไปถึงวิธีการทำอาหารด้วยการพัฒนาแอปฝีมือคนไทยมานำเสนอเพื่อนๆนะครับ แอปนี้มีชื่อว่า iThaiCookBook รองรับการใช้งานเฉพาะบนไอโฟนนะครับ


เริ่มด้วยแอปนี้เป็นแอปที่สอนถึงขั้นตอนการทำอาหารไทยแรกเริ่ม 5 ชนิดนะครับ 
  • ต้มยำกุ้ง
  • แกงเผ็ดเป็ดย่าง
  • แกงเขียวหวานไก่
  • ผัดไทกุ้งสด
  • ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์


โดยแต่ละเมนูอาหารจะมีวิธีการสอนตั้งแต่การทำแรกเริ่มจนถึงการบวนการสุดท้ายนั่นคือการนำใส่จานเลยนะครับ พร้อมทั้งยังมีรูปภาพประกอบที่เป็นภาพวาดอีกด้วยนะครับ

แต่ถ้าหากที่ใครไม่มีความรู้ในเรื่องของการทำอาหารเลย อาจจะสงสัยหรือไม่กล้าทำตั้งแต่เริ่มหาวัตถุดิบว่าต้องเตรียมหรือหามายังไง ทางแอป iThaiCookBook ก็มีการสอนไว้อย่างครบถ้วนครับ ตั้งแต่การหาวัตถุดิบ เช่น การทำต้มยำกุ้ง ต้องเตรียมกุ้งชนิดอะไร จำนวนกี่ตัว ต้องทำยังไงกับกุ้งก่อนมาทำอาหาร 



พริกขี้หนู ใช้ประมาณกี่เม็ดและต้องทำการทุบให้แตกพอสมควรก่อนมาทำอาหาร และเครื่องปรุงแต่ละชนิดก็จะมีเทคนิควิธีการสอนสอดแทรกเข้ามาด้วยนะครับ เรียกได้ว่าเหมือนมีอาจารย์สอนอาหารไทยมาสอนอยู่ในเครื่องไอโฟนเลยนะครับ


iThaiCookBook ยังพัฒนาให้มีการสอนทั้งแบบภาษาไทยและภาษาอังกฤษเผื่อว่ามีชาวต่างชาติต้องการทำอาหารไทยก็สามารถที่จะเรียนรู้ได้ผ่านทางแอปนี้ครับ 

บทสรุปของ iThaiCookBook : โดยรวมต้องบอกว่าเป็นแอปที่พร้อมสำหรับการทำอาหารทั้งมือใหม่และมือเก๋าเพราะมีบอกทุกอย่างตั้งแต่เบสิกขั้นพื้นฐานไปจนถึงเทคนิคที่ใครหลายๆคนไม่รู้มาก่อน แม้ว่าเมนูอาหารอาจจะมีน้อยไปสักนิดแต่เชื่อว่าในอนาคตอาจจะมีการพัฒนาต่อยอดให้สูงมากขึ้นกว่านี้ก็เป็นได้ครับ  สำหรับใครที่รักในการทำอาหารไทย แอปนี้ต้องโหลดติดเครื่องไว้นะครับ ฟรีด้วยจ้าาา

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com