DoctorMe - เหมือนมีคุณหมอมาอยู่ใกล้ๆตัว

Name : DoctorMe
Price : Free

Size : 15.2 MB
Device : iphone

Seller : Opendream.






ในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมา คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น เริ่มมีการรณรงค์ให้กินอาหารที่มีประโยชน์ มีการออกกำลังกายกันตอนเย็นตามหมู่บ้านหรือสวนสาธารณะต่างๆ ทำกันเป็นกิจวัตรประจำวัน แต่โรคภัยไข้เจ็บก็สามารถที่จะวิ่งมาหาใครก็ได้อยู่ที่ว่าใครที่จะเตรียมรับมือกับมันได้ดีที่สุด วันนี้ผมมีแอปที่เกี่ยวกับการป้องกันหรือการหาสาเหตของโรคภัยไข้เจ็บหรืออาการเจ็บป่วยมาให้เพื่อนได้ลองใช้กันนะครับ แอปนี้มีชื่อว่า DoctorMe ครับ

DoctorMe เป็นแอปที่เกี่ยวกับทานด้านสุขภาพโดยตรง มีวัตถุประสงค์ให้ผู้ใช้ได้รู้ถึงอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นได้ด้วยตัวเอง สามารถวินิจฉัยเบื้องต้นได้ว่าอาการที่เป็นอยู่อาจจะเป็นโรคอะไรนะครับ 


หน้าแรกของแอป DoctorMe นั้นจะแบ่งออกเป็นส่วนๆตามร่างกายของเราเลยนะครับ ตั้งแต่ ส่วนของศีรษะ , ลำตัว , และลำตัวส่วนล่าง ก็คลิกเลือกเข้าไปในส่วนที่เราต้องการทราบข้อมูลได้เลยครับ 


สิ่งที่ผมชอบแอปนี้มากก็คือข้อมูลการเจ็บป่วยนั้นได้แบ่งออกเป็นกิจจะลักษณะชัดเจน สามารถได้ง่าย อย่างเช่นในส่วนของศีรษะก็จะมีรายละเอียดปลีกย่อย เช่น คลื่นไส้ อาเจียน , ความดันต่ำที่เกิดจากการหน้ามืด , คอพอก , คันตาเนื่องจากการแพ้ , คุนหู , เจ็บคอ ซึ่งในส่วนของพวกนี้ผมถือว่านักพัฒนาทำออกมาได้เยียมครับ เราสามารถสืบค้นข้อมูลได้อย่างรวดเร็วมากครับ


เมื่อพบเจอสาเหตของอาการแล้วก็เข้ามาดูในส่วนของรายละเอียดซึ่งถือว่าอธิบายได้อย่างครบถ้วนและละเอียดพอสมควรครับ ไล่เริ่มไปตั้งแต่อาการที่เกิดมีแนวโน้มว่าจะเกิดมาจากสาเหตุใดและยังมีวิธีแก้ไขให้ด้วยนะครับ และที่สำคัญก็คืออาการที่เราทำการสืบค้นนั้นอาจจะบ่งบอกของโรคได้ด้วยนะครับ ทางแอปก็จะมีบอกไว้ด้วยว่าอาการเหล่านี้อาจจะเป็นที่มาของโรคอะไรบ้างอีกต่างหาก


นอกจากรายละเอียดต่างๆพวกนี้แล้ว แอป DoctorMe ก็ยังมีเนื้อหาของการปฐมพยาบาล ยา และยาสมุนไพรด้วยนะครับมากกว่า 200 รายการ โดยได้ข้อมูลมาจากคู่มือหมอชาวบ้านและสารานุกรม ทำให้เชื่อใจได้เลยว่าหากปฏิบิติตามแอปนี้แล้วจะปลอดภัยแน่นอนไม่มีมัวครับ


สิ่งสุดท้ายที่ผมชื่นชอบมากเป็นพิเศษก็คือการค้นหาสถานที่ตั้งโรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียงผ่านระบบ GPS ด้วยนะครับ ถือว่าดีมากครับเผื่อว่าเราต้องการหาโรงพยาบาลฉุกเฉินก็สามารถทำได้เลยครับ 

บทสรุปของ DoctorMe : เป็นแอปที่ทำมาเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ แอปฟรีที่มีประโยชน์มากๆเลยครับ ผมไม่มีอะไรที่จะอธิบายมากเพราะคิดว่าเพื่อนๆน่าจะโหลดแอปนี้จะติดเครื่องไว้นะครับ 

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com