Qbro : คนเป็นล้านใช้แอปนี้ตกแต่งรูป

Name : Qbro
Price : $1.99
Size : 17.7 MB
Device : iPhone
Seller : JellyBus




สิ่งหนึ่งในการตัดสินใจที่ทำให้คนส่วนมากซือไอโฟนมาใช้ก็คือกล้องที่มีความละเอียดและมีความคมชัดมากนะครับ เพราะฉะนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับการที่ไอโฟนมีกล้องเทพมากก็ต้องมีแอปที่เกี่ยวกับภาพมานำตอบสนองในส่วนนี้นะครับ วันนี้ผมจึงขอนำเสนอแอปที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากถึงมากที่สุดและทางผู้พัฒนานั้นได้เคลมเอาไว้ว่าแอปนี้มีผู้โหลดไปใช้มากกว่า 1 ล้านคนแล้วด้วยนะครับ แอปนี้มีชื่อว่า Qbro



Qbro เป็นแอปที่เอาไว้ตกแต่งรูปถ่ายจากมือถือไอโฟนมีให้มิติมากขึ้น สิ่งที่ทำให้แอปนี้แตกต่างจากแอปทั่วไปก็เห็นจะเป็น Effect และ Filter ต่างๆที่มีมากมายเหลือเกินนะครับ เราลองมาทำความรู้จักความสามารถของแอปนี้กันก่อนนะครับว่าทำไมถึงได้รับความนิยมมากมายขนาดนี้ 

Qbro เป็นแอปที่รองรับภาษาได้มากถึง 5 ภาษา ทั้งเกาหลี,อังกฤษ,ญี่ปุ่น,สเปนและภาษาจีนนะครับ แต่มีข้อจำกัดอยู่นิดนึงนะครับสำหรับแอปนี้เพราะว่าเครื่องไอโฟนที่สามารถใช้งานแอปนี้ได้ต้องเป็นเครื่องรุ่น 3GS ขึ้นไปนะครับ เพราะฉะนั้น 3G หมดสิทธิ์

เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆของแอปนี้มีมากมายเยอะมากไล่ตั้งแต่การ โฟกัสเฉพาะจุดในภาพหรือ Touch Focus , Focus Sepatate , White Balance Lock และ Filter ที่มีมากถึง 72 แบบ !!!

การนำรูปภาพมาใช้ในแอปนี้สามารถนำมาได้ 2 ทางนะครับคือทางกล้องโดยตรงหรือจะนำเข้าผ่านทาง photo albums ก็ได้ 



จุดเด่นของ Qbro ก็คงหนีไม่พ้น รูปแบบของการตกแต่งทั้ง 72 แบบนั่นแหละครับ รวมไปถึง Frame หรือกรอบรูปที่มีมากให้เลือกอีกกว่า 24 แบบ ซึ่งถือว่าเยอะมากนะครับสำหรับในส่วนนี้ นอกจากนี้ยังสามารถที่จะดูการตกแต่งรูปของเราได้แบบ Real time นั่นคือสามารถแสดงผลได้เลยในระหว่างตกแต่งครับ



และสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการตกแต่งรูปภาพจากมือถือก็คือการแชร์รุปภาพเหล่านั่นให้คนบนโลกได้รู้ แอปนี้ก็สามารถแชร์ได้หลายช่องทางมากๆนะครับ Facebook , Twitter , Tumblr , Flickr , Cyworld , Me2day , RenRen บางอันผมก็ไม่ทราบเหมือนกันนะครับว่าเอาไว้ใช้ทำอะไรบ้าง แชร์ได้เยอะเหลือเกิน


บทสรุปของแอป Qbro : จัดได้ว่าเป็นแอปตกแต่งภาพที่ถูกใจผมมากทีเดียวครับ แม้ว่าราคาจะอยู่ที่ $1.99 แต่ถือว่าแจ่มมากครับเพราะว่าเพื่อนๆแทบจะไม่ต้องไปคลิกหรือเลือกปรับแต่งอะไรมากมายเพียงแค่เลือก Filter ที่เราชื่นชอบและคลิกๆๆๆๆเท่านั้นเองครับ แอปนี้ก็จะจัดการให้หมดแล้วและทำผลงานออกมาได้ดีด้วยครับ 

Filter ที่ผมชอบมากที่สุดเห็นจะเป็น Filter ที่เกี่ยวกับแสงสาดส่องของพระอาทิตย์ครับทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมากครับ สรุปว่าแอปนี้เจ๋งจริงๆครับ ซื้อมาใช้กันนะครับแล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com