Brain Lab ll : วัดสมองประมวลผลไอคิวของเรากัน

Name : Brain Lab ll
Price : Free
Size : 22.1 MB
Device : iphone
Seller : Asia App .








ผมเชื่อครับว่าทุกๆคนคงอยากจะรู้ว่ามันสมองของเราหรือตัวเรานั้นมีไอคิวที่ใครๆก็เอาตัวนี้เป็นตัววัดความฉลาดมาเป็นตัวตั้งว่าใครฉลาดกว่ากันและแอปในไอโฟนนั้นก็มีแอปที่เกี่ยวกับการวัดไอคิวนั้นมากเหลือเกิน แต่ก็มีเพียงไม่กี่แอปนี่สามารถอัพเดทและได้รับความนิยมไปมากกว่า Brain Lab ll

Brain Lab ll นั้นได้ออกมาสู่ Appstore มาเป็นเวอร์ชั่นที่ 2 แล้วนะครับ โดยในเวอร์ชั่นนี้ได้เพิ่มลูกเล่นเข้ามาอีกเพียบเลยครับ เราลองมาทดสอบไอคิวของเรากันดีกว่าครับกับแอปนี้ครับ Brain Lab ll


 Brain Lab ll เป็นแอปสำหรับวัดไอคิว ซึ่งผมก็ไม่อยากจะยืนยันครับว่ามันวัดได้มีประสิทธิภาพมากแค่ไหน โดยระบบการทดสอบหลักๆก็จะมีการใช้ความคิดสมองในการคำนวณ , การใช้สมองในการแยกแยะสีออกมาจากปราสาทตา , การคิดในการแยกแยะความแตกต่าง ซึ่งหลักๆแล้วก็ต้องใช้ความคิดซึ่งของเหล่านี้จะถูกตัดสินด้วยความเร็วและความถูกต้องครับ


โดยในภาค 2 นี้ Brain Lab ll ได้เพิ่มหมวดคำถามมากกว่า 200 คำถามซึ่งเป็นการการันตีเป็นนัยๆว่าถ้าเล่นบ่อยๆก็จะไม่เจอคำถามที่ซ้ำกันจนจำได้มาตอบแน่ๆครับ

นอกจากนี้ทางผู้พัฒนาแอปนี้ยังได้บอกด้วยว่าได้เพิ่ม interface หรือปรับปรุงให้มันดีขึ้นไม่รกหูรกตาเหมือนในเวอร์ชั่นแรกด้วยนะครับ ซึ่งเหมาะกับการทดสอบไอคิวเป็นอย่างยิ่ง


และนอกจากนี้ในเวอร์ชั่นนี้ยังได้เพิ่มและปรับเสียงเพลงและ Effect ต่างๆให้เหมาะสมกับการเล่นอีกด้วยนะครับ


เมื่อได้ทำการสอบเสร็จแล้ว Brain Lab ll ก็จะมีการสรุปว่าไอคิวของเราอยู่ในระดับไหนและได้มีการบอกด้วยว่าระดับของเรานั้นสูงหรือต่ำไปอย่างไร และมากน้อยขนาดไหน ผมได้ลองเล่นดูพบว่าไอคิวผมต่ำมาก พอเจอบทสรุปของแอปก็แทบจะเอาหน้ามุดดินเลยครับ -*-

นอกจากนี้หากใครที่ทำแบบทดสอบนี้แล้วมั่นใจว่าไอคิวของเราสูงพอที่จะแชร์ให้เพื่อนได้รับรู้ก็สามารถกดแชร์ได้ทั้ง Facebook , Twitter ด้วยนะครับ มั่นใจก็โชว์มันสมองกันเลยครับ


บทสรุปของ Brain Lab ll : ถือว่าเป็นแอปที่ทดสอบไอคิวที่ได้รับความนิยมอยู่ในลำดับต้นๆนะครับ และเวอร์ชั่นนี้ก็ได้อัพเกรดเพิ่มคำถามให้มากขึ้นอีกด้วย และที่สำคัญแอปนี้ฟรีครับ แต่จะติดอยู่ตรงที่ว่าสามารถใช้งานได้เพียงไอโฟนเท่านั้นนะครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com