Shine Runner : ซิ่งเรือด้วยความเร็วสูง


Name : Shine Runner
Price : $0.99
Size : 30.2 MB
Device : iPhone , iPad
Seller : Vector Unit Inc.




หากเอ่ยถึงเกมแนว Racing แล้ว เพื่อนๆหลายๆคนคงนึงถึงรถยนต์ 4 ล้อที่มีความเร็วสูง เครื่องยนต์แรงๆที่สามารถเร่งจาก 0-100 ได้ภายในไม่กี่วินาที หรือ รถมอเตอร์ไซด์ที่มีเครื่องยนต์กว่า 1,000 ซีซี ที่สามารถเข้าโค้งได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว แต่คงมีไม่กี่คนหรือแทบไม่มีเลยที่จะนึงถึงเรือ !! 

ถูกแล้วครับผมกำลังพูดถึงเกมแนว Racing ที่มีเรือเป็นตัวดำเนินเรื่อง โดยเกมนี้มีชื่อว่า Shine Runner ครับ 


Shine Runner เป็นเกมที่ใช้เรือที่มีใบพัดขนาดใหญ่อยู่ทางด้านหลัง หรือ ภาษาอังกฤษเรียกว่า Fanboat ซึ่งเมืองไทยเราอาจจะไม่ค่อยจะคุ้นเคยสักเท่าไหร่นะครับ แต่ไม่เป็นไรครับหากยังไม่รู้จักหรือไม่เคยเห็นมันมาก่อนก็เข้ามาทำความรู้จักมันผ่านทางเกมนี้กันเลยครับ

Shine Runner ถูกออกแบบให้สามารถเล่นได้ทั้งในไอโฟน , ไอแพด รวมไปถึงแอนดรอยด้วยนะครับ นี่ก็เป็นข้อยื่นยันได้อย่างชัดเจนว่าเกมนี้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากถึงออกแบบมาให้เล่นได้ทั้ง iOS และ Android แต่อย่าเพิ่งเชื่อผมมากนะครับลองเข้าไปดูรีวิวเกมนี้กันก่อน 



Shine Runner เป็นเกมที่ให้ผู้เล่นได้ขับเจ้าเรือใบพัดนี้ไปตามหนองน้ำต่างๆ เพื่อทำการเก็บคะแนนและเงินให้ได้มากที่สุดนะครับภายใน 10 วัน ตัวเกมต้องบอกว่าไม่ได้มีอะไรซับซ้อนมากมายแค่บังคับเจ้าเรือใบพัดนี้ให้อยู่ในลู่ในทางก็พอครับ 

ภาพกราฟฟิคของตัวเกมที่ผมได้ทดสอบในไอโฟนถือว่าทำออกมาในระดับที่ดีพอสมควร โครงสร้างสภาพแวดล้อมมีการใส่รายละเอียดเข้าไปมาก เช่น แสงเงาพระอาทิตย์ , เงาบนผิวน้ำ , สภาพบ้านรอบๆหนองน้ำ , ภูเขา ฯลฯ ถือว่าทำออกมาได้ดีครับรายละเอียดเยอะพอตัว

ส่วนของการควบคุมก็ทำได้น่าชมเชยเพราะการบังคับเรือใบพัดซ้าย-ขวา และการเร่งตอบสนองได้ดี มีการดริฟบนผิวน้ำเหมือนบนถนนได้ด้วยนะครับ ^^ 



แต่สิ่งที่เพิ่มความสนุกสนานของเกมนี้ก็คือ การที่เพื่อนๆสามารถที่จะขับเรือใบพัดชนได้ทุกสิ่งที่อยู่ในเกมครับ ไม่ว่าจะเป็น เรือที่กำลังตกปลา , เล้าเป็ด , บ้านที่มีสะพานยื่นออกมา , จรเข้ หรือแม้กระทั่งเรือตำรวจ  โดยการชนเหล่านี้แทบจะไม่มีผลกับการบังคับมากเท่าไหร่นะครับ ( ตลกดีครับขับชนจรเข้ลอยกระเด็นไปเลย 555 )




บทสรุปของ Shine Runner : สอบผ่านแบบไม่ยากครับสำหรับเกมนี้ ด้วยโครงเรื่องที่แหวกแนวไม่ซ้ำจำเจกับการขับขี่ด้วยรถยนต์และมอเตอร์ไซด์ ถึงแม้ว่าหากเล่นไปนานๆเข้าอาจจะเบื่อได้แต่กว่าจะถึงจุดนั้นผมคาดว่าต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ทีเดียวครับ 

สนนราคาของเกมนี้อยู่ที่ $0.99 ถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมครับ เพราะสามารถเล่นได้ทุกเครื่องที่มีครับ 



0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com