มาช่วยเจ้ากระรอกน้อยกินถั่วกันเถอะนะ Nuts

Name : Nuts
Size : 12.1 MB
Price : Free ( Limited time )
Device : iPhone ( HD for iPad )
Company : Limbic Software,lnc




ช่วงที่ผมโหลดเกม Nuts มาลองเล่นเพราะเห็นว่าอยู่ในช่วงโปรโมชั่นที่ให้โหลดฟรี จึงรีบโหลดมาในทันที โดยที่ยังไม่ได้เช็ครายละเอียดอะไรเลยนะครับ และพอมีเวลาว่างเข้ามาเล่นเกมนี้ก็ชอบในทันทีเพราะเกมน่ารักคิกขุมากๆครับ

Nuts เป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากและได้รับรางวัลมากมายหลายสาขา อีกทั้งยังพัฒนาให้เล่นได้ทุกแพลทฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น iPhone , iPodtouch , iPad (HD) ไม่ว่ามีอุปกรณ์ไหนก็สามารถเล่นได้หมดครับ








สิ่งที่ผมชอบและทำให้ผมหลงรักเกมเล็กๆเกมนี้ก็คือตัวกระรอกซึ่งทำออกมาได้น่ารักและสมจริงมากครับ จังหวะที่วิ่งกระโจนขึ้นไป หางยาวๆฟูๆห้อยลงมามันช่างเหมือนกระรอกตัวเป็นๆเสียนี่กระไร

โครงสร้างและวิธีการเล่นของตัวเกมก็เรียบง่ายครับ เพียงแค่บังคับเจ้ากระรอกน้อยให้หลบกิ่งไม้ต่างๆโดยการขยับหน้าจอซ้าย-ขวาเพื่อเก็บเหรียญและกินถั่วให้สำราญเพื่อขึ้นไปสู่จุดสูงสุดของต้นไม้ ( สูงขึ้นไปเรื่อยๆ แต่ไม่สุดสักที )

ในระหว่างทางที่เจ้ากระรอกน้อยปีนป่ายขึ้นไปบนต้นไม้ก็จะมีไอเทมที่คอยช่วยเหลืออย่างเช่น Fireball ซึ่งทำให้กระรอกน้อยปล่อยสุดยอดพลังเหมือนในหนังการ์ตูนทะยานแหวกและทำลายทุกสิ่งที่อยู่เบื้องหน้าขึ้นสู่เบื้องบนอย่างรวดเร็ว ( ใช้ได้จำกัดนิดเดียวครับ )

บางจังหวะก็ต้องระวังอุปสรรคต่างๆเช่น ต้นไม้ที่หนามแหลมยาว หรือก้อนน้ำแข็งแกะซึ่งทำให้ลื่นได้









การเก็บสะสมเหรียญจะช่วยให้กระรอกสามารถอัพเกรดตัวช่วยต่างๆได้ในภายหลังนะครับ เพราะฉะนั้นตอนปีนขึ้นไปก็เก็บเหรียญด้วย อย่ามัวแต่หลบกิ่งไม้อย่างเดียวนะครับ

เมื่อเล่นเสร็จแล้วก็อย่าลืมแชร์คะแนนผ่านทาง Game Center , Facebook หรือ E-Mail เพื่อชักชวนให้เพื่อนคนอื่นๆมาเล่นด้วยกันล่ะ








Nuts ถือว่าเป็นเกมที่ถูกใจผมพอสมควรครับ ด้วยตัวเกมที่ขนาดเล็กแต่สามารถหาจุดเด่นของตัวเองได้ดี นั่นก็คือตัวกระรอกทำออกมาได้สมจริงมากๆ ในช่วงที่เกมลดราคามาให้โหลดฟรีต้องรีบโหลดมาเล่นกันนะครับ เกมนี้สนุกมากครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com