Photo Power - แอปตกแต่งภาพโครตเซียน

Name : Photo Power 
Price : Free
Size : 5.2 MB
Device : iphone
Developer : Eou Bi


ยิ่งนานวันเข้าแอปที่เกี่ยวกับการถ่ายภาพและตกแต่งภาพยิ่งได้รับการพัฒนาให้มีความสามารถใกล้เคียงกับโปรแกรมต่างๆที่สามารถรันใน Windows หรือ OSx ได้ และในปัจจุบันแทบจะทุกคนมีโทรศัพท์มือถือที่สามารถถ่ายรูปและสามารถที่จะอัพโหลดขึ้น Social Network ได้ ก็ยิ่งทำให้แอปประเภทนี้มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นมากขึ้นทุกวันเช่นกัน 

วันนี้ผมนายสนามเด็กเล่นขอนำเสนอแอปตกแต่งรูปที่ทำให้ผมเซอร์ไพร้มากๆครับ เพราะความสามารถของมันมีความใกล้เคียงกับโปรแกรม Photoshop มากๆครับ แอปนี้มีชื่อว่า Photo Power ครับ

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับว่าผมโหลดแอปนี้่มาเมื่อช่วงปลายปี 2554 ซึ่งเป็นช่วงที่แอปนี้เปิดให้โหลดฟรีจากราคา $2.99 ^^ เอาล่ะครับเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามารีวิวแอปนี้กันเลยครับว่ามันเจ๋งอย่างที่ผมว่าไว้รึป่าว



เริ่มแรกตามปกติทั่วไปสำหรับแอปประเภทนี้ก็คือสามารถนำรูปเข้ามาได้ 2 ช่องทางคือจาก Photo Albums หรือจากทางกล้องได้โดยตรงเลยนะครับ 

เข้ามาดูในส่วนของเมนูต่างๆ อันแรกสามารถที่จะปรับหมุนภาพได้ตามที่เราต้องการ ไม่ว่าจะกลับด้านซ้ายเป็นขวา หรือขวาเป็นซ้าย หรือจะทำการหมุนเอียงให้ได้องศาตามที่เราต้องการก็ได้นะครับ และยังสามารถ Crop ภาพให้มีแค่ส่วนที่เราต้องการก็ได้ครับ 



หลังจากกำหนดการวางรูปเสร็จแล้วก็เข้ามาในส่วนของ Color กันนะครับ ดูจากเครื่องมือต่างๆจะเห็นได้ว่ามันมีความใกล้เครียงกับเครื่องมือใน Photoshop , lightroom , photoscape เลยนะครับ 

ในส่วนของเครื่องมือสีก็อยู่ที่ความพึงพอใจของผู้ใช้นะครับว่าจะปรับเปลี่ยนให้เป็นสียังไงตามที่ต้องการ โดยเครื่องมือหลักๆที่ใช้ก็จะเป็นพวก Shadows/Highlight , Curves , Hue/Saturation , Vibrance , Selective color ครับ



เมื่อจัดการในเรื่องของสีสันเรียบร้อยแล้ว ก็เข้ามาสู่กระบวนการใส่ Filter กันนะครับ ในส่วนนี้ก็จะเน้นในเรื่องของความเนียนของภาพ หรือต้องการทำภาพให้เบลอเฉพาะส่วน การแก้ไขในส่วนของตาแดง( Red-eyes ) การกำจัดน๊อยส์ต่างๆ 




สิ่งหนึ่งที่ผมชื่นชอบแอป Photo Power  และชื่นชมแอปนี้ด้วยความจริงใจก็คือการตกแต่งต่างๆ สามารถทำให้ง่ายด้วยพียงปลายนิ้วและการตอบสนองของแอปและคู่มือต่างๆทำได้อย่างว่องไวและมีประสิทธิภาพมากๆครับ 

นี่คือภาพก่อนใช้แอปนี้ที่ผมได้ทดลองนำมาใช้นะครับ (Before)

 After

บทสรุปของ Photo Power : หากใครที่ไม่ได้โหลดแอปนี้ในช่วงที่มันฟรีต้องบอกว่าเสียดายมากๆครับเพราะแอปนี้ถือว่าเป็นแอปตกแต่งรูปที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบมากๆ และให้ผลลัพธ์ที่ดีมากและมีความใกล้เคียงกับเครื่อง PC เป็นอย่างมากครับ 

ผมบอกได้เลยว่าหากใครที่มีความชื่นชอบในเรื่องของการถ่ายภาพหรือเรื่องของการตกแต่งรูปภาพต่างๆ ควรจะมีแอปนี้ติดเครื่องเอาไว้นะครับ เต็ม 10 ให้ 10 เลยครับ


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com