บินสูงเหินฟ้ากับเครื่องบินกระดาษ Glider Classic

Name : Glider Classic
Size : 14 MB
Price : $0.99
Device : Iphone & Ipad
Company : Soft Dorothy LLC




ครั้งแรกที่ผมเห็นเกม Glider classic มันทำให้ภาพความทรงจำสมัยเรียนมัธยมกลับคืนมาอีกครั้ง การนำกระดาษมาพับเป็นจรวดหรือเครื่องบินแล้วร่อนแข่งกับเพื่อนๆว่าเครื่องบินของใครจะไปได้ไกลกว่ากัน มันช่างคลาสสิคจริงๆ เพราะงี้ผมของอนุญาตรีวิวแอปนี้เพื่อกระตุ้นความทรงจำวัยเด็กและของผมและของเพื่อนกันนะครับ



เกมนี้ถูกพัฒนามาตั้งแต่เกมของเครื่องแมคอินทอช สมัยแรกๆเกมนี้ยังเป็นสีขาวดำและมีกราฟฟิคที่ยอดเยี่ยมในสมัยนู้นนนนนน แต่ย่ำแย่ถ้าเทียบกับสมัยนี้ ต้องขอชมนักพัฒนาเกมที่ตาแหลมดึงเกมคลาสสิคแบบนี้มาปัดฝุ่นทำใหม่ให้ดูดีตามยุคตามสมัย



Glider Classic เป็นเกมร่อนเครื่องบินกระดาษที่อาศัยแรงลมจากช่องแอร์ด้านล่างที่เป่าขึ้นมาจากพื้นดินเพื่อช่วยเสริมแรงให้เครื่องบินกระดาษของเราสามารถที่จะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าหรือข้างหลังได้ตามที่เราต้องการ

โดยการควบคุมเครื่องบินให้เดินหน้าหรือถอยหลังก็ทำได้โดยการกดปุ่มบังคับที่ด้านข้างของจอ

เหตุที่บางครั้งเราต้องถอยหลังก็เป็นเพราะว่าบางครั้งแรงลมที่เราต้องการให้ไปข้างหน้านั้นมีกำลังส่งไม่พอ ก็เลยต้องกลับมารับแรงลมอีกครั้ง อีกอย่างที่สำคัญนะครับก็คือ จังหวะในการบังคับต้องกำหนดความสูงให้พอดีด้วย สูงเกินหรือต่ำเกินต้องกะให้แม่นครับ





ระหว่างเล่นในแต่ละด่านก็มีจะมีกระดาษให้เก็บเพิ่ม เพื่อเพิ่มจำนวนเครื่องบิน(จำนวนชีวิตนั่นเอง) และมีดาวให้เก็บเพื่อเพิ่มคะแนนมากขึ้นด้วยนะครับ

อุปสรรคที่จะมาสกัดกั้นการร่อนของเราก็จำพวกอุปกรณ์สำนักงานที่อยู่ในห้องทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น ตู้เอกสาร โต๊ะ เก้าอี้ กล่องกระดาษ ชั้นวางหนังสือ หน้าต่าง หยดน้ำจากท่อน้ำ ฯลฯ

เกมจะจบลงทันทีนะครับที่เครื่องบินกระดาษของเราตกลงสู่พื้นดิน !! อย่าลืมนะครับว่าเครื่องบินกระดาษไม่มีเครื่องยนต์เดินหน้าเองไม่ได้




Glider Classic ถูกพัฒนาให้สามารถเล่นได้ทั้งบน Iphone และ Ipad ถ้าจะให้คะแนนสำหรับเกมนี้ก็คงไม่สูงมากเพราะกราฟฟิคและวิธีการเล่นก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมายที่จะทำให้เกมฮิตหรือติดอันดับเกมยอดเยี่ยมได้

แต่สิ่งสำคัญที่เกมดึงดูดได้ก็คือความคลาสสิคเพราะแทบจะทุกคนคงเคยพับเครื่องบินกระดาษมาด้วยกันทั้งนั้น

ลองซื้อมาเล่นกันนะครับ ให้ Glider Classic ช่วยย้อนเวลาให้เรากลับไปเป็นเด็กอีกครั้งกันครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com