Pantip Online : ย่อเวบบอร์ดพันทิพย์มาไว้ในไอโฟน

Name :  Pantip Online
Price : Free
Size : 1.2 MB
Device : iphone
Seller : Smith Krengkrub.




www.pantip.com ถือว่าเป็นเวบบอร์ดที่อยู่คู่สังคมไทยมาเป็นเวลาช้านานและเป็นเวบบอร์ดที่ได้รับความนิยมติดอันดับต้นๆของประเทศ เพราะที่แห่งนี้ถือเป็นสถานที่ที่ใช้หาความรู้และแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดและทัศนคติต่างๆในทุกๆเรื่องเลยครับ

มาวันนี้ Pantip.com ได้ตามกระแสย่อเวบบอร์ดเข้ามาอยู่ใน appstore และในมือถือเรียบร้อยแล้วและทำให้เพื่อนๆทุกคนที่มีอมยิ้มสามารถเข้าชม อ่านและตอบกระทู้ได้ทั้งหมดผ่านทางแอปที่ชื่อว่า Pantip Online ครับ


แอป Pantip Online เป็นแอปที่เปิดให้บริการดาวโหลดฟรีและเพิ่งเปิดตัวให้ใช้งานมาเมื่อกลางเดือนมกราคม 2555 ที่ผ่านมานี้เอง โดยทางทีมพัฒนาได้เคลมไว้ว่าแอปนี้เป็นแอปที่เกือบจะสมบูรณ์แบบเหมือนหน้าเวบเลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็น 
  • การรองรับ iOS5 
  • หน้าจอ Interface ที่สะอาดตาและใช้งานได้ง่าย
  • สามารถเข้าถึงได้ทั้ง Pantip Cafe และ Pantip Tech-Exchange
  • เข้าถึงกระทู้เก่าๆได้ด้วยนะครับ 
  • สามารถที่จะจัดเก็บกระทู้ที่เราสนใจใน Favourite ได้
  • แชร์ผ่านทาง Social ได้ทั้ง Twitter และ Facebook 


เมื่อได้ลองเข้ามาทดสอบ Pantip Online ก็จะเข้ามาเห็นห้องต่างๆที่มีอยู่ครบถ้วนนะครับ ไม่ว่าจะเป็นห้อง ศุภชลาศัย , สินธร, เฉลิมกรุง ,ไกลบ้าน , ห้องสมุด , ก้นครัว , ศาสนา ฯลฯ ซึ่งในหมวดหมู่เหล่านี้ก็จะแบ่งออกตามที่อยู่ในเวบทุกประการนะครับ ไม่มีผิดแปลกแหวกแนวใดๆทั้งนั้น 

เมื่อลองเข้ามาอ่านดูในรายละเอียดของกระทู้ปลีกย่อย ตัวแอป Pantip Online ก็ทำออกมาได้ดี ตัวหนังสือที่อ่านง่ายเหมาะกับระบบของเครื่องไอโฟนเป็นอย่างดี และหากสังเกตแถบด้านล่างก็จะพบเห็นว่าสามารถที่จะ Favourite กระทู้เหล่านั้นได้ตามที่ผู้พัฒนาได้ระบุไว้ตอนต้นด้วยนะครับ



และอีกสิ่งหนึ่งที่ Pantip Online ทำออกมาได้ดีและผมค่อนข้างพอใจก็ืถือระบบ Search ที่ทำให้เราสามารถค้นหา Topic ที่เราสนใจหรือต้องการค้นคว้าข้อมูลได้อย่างดีครับ นอกจากนี้เพื่อนๆยังสามารถเซฟภาพที่มีอยู่ในกระทู้ที่เราชมผ่านทางไอโฟนนี้ได้เลยนะครับ

หรือถ้าหากว่ากระทู้ใดมีไฟล์ที่เป็น Video ที่แชร์ผ่านทาง youtube แอป Pantip Online ก็จะสามารถที่จะรันไฟล์นั้นได้ทันทีเลยครับ เรียกได้ว่าครบถ้วนทุกองค์ประกอบไม่ต้องเข้าผ่านทางหน้าเวบอีกต่อไปก็ได้ครับ


บทสรุปของ Pantip Online : สำหรับใครที่เป็นสาวก Pantip ก็คงจะชื่นชอบเป็นแน่แท้ครับเพราะว่าต่อไปนี้ไม่ต้องเข้าเวบผ่านทาง Browser อีกต่อไป เพราะทางแอปพัฒนาออกมาได้อย่างดีเยี่ยมทั้ง interface ทั้งภาษาและการตอบสนองต่างๆถือว่าทำออกมาได้ดีจนเกือบจะใช้คำว่าสมบูรณ์ได้เลยครับ เต็ม 10 ก็ต้องให้ 10 ครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com