ตรวจสอบประสิทธิภาพแบตเตอรี่ของคุณด้วย Battery HD+ Pro

Name : Battery HD+ Pro
Size : 2.2 MB
Price : $1.99
Device : Iphone & Ipad
Developer : Santiago Lema




โดยปกติแล้ว iOS รุ่นหลังๆจะระบุจำนวนเปอร์เซ็นต์ที่เหลือของแบตเตอรี่ไว้ เพื่อแจ้งเตือนเป็นนัยๆว่าแบตของเราเหลืออยู่กี่เปอร์เซ็นต์ แต่เราจะไม่สามารถทราบได้ว่าจำนวนเปอร์เซ็นต์ที่แจ้งไว้สามารถใช้งานในรูปแบบต่างๆได้นานกี่ชั่วโมง กี่นาที

Battery HD+ Pro เป็นแอปที่ถูกดาวโหลดไปใช้งานมากกว่า 10 ล้านครั้ง ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สามารถใช้งานได้ทั้งใน iPhone , iPad , iPod touch ครบทุกชิ้นอุปกรณ์




ความสามารถของ Battery HD+ Pro สามารถระบุจำนวนเวลาที่สามารถใช้งานในรูปแบบต่างๆออกมาได้หมดครับ ไม่ว่าจะเป็น

- การฟังเพลง
- การสนทนาผ่านระบบ 2G
- การสนทนาผ่าน Video Chat
- การดูวีดีโอ
- การบันทึกวีดีโอ
- การใช้งานอินเตอร์เน็ต ทั้งในแบบ Wi-Fi หรือ 3G หรือ Edge
- การเล่นเกมทั้งในแบบ 2D และ 3D
- การอ่านหนังสือ E-Book
- การใช้งาน GPS
- แจ้งจำนวนเวลาในการชาจต์แบตเตอรี่ให้เต็ม

ยกตัวอย่างในรูปภาพของผม แบตเตอรี่ iPad ของผมเหลือ 50% หากผมลืมนำสายชาจต์แบตมาและผมมีงานที่ต้องพรีเซ้นต์โดยใช้ iPad ผมคงต้องกระวนกระวายใจแน่ๆว่าแบตจะหมดก่อนรึป่าว ผมก็ใช้เจ้า Battery HD+ Pro นี้ในการคำนวณหรือคาดคะเนว่าผมมีเวลาที่จะใช้งานนี้เหลืออีกกี่ชั่วโมง ช่วยคลายกังวลไปเยอะเลยนะครับ

ยกตัวอย่างในภาพนะครับ แบตเตอรี่ 50% ผมสามารถท่องอินเตอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi ได้อีกตั้ง5ชั่วโมง ( 5 ชั่วโมงนี่ก็เกือบครึ่งวันนะครับ ) แต่ถ้าผมไม่มีแอปตัวนี้บอก ทั้งวันผมก็คงกล้าๆกลัวๆในการใช้งานเพราะจะคิดแต่เพียงว่าแบตเตอรี่เหลือแค่ครึ่งเดียวเอง จะใช้ก็ไม่กล้าใช้เต็มที่กลัวแบตหมดซะก่อน  แต่ถ้าผมเอาไปใช้เล่นเกม 3D แบตของผมก็จะใช้งานได้แค่ 1.15 ชั่วโมงเท่านั้น




แอปนี้สามารถเปลี่ยนสีของแบตเตอรี่ได้ตามชอบใจด้วยนะครับ และยังกำหนดให้มีการแจ้งเตือนเมื่อชาจต์แบตเตอรี่เต็มอีกด้วย (ลูกเล่นมีแค่นี้เองครับ น้อยไปสักนิดนึง)

บทสรุปของ Batter HD+ Pro

จะว่าไปแล้วแอปนี้สำหรับตัวผมเองนั้นคิดว่าไม่จำเป็นต้องโหลดมาใช้งานก็ได้เพราะหากใครที่ใช้งานเครื่องเป็นประจำคงจะพอกะระยะเวลาแบตเตอรี่ของเครื่องตัวเองได้ว่าอยู่ได้นานเท่าไหร่ แต่สำหรับใครที่เอาไว้ทำงานสำคัญจริงๆ แอปนี้จะเป็นตัวช่วยในการวางแผนการใช้งานแบตเตอรี่ของคุณได้เป็นอย่างดีครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com