SE-ED ร้านหนังสือคู่คนไทย


Name : SE-ED
Price : Free
Size : 3.2 MB
Device : iPad , iphone
Developer : SE-ED Education




ในสมัยเด็กๆหากวันไหนที่ผมนึกอยากจะอ่านหนังสือ หรือต้องการซื้อหนังสืออะไรก็ตาม ร้านหนังสือที่จะปรากฏชื่อมาเป็นชื่อแรกๆคงหนีไม่พ้นร้าน SE-ED แน่นอนเนื่องด้วยสาขาที่มีมากมายและหนังสือที่หลากหลายทำให้ร้านหนังสือแห่งนี้อยู่คู่กับวงการหนังสือมาเป็นเวลาช้านานครับ 

ด้วยในสังคมที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว  SE-ED ก็ได้สร้างแอปของตัวเองขึ้นมาภายใต้ชื่อ  SE-ED ซึ่งทางผู้สร้างได้กล่าวเอาไว้ว่านี่เป็น Online bookstore ที่มีฐานข้อมูลหนังสือไทยมากที่สุดทั้งที่เป็นเล่มและเป็น E-book ด้วยนะครับ ลองเข้ามาพิสูจน์กันครับว่าจะเป็นอย่างนั้นรึป่าว 




แอป  SE-ED เป็นแอปฟรีที่เปิดให้ดาวโหลดกันใน appstore ที่รองรับทั้งไอโฟนและไอแพดนะครับ โดยในตัวเนื้อหาแอปนั้น หน้าแรกก็จะแสดงถึง 
  • รายชื่อของหนังสือขาย
  • หนังสือออกใหม่ 
  • E-BOOK 
  • สินค้าที่น่าสนใจ 
  • สินค้าและบริการอื่นๆ 
  • ที่ตั้งและรายละเอียด
ซึ่งในส่วนของรายละเอียดพวกนี้นั้นก็จะมีข้อมูลที่คล้ายคลึงกับทางหน้าเวบของทาง  SE-ED มากนะครับ หรือเรียกได้ว่าเหมือนกันเลยนั่นแหละครับ ก็ถือว่าเป็นการประหยัดเวลาที่ไม่ต้องเข้าหน้าเวบไซต์ไปเลยนะครับ เพราะเราสามารถค้นหาข้อมูลต่างผ่านทางแอปนี้ได้ทั้งหมดครับ


ในส่วนของเนื้อหาและรายละเอียดต่างๆของหนังสือก็อย่างครบถ้วนนะครับ หากใครต้องการไปหาซื้อเองตามร้านก็สามารถเข้าไปดูได้ว่าสาขาไหนที่ยังมีหนังสือเล่มที่เราต้องการวางจะหน่ายอยู่ 

ในส่วนของ Social network หากว่าเพื่อนๆต้องการที่จะแบ่งปันข้อมูลและรายละเอียดต่างๆของหนังสือให้กับผู้อื่น ก็สามารถแชร์ข้อมูลเหล่านี้ได้ผ่านทาง Facebook , Twitter หรือจะผ่านทาง E-Mail ก็ได้ครับ



ต้องขอบอกตามตรงนะครับว่าแอป SE-ED นี้เพิ่งออกมาในช่วงปลายเดือนมกราคา 2555 และผมได้ลองทดสอบการใช้งานต่างๆก็ยังพบว่าเป็นแอปที่ยังไม่สมบูรณ์มากนัก การสั่งซื้อหนังสือออนไลน์หรือ E-BOOK ยังไม่เสร็จสมบูรณ์แต่ดูจาก Interface ต่างๆแล้วผมเชื่อได้เลยว่าทีมพัฒนาน่าจะพัฒนาให้มีการสั่งซื้อหนังสือ E-book ได้ในไม่ช้านะครับ 

บทสรุปของ  SE-ED : ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีพอสมควรนะครับแม้ว่าจะยังไม่สมบูรณ์แบบเหมือน B2S ก็ตาม แต่ในไม่ช้าน่าจะมีตัวอัพเดทออกมาเพื่อให้มีการซื้อหนังสือ E-book แน่นอนครับ แต่อย่างน้อยในส่วนของรายละเอียดของหนังสือหรือหนังสือที่ได้รับความนิยมในขณะนั้นๆก็มีข้อมูลที่ดีในการแจ้งผ่านทางแอปนี้ครับ เพราะฉะนั้นโหลดเอาไว้ติดเครื่องก่อนก็ไม่เสียหายอะไรครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com