ย่อสำนักข่าวมาไว้บน iPad ด้วย ASTVManager for iPad

Name : ASTVManager for iPad
Size : 3.6 MB
Price : Free
Developer : iT asia consulting co.,ltd




ก่อนที่ผมจะทำการรีวิวแอปนี้ ขอเกริ่นอะไรไว้ก่อนนะครับ ผมทำหน้าที่สื่อเพื่อรีวิวแอปต่างๆที่มีมากมายด้วยใจเป็นกลาง แอปทุกแอปที่ผมรีวิวผ่านการใช้งานมาแล้วทั้งสิ้น ดีก็บอกว่าดี ไม่ดีก็บอกไม่ดี ไม่มีเอี่ยวเรื่องการเมืองนะครับ ขอบคุณครับ
ในหมวดของข่าวสารผมยังไม่เคยรีวิวเลยแม้แต่แอปเดียว จึงลองเข้าไปดูในหมวดนี้ก็พบกับแอป ASTV Manager for iPad เพิ่งปล่อยให้ดาวโหลดเมื่อวันที่ 5/10/2011 ที่ผ่านมาและเป็นแอปที่ฟรี ก็เลยลองโหลดมาดูว่าทำออกมาได้ดีขนาดไหน








ASTV Manager For iPad หน้าแรกสุดจะเป็นการรวบรวมข่าวล่าสุด(วันเวลา ณ ปัจจุบัน)จากหลายๆหมวด หรือที่เรียกว่าข่าวเด็ดอะไรทำนองนั้นมายำรวมกันที่หน้าแรกครับ




ในหมวดถัดมาเป็นหมวดข่าวล่าสุด ที่ทางผู้พัฒนาแอปบอกว่าสามารถอัพเดทข่าวได้แบบเรียลไทม์กันเลยทีเดียว ตอนที่ผมทดลองเวลา 11.55 น. ข่าวล่าสุดของแอปอยู่ที่ 11.27 น.ถือว่าพอรับได้ครับ(ให้เวลาคนเขียนข่าว เรียบเรียงข้อมูล อัพขึ้นเวบ ฯลฯ)
โดยในส่วนนี้สามารถเลือกดูข่าวต่างๆได้มากถึง 19 หมวด อาทิ ข่าวการเมือง , อาชญากรรม , ต่างประเทศ , การเงิน , กีฬา ฯลฯ สามารถเลือกดูได้ตามที่ต้องการครับ








ผมทดลองเข้ามาในหมวดของ iT หรือ Cyber Biz ก็จะมีข่าวสารต่างๆมากมาย สามารถเลื่อนไปดูข่าวเก่าได้ด้วยนะครับ หรือจะคลิกเข้าไปดูรายละเอียดภายในเนื้อข่าวด้านในก็ได้ครับ และในเนื้อข่าวนี้เราสามารถมองเห็นข้อความของผู้ที่แสดงความคิดเห็นต่อข่าวนี้ได้ด้วย

เท่าที่ลองใช้ ผมถือว่าแอป ASTV Manager for iPad ทำรูปแบบออกมาได้ดีมาก ทั้งการจัดวางรูปภาพ ข่าว หรือแม้กระทั่งตัวอักษรที่ทำให้อ่านง่าย ทำได้ดีไม่มีตัวหนังสือตกหรือเบียดกัน(ให้เห็น)

การปรับขนาดของ Font ทำได้โดยการกด 2 นิ้วพร้อมกันบนหน้าจอเนื้อข่าวและปรับขนาดเพิ่มให้ใหญ่หรือเล็กเอาครับ(ไม่สามารถซูมเข้า-ออกโดยการขยายนิ้วเข้า-ออกได้นะครับ) นอกจากนี้ยังสามารถแชร์ข่าวที่อ่านให้เพื่อนของเราได้ทราบอีกด้วยทั้งทาง E-mail หรือ facebook ก็ได้ครับ

ส่วนในเรื่องของเนื้อข่าวผมขอไม่แสดงความเห็นนะครับ




ทางแอปมีคู่มือการใช้งานมาให้ด้วยนะครับ ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะใช้งานไม่เป็น เพราะหากไม่เข้าใจหรือสงสัยอะไรก็เข้าไปอ่านผ่านคู่มือที่ทางแอปเตรียมมาให้ได้เลย

โดยรวมแล้ว ASTV Manager for iPad ทำออกมาได้ดีมากนะครับ โดยเฉพาะในส่วนของตัวอักษรที่คมชัดทำให้ง่ายต่อการอ่าน การใช้งานต่างๆก็ทำออกมาได้ดี รูปแบบการนำเสนอไม่รกจนเกินไปและมีหมวดข่าวให้เลือกเสพมากมายและที่สำคัญยังสามารถอัพเดทข่าวสารแบบเรียลไทม์ได้ด้วย ของฟรีครับโหลดมาลองใช้กันได้เลยจ้า

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com