Wikipanion บอกทุกอย่างที่คุณอยากรู้

Name : Wikipanion
Size : 2.7 MB
Price : Free
Device : iPhone
Company : Robert Chin




ในตอนแรกที่ผมโหลดเจ้า Wikipanion มาใช้งานเพราะคิดว่านี่คือแอปตัวเดียวกับ Wikipedia ใช้ไปได้สักพักก็เห็นว่าเป็นแอปที่ใช้งานง่าย ข้อมูลมากมาย จึงอยากจะมารีวิวให้เพื่อนๆได้ทราบกัน แต่พอลองหาข้อมูลก่อนรีวิวก็ต้องประหลาดใจเพราะว่า Wikipanion เป็นแอปคนละตัวคนละสังกัดกับ Wikipedia






แต่เรื่องนั้นไม่ใช่เรื่องใหญ่ครับ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือแอปนั้นสามารถให้ข้อมูลที่เราต้องการได้มากน้อยแค่ไหน

Wikipanion ยกยอตัวเองว่าสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการค้นหาได้รวดเร็วกว่า Wikipedia และยังบอกอีกว่าสามารถค้นหาได้ง่ายดายและรูปแบบการออกแบบก็ทำได้สวยงาม ซึ่งผมก็เห็นด้วยกับเรื่องนี้เพราะใช้งานง่ายจริงๆครับ




สิบปากว่าไม่เท่าลงมือทำ ผมทดลองค้นหาข้อมูลของศาสดาของเรานั่นคือ Steve Jobs Wikipanion สามารถให้ข้อมูลได้อย่างครบถ้วน อาจจะมากเกินไปด้วยซ้ำ




และสิ่งที่ทำให้ง่ายต่อการค้นหามากขึ้นยิ่งไปอีกก็คือ การแบ่งข้อมูลออกเป็น Contents ให้เราเข้าถึงข้อมูลได้โดยตรงและง่ายดาย ยกตัวอย่างของ Steve Jobs ก็จะมี Return to apple , Resignation , Management Style , Health หรือกระทั่ง Death




นอกจากนี้แอปนี้ยังสามารถ Bookmarks ข้อมูลหรือเพจที่เราค้นหาได้ด้วยนะครับ เก็บไว้ดูครั้งหน้าได้เลยแบบไม่ต้องเข้ามาค้นหาอีกครั้ง และยังเก็บข้อมูล(History)ที่เราได้ค้นหาก่อนหน้าไว้อีกด้วย โดยสามารถกดเครื่องหมายย้อนกลับเพื่อย้อนดูข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว

การปรับแต่งก็สามารถปรับขนาดของตัวอักษรให้เล็กหรือใหญ่ได้ตามความต้องการโดยที่คุณภาพของตัวอักษรไม่ได้ลดลงแต่อย่างใดครับ

ในหน้าเพจที่เราค้นหานั้น หากมีข้อมูลเยอะมากจนเราหาไม่เจอ ก็สามารถค้นหาคำจากหน้าเพจได้โดยเฉพาะ ( คล้ายกับการกด Ctrl+F ในเบราเซอร์ทั่วไป )




การแชร์ข้อมูลก็ทำได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถแชร์ได้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น E-MAIL , Twitter หรือจะสั่ง Print หน้าเพจนั้นเลยก็ได้

Wikipanion ทำให้ผมลืม Wikipedia ไปชั่วคราวเลยนะครับ ความเร็วในการค้นหาและการใช้งานที่ง่ายแสนง่าย ข้อมูลที่เยอะมากๆ รวมถึงลิงค์ข้อมูลสำคัญต่างๆก็ทำได้ดี อยากให้ทดลองใช้กันนะครับ มีทั้งที่ฟรีและแบบเสียเงิน ลองโหลดตัวฟรีมาลองก่อนไม่มีผิดหวังแน่นอนครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com