ช่วยเจ้าลิงน้อยหนีกันนะ Escape the ape


Name : Escape the ape
Price : $0.99
Size : 18.4 MB
Device : Iphone & Ipad
Company : Com2us USA,Inc.



ผมไม่แน่ใจเท่าไหร่นะครับว่าเกม Escape the ape นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง "Rise of the planet of the apes" รึป่าว? เพราะตัวละครก็ใช้ลิงเหมือนกันและรูปแบบเกมก็หลบหนีเหมือนกัน และเกมนี้ถูกปล่อยมาให้ดาวโหลดกันหลังจากภายนตร์เรื่องนี้ฉายอีกต่างหาก



Escape the ape เป็นการช่วยลิงที่ไปขโมยเพชรมาจากเจ้ากอลิล่า โดยการกระโดดหนีขึ้นที่สูง








เราจะช่วยต้องคอยช่วยเหลือเจ้าลิงน้อยนี้ด้วยการวาดเส้นสปริงเพื่อให้เจ้าจ๋อนี่กระโดดขึ้นไปให้สูงเรื่อยๆ โดยระหว่างทางจะมีสิ่งของให้เก็บด้วย เช่น กล้วย,เพชร เพื่อนำคะแนนไปอัพเกรดตัวช่วยในภายหลังได้


เพื่อนอาจจะบอกว่า อ้าวจอเล็กๆกรอบแคบๆแบบนี้ เราก็วาดสปริงให้เต็มจอเลยสิ อันนี้ก็ได้นะครับแต่ถ้าเราวาดสปริงยาวเกินไป ก็จะทำให้แรงส่งนั้นเบาตามไปด้วยนะครับ ต้องกว้างขนาดพอดีๆครับถึงจะมีแรงส่งสูง

ยิ่งถ้าเราวาดสปริงได้พอดีติดกันหลายๆครั้ง Escape the ape ก็จะมีท่าพิเศษเพิ่มมา(Combo Jumps)ให้เจ้าจ๋อด้วยครับ เจ้าจ๋อจะแปลงร่างเป็นซุปเปอร์แมนเหาะสูงขึ้นไปอย่างรวดเร็วครับ





ยิ่งเราช่วยเจ้าจ๋อนี่ขึ้นไปสูงเรื่อยๆ เจ้ากอลิลล่าก็จะค่อยๆปีนตามมาเรื่อยๆนะครับ ด้านบนก็จะมีตัวช่วยอื่นๆอีก อาทิเช่น ลูกโป่ง ถ้าเจ้าจ๋อจับลูกโป่งได้ก็จะสบายครับ เพียงแค่ขยับหน้าจอเพื่อบังคับทิศทางเท่านั้นก็จะขึ้นสูงๆๆๆๆๆไป แต่ลูกโป่งนี้ก็จะอยู่กับเจ้าจ๋อไม่นานนะครับ !!

เมื่อมีตัวช่วยอย่างลูกโป่ง ก็ต้องมีอุปสรรคบ้าง เช่น พวกใยแมงมุม หากติดใยแมงมุมแล้วจะขยับเขยื้อนไปไหนไม่ได้ชั่วอึดใจหนึ่ง เกิดอาการเสียวทันทีกลัวว่าจะโดนจับ


เกมจะจบลงเมื่อเจ้าจ๋อโดนเจ้ายักษ์กอลิล่าจับได้ครับ(น้ำตาอาบแก้มกันเลยทีเดียว)



ยิ่งถ้าเราเก็บกล้วยและสะสมเพชรได้เยอะมากๆ ก็จะสามารถนำมาอัพเกรดสปริงให้มีความสามารถเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังอัพเกรดจำนวนกล้วยและเพชรได้อีกด้วยนะครับ

และสำหรับใครที่ขี้เกียจเก็บสะสมเพชร ก็ซื้อเอานะครับตัวเกมมีขาย โดยจะต้องจ่ายเพิ่ม $0.99

Escape the ape ไม่ถือว่าเป็นเกมแนวใหม่เพราะว่าเกมแนวนี้(หนีขึ้นที่สูง)มีออกมาให้เล่นมากมายหลายเกมก่อนหน้านี้ แต่โดยรวมเกมนี้ก็ทำออกมาได้ดีภาพสวยงามน่ารัก หน้าตาของตัวละครเอกอย่างเจ้าจ๋อก็ดูขี้เล่น เจ้าเล่ห์ มียักคิ้วหลิ่วตาเหมาะกับการเป็นโจรมาก

สำหรับราคา $0.99 ถือว่าคุ้มครับ ^^

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com