Air Penguin : เพนกวินลังกาหน้าช่วยชีวิต

Name : Air PenGuin 
Price : $0.99 ( Free for Lite )
Size : 24.8 MB.
Device : iPhone
Seller : GameVil USA.



Air Penguin เป็นเกมที่เพิ่งออกตัวอัพเดทหรือให้ดาวโหลดเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2554 ที่ผ่านมานี่เอง และเกมนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม สามารถขึ้นเป็นเกมอันดับ 1 ในกว่า 16 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อเมริกา , ฝรั่งเศส ,เยอรมัน , ฮอลแลนด์ , โรมาเนีย , อียิปต์ , รัสเซีย ฯลฯ  และกว่า 40 ประเทศ Air Penguin ติดอันดับ 1 ใน 5 ของเกมที่ได้รับความนิยมด้วยครับ 

เพราฉะนั้นผมในฐานะผู้รีวิวเกมของเวบ iLoveApp คงจะไม่นำเกมที่ร้อนแรงอย่าง Air Penguin มารีวิวไม่ได้ซะแล้ว ตามกันมาดูเลยครับว่าทำไมเกมนี้ถึงได้รับความนิยมกันอย่างมากมาย



Air Penguin เป็นเกมที่ใช้เจ้านกน้อยเพนกวินหน้าแหลมเป็นตัวดำเนินเรื่อง เพื่อฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆเพื่อที่จะไปช่วยเพื่อนของมัน 

Air Penguin มีด่านต่างๆให้เพื่อนได้ฟันฝ่ามากกว่า 125 ด่าน ในส่วนของ Story Mode แต่ถ้าหากอยากจะเล่นไปเรื่อยๆ ไม่มีอยากจะเข้าเส้นชัยก็สามารถเลือก Survival Mode ได้ โดยในด่านนี้เพื่อนสามารถที่จะเล่นไปให้ไกลจนกว่าจะจมน้ำตายกันไปข้างนึงเลยครับ




กราฟฟิกทางด้านภาพของเกมนี้ทำออกมาได้สุดยอดมากครับ ประกอบกับตัวเพนกวินที่ออกแบบมาได้น่ารักแล้วยิ่งทำให้เกมนี้ดึดดูดนักเล่นเกมได้ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยผู้ใหญ่ อาจจะลามไปถึงวัยผู้สูงอายุก็ได้เลยครับ

ในส่วนของการควบคุม Air Penguin ได้เคลมไว้ว่าเกมนี้ใช้รูปแบบการควบคุมแบบ Multi-Direction Comtrol นั่นก็สามารถที่จะควบคุบทิศทางได้โดยการโยกจอไปมา ซ้าย-ขวา-หน้า-หลัง ได้ตามต้องการและความแรงก็ขึ้นอยู่กับน้ำหนักในการควบคุมเครื่องไอโฟนของคุณนั่นเองครับ ซึ่งในส่วนนี้ผมของบอกว่าตัวเกมทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมากถึงมากที่สุดเลยครับ



มาว่ากันถึงวิธีการเล่นกันบ้าง เจ้าเพนกวินจะต้องกระโดดตีลังกาม้วนหน้าไปตามก้อนน้ำแข็งทีละก้อนๆ โดยระหว่างทางนั้นมีอุปสรรคมากมายนานับประการ ไล่ตั้งแต่ตัวก้อนน้ำแข็งเองที่บางก้อนกำลังจะแตก หรือ จะเป็นสัตว์น้ำที่ไม่ค่อยจะเป็นมิตรอย่างเช่นปลาฉลามที่คอยดักกินเพนกวินอ้วนๆนี้อยู่ 

แต่เมื่อมีสัตว์ร้ายแล้ว Air Penguin ก็ยังมีสัตว์ใจดีอีกหลายประเภทที่จะคอยช่วยเหลือเจ้าเพนกวินนะครับ ไม่ว่าจะเป็น เต่าน้อย , ปลาดาว , ปลาวาฬ ฯลฯ 



โดยในแต่ละด่าน( Story Mode ) ควรพยายามที่จะเก็บปลามากินให้ได้เยอะๆด้วยนะครับ เพราะว่าเจ้าปลานี้สามารถที่จะนำไปใช้ประโยชน์ในตัวเกมได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการใช้เป็นตัว Continue เกม ให้เริ่มเล่นในตอนที่เราตกน้ำได้ หรือ เอาไว้ปลดล็อคฟีเจอร์ต่างๆของตัวเกม เช่น ตัวละครอื่นๆ หมีขาว หรือเพนกวินที่ใส่หน้ากากดำน้ำได้ด้วยนะครับ



บทสรุปของ Air Penguin :: ถ้าสังเกตการรีวิวเกมนี้ของผมก็จะเห็นได้ว่ามีแต่คำชมนะครับ ก็ไม่อยากสาธยายมากนะครับเพราะว่าเกมนี้ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมทั้ง ภาพ เสียง และการบังคับควบคุม อีกทั้งยังสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย ในระดับราคา $0.99 ถือว่าถูกมากสำหรับเกมนี้ หากเพื่อนๆได้ลองเล่นเกมนี้ผมเชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆจะหายสงสัยเลยว่าทำไมเกมนี้ถึงได้ติดอันดับ 1 มากมายในหลายประเทศทั่วโลก


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com