ช่วยหมีแพนด้ากินไอติม Roll in the hole

Name : Roll in the Hole
Size : 16.1 MB
Price : $0.99 ( $2.99 For HD )
Device : Iphone , iPad
Developer : Chillingo Ltd.




วันนี้ผมมีเกมสนุกๆน่ารักๆมานำเสนอให้เพื่อนได้ติดกันงอมแงมอีกแล้วนะครับ เกมนี้มีชื่อว่า Roll in the Hole เป็นเกมแนว Puzzle ที่คล้ายกับเกม Cut the rope และ Where 's my Water ที่โด่งดังจนติดอันดับ1 เมื่อหลายเดือนก่อน







เกม Roll in the hole เป็นเกมที่เราต้องบังคับหรือช่วยเจ้าหมีแพนด้าหน้ากลมจอมตะกละกลิ้งตัวไปรอบๆเพื่อกินไอติมให้อิ่มหนำสำราญและเข้าไปในหลุมเพื่อพิชิตภารกิจให้จงได้





วิธีการควบคุมเจ้าหมีแพนด้าก็ง่ายๆครับ แบ่งซ้าย-ขวาของจอ จิ้มซ้ายก็หมุนมาทางซ้าย จิ้มขวาก็หมุนมาทางขวา ที่เหลือก็แค่ควบคุมความเร็วและควบคุมแรงเสียดทานของพื้น










Roll in the hole มีด่านน่ารักๆให้ท้าทายกว่า 70 ด่าน แต่ละด่านแต่ละเลเวลก็จะมีความยากง่ายแตกต่างกันไป อุปสรรคก็สร้างออกมาได้กลมกลืนและสวยงาม ในส่วนของภาพนั้นแทบไม่มีที่ติครับ

การใส่ใจในเรื่องเล็กๆน้อยๆของตัวเกมที่ทำออกมาได้ดี เช่นสีหน้าท่าทางของแพนด้าตอนได้ของกินก็จะยิ้มแย้มแจ่มใสดีใจ เห็นผีเสื้อบินผ่านก็จะทำหน้างงๆ แอบสงสัยว่านี่คือตัวอะไร









การควบคุมทำได้สุดยอด การบังคับซ้าย-ขวา หรือการขึ้นเนิน-ลงเนิน ความเร็วในการลงเนินและการบังคับทิศทางหมีแพนด้าให้สวนทางกับแรงที่ส่งมา ( อื้อหือ มาแนวฟิสิกส์อีกแล้ว ) เกมนี้ยิ่งผ่านด่านได้ไวก็จะยิ่งได้คะแนนมากขึ้นด้วยนะครับ

ส่วนมากอุปสรรคของเกมจะเป็นสิ่งที่เกิดตามธรรมชาติ พวกขอนไม้ ต้นไม้ หรือพื้นน้ำแข็งที่สร้างปัญหาคือความลื่นขึ้นมาทำให้ควบคุมได้ยากมากขึ้นไปอีก แต่ก็จะมีอุปกรณ์กลไกเพิ่มเข้ามาเป็นอุปสรรคในแต่ละด่านด้วยเพื่อให้ได้อรรถรสมากยิ่งขึ้นและเพิ่มความท้าทายในแต่ละด่านเข้าไปอีก





หลังจากที่ได้ลองเล่น Roll in the Hole จนอดหลับอดนอน ผมก็ไม่แปลกใจว่าทำไม Apple N Apps ถึงกล่าวถีงเกมนี้ว่า " นี่คือเกม Puzzle ที่ดีที่สุดของ Chillingo(ผู้สร้างเกม)"

สำหรับผมคงไม่อาจบอกได้ว่านี่คือเกมที่ดีที่สุด แต่ผมขอบอกว่านี่คือเกมที่น่ารักที่สุดเท่าที่เล่นมาเลยครับ เด็กๆหากได้ลองเล่นคงจะติดงอมแงมเพราะโดนเจ้าแพนด้าดึงดูดจนถอนตัวไม่ขึ้นแน่ๆ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com