Rushing เจ้าจ๋อจอมตีลังกา

Name : Rushing Monkey
Size : 37.5 MB
Price : $0.99
Device : Iphone
Company : Nanjing Imohoo Informatio Technology




เกมต่างๆหลายเกมมักนิยมนำสัตว์มาเป็นตัวละครในการดำเนินเรื่องต่างๆแทนมนุษย์เพราะว่าสัตว์ต่างๆเหล่านี้สามารถดึงดูดเด็กให้มาเล่นเกมได้ง่ายกว่า ด้วยลักษณะท่าทางเฉพาะที่แตกต่างจากมนุษย์ทำให้สัตว์ต่างๆแทบจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของมนุษย์เลยด้วยซ้ำ

ลิงคือสัตว์ในลำดับต้นๆที่ผู้พัฒนาเกมมักนำมาเป็นตัวละครในการสร้างเกม และเกม Rushing Monkey ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ดำเนินเรื่องจากลิงตัวน้อยตัวนี้ครับ








Rushing Monkey เป็นเกมที่ต้องควบคุมเจ้าจ๋อในขณะที่ตัวมันวิ่งไปข้างหน้าเรื่อยๆไม่ยอมหยุด เราจะต้องทำการควบคุมการกระโดดเพื่อข้ามอุปสรรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ตัวอื่นๆที่วิ่งสวนมา หรือจะเป็นขอนไม้หรือแม้กระทั่งช่องว่างระหว่างพื้นดินที่เว้นว่างไว้









การควบคุมสามารถทำได้โดยการโยกจอไปซ้าย-หรือขวา หรือทำการคลิกที่หน้าจอเพื่อบังคับให้เจ้าจ๋อกระโดด โดยที่การกระโดดสามารถกระโดดได้ 2 จังหวะเพื่อระยะทางให้ไกลขึ้น

เทคนิคการกระโดดมีอยู่นิดหน่อย เช่น กดธรรมดาก็จะกระโดดแบบธรรมดา กดค้างก็จะกระโดดได้ไกลกว่าเดิม กดกระโดดระหว่างที่ม้วนตัวอยู่ในอากาศก็จะเป็นการกระโดดครั้งที่ 2 ในอากาศ





ระหว่างทางจะมีกล้วยให้เก็บเพื่อเพิ่มคะแนน และคะแนนที่ได้จะสามารถนำไปปลดล็อคชุดที่เจ้าจ๋อสวมใส่ที่เป็นตัวช่วยต่างๆได้ โดยในแต่ละชุดก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกัน ตัวคูณคะแนนที่แตกต่างกันนะครับ

โดยชุดสำหรับเจ้าจ๋อมีให้ปลดล็อคทั้งหมด 6 ชุด ยิ่งชุดหลังๆก็จะมีตัวคูณมากขึ้นนะครับ แต่ก็ต้องใช้คะแนนในการปลดล็อคมากตามไปด้วย





ผู้พัฒนาเกม Rushing Monkey เคลมไว้ว่าเกมนี้เป็น endless Combo ก็คือสามารถเล่นไปเรื่อยๆ ทำคะแนนไปเรื่อยๆ เรียกง่ายๆก็คือเล่นตั้งแต่วันนี้เรื่อยไปจนอายุ80ก็ยังได้ ถ้าเราไม่ทำเจ้าลิงตายซะก่อน

บทสรุปของ Rushing Monkey ตัวกราฟฟิกจะว่าสวยก็ไม่สวย จะว่าขี้เหร่ก็ไม่เชิง ถือว่าพอรับได้ครับ แต่สิ่งที่ชดเชยความสามารถของภาพได้ก็คือการควบคุมที่ยอดเยี่ยม ระบบสัมผัสและการเอียงจอในการควบคุมทำได้ดีมากๆ ถือว่าราคา $0.99 ไม่แพงครับสำหรับเกมนี้ที่เอาไว้เล่นแข่งกับเพื่อนๆว่าใครจะได้คะแนนมากกว่ากันจ้า

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com