Parking Mania : ฟันฝ่าอุปสรรค จอดรถให้จงได้

Name : Parking Mania
Price : $0.99
Size : 30 MB
Device : iPhone 
Developer : Clickgamer



การขับขี่ยานพาหนะต่างๆสำหรับบางคนที่มีประสบการณ์ในเรื่องนี้มานานก็คงจะเป็นเรื่องง่ายในการควบคุมยานพาหนะเหล่านั้น แต่สำหรับมือใหม่หรือผู้ที่เพิ่งจะหัดขับนั้น การถอยหลังหรือการขับรถเข้าซองถือว่าเป็นจุดสุดยอดของความยากเลยใช่มั้ยล่ะครับ

วันนี้ผมมีเกมที่เกี่ยวกับการจอดรถในสถานการณ์ต่างๆมาให้เพื่อนได้ทดลองเล่นกันนะครับ เกมนี้มีชื่อว่า Parking Mania ครับ แต่จะสามารถฝึกฝนการจอดรถหรือการบังคับทิศทางต่างๆภายในเกมแล้วนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้รึป่าวต้องลองไปพิสูจน์กันเองนะครับ



เป้าหมายการเล่นเกม Parking Mania นั้นก็คือ นำรถที่ทางเกมเตรียมมาให้ในแต่ละด่านไปจอดยังสถานที่ที่ระบุไว้ให้เรียบร้อยก็เท่านั้นเองครับ แต่ว่าถ้านำไปจอดเฉยมันก็จะง่ายเกินไป ตัวเกมก็สร้างอุปสรรคต่างๆเพิ่มเข้ามา เช่น รถที่จอดอยู่คันข้างๆ , ทางเข้าที่จอดรถที่แคบและวนไปวนมา , ถนนที่มีรถวิ่งกันจอแจ ฯลฯ ในแต่ละด่านผู้เล่นก็จะต้องพบเจอกับอุปสรรคเหล่านี้ยากง่ายแตกต่างกันไปนะครับ


สิ่งที่ผมชอบสำหรับเกม Parking Mania ก็คือ กราฟฟิกภาพของตัวเกมทำได้สวยงาม สีสันสดใส รวมไปถึง Ai ต่างๆของตัวเกมก็ทำออกมาได้สมจริง ไม่ว่าจะเป็นรถที่วิ่งอยู่ตามถนนต่างๆที่เราต้องทำภารกิจด้วยการข้ามไปยังอีกฝั่ง ตัว Ai ก็จะมีการตอบสนองได้ เช่น การบีบแตรไล่ , การชลอรถหยุดเมื่อเข้ามาในเลนของรถคันอื่น ฯลฯ 

ในส่วนของการควบคุม ในแง่ของการตอบสนองถือว่าเกมนี้ทำได้ดีมากครับ การบังคับซ้าย-ขวาของตัวรถใช้การหมุนเครื่องไอโฟนไปทางซ้ายหรือขวาได้อย่างง่ายดาย ทิศทางองศาตอบสนองได้เยี่ยม 

ในทางด้านขวาของหน้าจอจะเป็นการบังคับรถให้ไปข้างหน้าและถอยหลัง ดันขึ้นคือขับไปข้างหน้า( ความแรงจะเพิ่มขึ้นเมื่อดันสูงขึ้น ) , ดันลงคือถอยหลัง 



สิ่งหนึ่งที่ยากมากสำหรับเกมนี้ก็คือ การขับรถเป็นในชีวิตจริง ไม่ได้การรันตีว่าคุณจะขับรถในเกมนี้ได้อย่างง่ายดาย เพราะการบังคับรถให้ไปทางซ้ายหรือขวานั้น หากรถอยู่ในตำแหน่งที่ขับไปข้างหน้าก็ไม่ใช่อุปสรรคอะไร แต่เมื่อรถที่เราบังคับมันอยู่ในแนวที่หันหน้าไปทางอื่น การบังคับซ้าย-ขวาจะเป็นเรื่องยากสำหรับการเล่นเกมนี้ทันทีครับ ^^"



Parking Mania มีด่านต่างๆให้ได้ทดสอบกันมากกว่า 100 ด่าน และมียานพาหนะให้บังคับมากมาย ไล่ตั้งแต่ รถเก๋งธรรมดา , รถตำรวจ , รถ ATV , รถมอเตอร์ไซด์ , รถสปอร์ต ฯลฯ และอุปสรรคในการจอดรถยังมีให้ขับในตอนกลางคืนอีกด้วย เรียกได้ว่านอกจากจะบังคับยากแล้วยังจะมองเห็นยากอีกต่างหาก



บทสรุปของเกม Parking Mania : ต้องถือว่าเกมนี้สอบผ่านไปอย่างไม่ยากเย็นสำหรับตัวเกมที่มีราคา $0.99 เพราะตัวเกมทำออกมาได้ดีมากทั้งในด้านกราฟฟิค , การบังคับคอนโทรล และด้านความท้าทายในการเล่น เกมนี้คงเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความท้าทายหรือผู้ที่ชอบขับรถด้วยนะครับ เพราะการเดินหน้าถอยหลัง บังคับซ้าย-ขวา ทำได้เหมือนจริงเพราะฉะนั้นอย่ารีรอที่จะโหลดเกมนี้มาเล่นกันนะครับ สนุกมากครับ 

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com