How to make origami : พับกระดาษย้อนวัยกันเถอะ

Name : How to make Origami
Price : Free
Size : 29.7 MB
Device : iPhone 
Developer : Sergey Burlakov





หากย้อนกลับไปวัยเด็กแล้วคงจะไม่เคยมีใครที่ไม่เคยพับกระดาษเล่นเป็นสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น นก , เรือ , หัวใจ , จรวด ฯลฯ  หากว่าเวลาในวัยเด็กเหล่านั้นผ่านมาเนิ่นนานและเพื่อนๆลืมเลือนสิ่งต่างๆเหล่านั้นไปแล้ว วันนี้ผมมีแอปที่ชื่อว่า How to make Origami หรือแอปที่ช่วยสอนพับกระดาษเป็นสิ่งต่างๆ มาช่วยให้เพื่อนได้รื้อฟื้นความหลังสมัยวัยเด็กกันครับ




How to make Origami เป็นแอปฟรีที่สามารถหาโหลดมาใส่ไอโฟนได้อย่างเดียวนะครับ มีสัตว์หรือรูปแบบต่างๆให้พับตามมากกว่า 20 แบบ อาทิ นกนางนวล , กระต่าย , เพนกวิน , ผึ้ง , หมี , ยีราฟ ฯลฯ 

รูปแบบวิธีการสอนของตัวแอปต้องบอกว่าเจ๋งมากครับ เพราะมีบอกตั้งแต่วิธีการพับตั้งแต่แรกเริ่มจนวิธีสุดท้าย และที่สำคัญไปกว่านั้นยังมีแอนนิเมชั่นหรือ 3D แสดงวิธีการพับแบบเห็นๆเลยครับ เรียกได้ว่าเหมือนมีครูหรือเพื่อนๆมาสอนให้พับกันต่อหน้าเลยครับ


ผมขอลองพับเจ้าหมีน่ารักสีส้มตัวนี้ละกัน เพราะตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยพับหมีเลยสักครั้ง ตามไปดูกันเลยครับว่า How to make Origami จะสอนพับได้ดีแค่ไหน




ด้านบนของแอปจะบอกจำนวนสเต็ปหรือจำนวนการพับว่ามีทั้งหมดกี่ขั้นตอนนะครับ แล้วจะแสดงบอกว่าเราอยู่ในขั้นตอนที่เท่าไหร่ มีปุ่มซ้าย-ขวาเพื่อย้อนกลับไปดูขั้นตอนเก่าๆได้ หรือจะไปดูขั้นตอนการพับถัดไป

ส่วนปุ่มลูกศรวนๆตรงกลาง คือการแสดง Animation หรือวิธีการพับให้ดูกันแบบจะจะเลยนะครับ ตรงนี้แหละครับที่ผมว่าเจ๋ง เพราะจะทำให้เห็นการพับได้อย่างถูกต้องและไม่มีผิดพลาดเลยครับ 





อ่อ เกือบลืมบอกว่าว่า นอกจากจะมีภาพแสดงการพับให้ดูแล้วยังมีรายละเอียดวิธีการพับที่เป็นตัวหนังสือด้านล่างแสดงให้ดูด้วยนะครับ อธิบายกันแบบเน้นๆ เลย




เมื่อทำตามที่ How to make Origami สอนจนถึงขั้นตอนสุดท้ายก็เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อยครับ ไม่ยากเลยครับสำหรับการพับกระดาษสำหรับแอปนี้ 

ผมว่าแอปนี้คงเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงเด็กอายุ 10 กว่านะครับ เพราะเหมือนเป็นการเสริมสร้างจินตนาการให้เด็กและเพิ่มความสนุกสนานให้เด็กด้วยครับ แต่ผู้ใหญ่ก็สามารถใช้งานแอปนี้ได้เหมือนกันนะครับ เอาไว้ย้อนอดีตพับสิ่งต่างนึกถึงสมัยยังเด็กๆกันครับ ^^

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com