ย้อนภาพไปสู่ยุค 60s ด้วยPhotoTropedelic

Name : PhotoTropedelic
Size : 5.8 MB
Price : $1.99
Device : Iphone & Ipad
Company : Larry Weinberg







ครั้งแรกที่ผมได้เห็นแอป PhotoTropedelic ที่ Appstore มันทำให้ผมไม่ลังเลที่จะสอยแอปนี้มาครอบครองแบบทันทีทันใด

เนื่องด้วยโครงสร้างของแอปที่ทางผู้พัฒนาระบุว่ามันคือภาพของยุค 60' แต่ในความรู้สึกของผมภาพมันออกแนวอาร์ทและอินดี้มากๆ มันไม่ได้ทำให่ภาพดูตกยุคหรือล้าสมัยเลย





ผู้พัฒนาแอปได้เกริ่นว่าแอปนี้ใช้เทคนิคขั้นสูงในการประมวลภาพให้ออกมาเป็นแนวนี้ ทั้งในด้านของภาพ,ตัวหนังสือ รวมไปถึงการกำหนดแสงต่างๆ ซึ่งเป็นจุดเด่นมากๆของ PhotoTropedelic

พูดไปก็คงไม่เห็นภาพ ผมขอทดสอบให้เห็นกันแบบจะๆเลยนะครับ




ภาพด้านบนเป็นภาพดั้งเดิมของรถยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่ง




หลังจากที่ได้ใช้แอปนี้ตกแต่งผมก็จะออกมาเป็นแบบนี้ครับ โดยในภาพนี้ผมลงรายละเอียดไม่มากนัก(สามารถปรับแต่งรายละเอียดต่างๆได้) เค้าโครงของภาพยังดูดี สามารถบอกได้ว่าเป็นรถยี่ห้ออะไร แต่คงบอกสีดั้งเดิมของรถคันนี้ไม่ได้




ส่วนในภาพนี้ผมใส่รายละเอียดไปเกือบเต็ม หรือที่เรียกว่าจัดเต็มทุกรายละเอียดครับ อาจจะดูรกมากไปนิดนึง แต่ในเรื่องของสีสันแอปทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมากครับ การกำหนดความเข้มของแสงก็ช่วยให้ประมวลผลออกมาได้อย่างดี สมแล้วที่ใช้เทคนิคขั้นสูงในการพัฒนา

คราวนี้ผมขอทดสอบภาพเกี่ยวกับบุคคลบ้าง ดูว่าแอปจะทำออกได้ดีแค่ไหนกันครับ







ภาพแรกผมลองปรับแต่งแบบรายละเอียดน้อยๆก่อนนะครับ สีสันดูน้อยเกินไป(สำหรับผม) รายละเอียดก็พอรับได้แต่ยังไม่สุด ต้องแต่งเพิ่มครับ



จัดพี่บรูซ ลี กันแบบหนักๆ สังเกตรายละเอียดที่มุมขวาของภาพนะครับ นี่คือส่วนในการปรับแต่ง โดยเราสามารถกำหนดรายละเอียดต่างๆได้ตามความพอใจ ที่เน้นๆหลักๆก็คือ สี , ลายเส้น , ดาว หลักๆพวกนี้จะทำให้ภาพออกมาได้อาร์ทตามแบบฉบับของยุค 60's มากครับ

PhotoTropedelic เป็นแอปตกแต่งรูปภาพแนวอาร์ท เรื่องของความพอใจคงต้องให้ผู้ตกแต่งเป็นตัวกำหนดเอง เพราะแต่ละคนคงมองออกมาไม่เหมือนกันว่ารูปนี้สวยหรือไม่สวยนะครับ

แอปนี้ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้ได้ทั้ง Iphone & Ipad นะครับ สนนราคา $1.99 ในระดับความสามารถของแอปที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมและไม่เหมือนใครแบบนี้ถือว่ารับได้กับราคานี้ครับผม

ปล.ใครที่ทดลองใช้แอปนี้แล้ว มาโพสรูปโชว์ให้เพื่อนๆดูกันด้วยนะครับที่หน้าเวบได้เลย

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com