จัดการทุกอย่างกับไฟล์ PDF ด้วย Pdf Reader Pro

Name : Pdf Reader Pro
Size 24.8 MB
Price : $5.99 ( Free for PDF reader lite )
Device : iPhone , iPad
Category : Business
Developer : Po-Chou Su



PDF ย่อมาจาก Portable Document Format เป็นรูปแบบเอกสารที่เป็นที่นิยมมากในระดับโลก ณ ปัจจุบัน สาเหตุที่ทำให้ไฟล์ประเภทนี้ได้รับความนิยมมีอยู่หลายสาเหตุ หลักๆก็เป็นเรื่องของความปลอดภัยเพราะ PDF ไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้โดยตรง และไฟล์มีมาตราฐานที่สามารถเปิดอ่านได้โดยที่คุณภาพไม่เปลี่ยนแปลงหรือลดลงแต่อย่างใด

โดยปกติแล้วในระบบปฏิบัติการ Windows ก็จะมีโปรแกรมต่างๆที่ใช้ในการเปิดไฟล์ PDF เช่น Foxit reader หรือ Adobe Reader นะครับ

วันนี้ผมขอนำเสนอแอปที่สามารถเปิดดูไฟล์ประเภทได้ และนอกจากนี้ยังสามารถสร้างไฟล์หรือแก้ไขแต่งเติม รวมไปถึงสามารถส่งไฟล์ต่างๆไปไหนมาไหนได้อีกด้วยครับ แอปที่ว่านั่นก็คือ PDF reader Pro ครับผม




PDF reader pro เป็นหนึ่งในแอปที่มีความสุดยอดในการจัดการไฟล์ PDF ได้เป็นอย่างดีคับ มีวิธีการนำเข้าไฟล์หลากหลายรูปแบบครับ

- Wifi Transfer
- Download จากเบราเซอร์
- Cloud Storage ( นำเข้าได้จาก Google docs,Dropbox , iDisk , MobileMe )
- Usb ( แต่ทางนี้ต้องเป็น iOS4 ขึ้นไปนะครับ )

โดยสำหรับผมจะใช้หลักๆก็เป็น Wifi Transfer และ dropBox เพราะสะดวกรวดเร็วมากครับ









คุณภาพของตัวหนังสือทำได้คมมากครับ ยิ่งถ้าไฟล์ต้นฉบับสร้างออกมาได้ดี การซูมเข้าหรือออกจะทำให้ตัวหนังสือยิ่งคมชัดมากขึ้นไปอีกครับ
นอกจากนี้ตัว Pro สามารถเขียนเพิ่มเติมแต่งในหน้ากระดาษที่เราอ่านอยู่ได้ด้วยนะครับ อยากจะเขียนหรืออยากจะวาดอะไรก็ทำได้หมด หรืออยากจะจดแบบ Sticky note ก็ได้ว่าประโยคไหนสำคัญหรือเราต้องการขยายข้อความเหล่านั้นให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น









การสร้างไฟล์ PDF ผ่านตัวแอปก็สามารถทำได้ โดยนำรูปภาพจาก Photo Library มาสแกนและปรับภาพเสริมเติมแต่ง ปรับสี ปรับโฟกัสได้หมดนะครับ แต่ผมลองสแกนตัวหนังสือจาก ipad ผลออกมาไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ครับ ลองมาอ่านซ้ำอีกทีค่อนข้างมัวเลยทีเดียว





สำหรับใครที่ใช้ ipad ในการอ่านหนังสือหรืองานต่างๆคงจะถูกใจเพราะไม่ต้องแบกหนังสือหลายๆเล่มหรือแฟ้มเอกสารหลายๆกอง เพราะจำนวนไฟล์สามารถยัดมาได้เต็มที่ตามเนื้อที่ที่เครื่องเรารับไหวเลยครับ

ยังมีฟีเจอร์อื่นๆที่ PDF reader pro สามารถทำได้อีกมากมายนะครับ ไม่ว่าจะเป็น การจดจำหน้าสุดท้ายที่เราอ่าน , TextSearch เพื่อไว้หาคำสำคัญหรือคำเฉพาะ , ตั้ง Password เพื่อเก็บแฟ้มลับหรือไฟล์ลับไม่ให้ใครล่วงเข้ามาได้ , สามารถต่อกับ VGA out ได้อีกด้วย(ใช้ได้เฉพาะ Ipad) ฟีเจอร์นี้สามารถนำไปใช้พรีเซ้นท์งานได้ด้วยนะครับ และสามารถสั่งปริ้นงานผ่าน Air Print ได้ด้วย

อีกทั้งยังรองรับไฟล์รูปภาพต่างๆได้แทบทุกชนิด ( jpg , png , jpeg , bmp , gif , tif ฯลฯ) ไฟล์เสียง,ไฟล์วีดีโอ,HTML เรียกได้ว่าครบถ้วนแหละครับ ถ้าจะให้เขียนอธิบายก็จะยาวเปล่าๆ




อ้อ เกือบลืม ยังสามารถรอบรับไฟล์ MS office ด้วยนะครับ Word , Excel , Powerpoint จัดการได้หมดไม่มีปัญหา

บทสรุปของ PDF Reader Pro มีคุณสมบัติที่เยอะมากจนอยากจะเรียกว่าเกินไปสำหรับตัวผม ฟีเจอร์มีให้ใช้มากมายครบถ้วนเหมือนเปิดจากคอมพิวเตอร์ หากใครไม่อยากเสียเงิน $2.99 ก็ลองไปโหลดตัว Lite มาลองใช้ก่อนก็ได้นะครับเพราะสามารถเปิดไฟล์ PDF ได้เหมือนกัน แอปนี้มีติดเครื่องไว้ก็ดีครับ ประโยชน์ใช้สอยเยอะจนบรรยายไม่หมดจริงๆ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com