ขับรถซิ่งท้าทายแรงโน้มถ่วง Jaggy Race

Name : Jaggy Race
Size : 37.3 MB
Price : $0.99
Device : iPhone , iPad
Developer : Tiziano Bizzini



หากใครได้เข้าไปอ่าน Description หรือรายละเอียดของเกม Jaggy Race ก็คงจะได้เห็นคำชื่นชมของเกมนี้ยาวเป็นหางว่าว และนี่ก็เป็นสาเหตหนึ่งที่ทำให้ผมต้องนำเกมนี้มารีวิวเพื่อที่จะได้พิสูจน์คำชื่นชมเหล่านั้นว่าเป็นของจริงหรือของปลอมครับ

Jaggy Race เป็นเกมที่นำตัวการ์ตูนหัวกลมๆ ตาใหญ่ มาขับรถที่ดูคล้ายกับรถฟอร์มูล่าวัน เพื่อซิ่งท้าทายแรงโน้มถ่วงให้หลุดโลกกันไปเลย


บอกตามตรงครับว่า Jaggy Race เป็นเกมที่สนุกมากๆ ตัวเกมทำออกมาได้น่ารักเหมาะสำหรับตั้งแต่เด็กขึ้นไปเรื่อยจนถึงผู้ใหญ่ มีภาพที่สวยงามรองรับ Retina Display และยังสามารถเล่นได้ทั้ง iPhone และ iPad ด้วยนะครับ




วิธีการเล่นของเกมก็ไม่ยากต่อการเข้าใจครับ เพียงแค่นำรถซิ่งของเราเข้าสู่เส้นชัยก็เท่านั้นเอง แต่ที่ลำบากก็คงหนีไม่พ้นเส้นทางในการนำไปสู่เส้นชัยครับ มีทั้งทางโค้ง 45 องศา , ทางโค้ง 90 องศา , ทางโค้ง 180 องศา 

นอกจากจะขับรถวิ่งบนพื้นธรรมดาแล้วเกมนี้ยังทำให้ขับรถบนเพดานได้อีกต่างๆ และยังต้องบังคับเดินหน้าถอยหลังให้ดีอีกด้วย เริ่มจะงงเข้าไปละครับ นี่เพราะว่าเกมนี้สามรถขับรถในแบบที่ต้านแรงโน้มถ่วงได้ด้วยนะครับ เปรียบเหมือนกับว่าแรงดึดดูดไม่ได้ดูดลงที่พื้นด้านล่างเสมอไป ตัวเกมถือว่าถนนอยู่ตรงไหน ตรงนั้นมีแรงดึดดูดครับ 

ต้องบอกตามตรงนะครับว่า Jaggy Race เป็นเกมที่สนุกมากๆเป็นอันดับต้นๆของเกม Racing แต่ก็เป็นเกมที่สร้างความปวดหัวปวดสมองให้ผมมากเป็นลำดับต้นๆเหมือนกันครับ เพราะนอกจากจะต้องพิชิตภารกิจให้ทันในเวลาที่กำหนดแล้วยังต้องมานั่งปวดใจกับเรื่องแรงโน้มถ่วงอีกต่างหาก



แค่นั้นยังไม่พอ ในระหว่างที่ทำความเร็วในการแข่งขับ บางครั้งก็จะมีอุปสรรคให้เรากระโดดหลบด้วยนะครับ การชนอุปสรรคอาจไม่ถึงกับตายแต่ก็กินเวลาของเราไปพอสมควรและยังสร้างความอึดอัดให้เราเพิ่มขึ้นอีกต่างหาก ^^



เท่าที่อ่านมาเหมือนผมจะติเกมนี้ซะเยอะ คราวนี้ขอชมเต็มๆบ้างนะครับ Jaggy Race เป็นเกมที่ถือว่าสร้างด้วยไอเดียและทำให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมกับเกมเกือบตลอดเวลาเพราะต้องคอยระมัดระวังตลอดเวลาในการเล่น อารมณ์ในการเล่นเกมนี้จะคล้ายๆกับเกม Sonic ที่โด่งดังเมื่อหลายสิบปีก่อนนะครับ แต่เกมนี้มีลูกเล่นที่เยอะกว่ามากๆครับ ไม่ใช่เกมขับรถที่กดเร่งความเร็วอย่างเดียว แต่ต้องมีการกะระยะและคำนวณความเร็วในการเข้าโค้งด้วยเพราะถ้ามากเกินก็จะทำให้หลุดโค้ง หลุดวงโคจรได้ แต่ถ้าหากว่าช้าก็จะไม่ได้เวลาตามที่กำหนดนะครับ

Jaggy Race มีด่านให้เลือกเล่นมากมายนะครับและแต่ละด่านต้องยอมรับว่าผู้สร้างทำออกมาได้ดีมากถึงมากที่สุดครับ หากใครที่อยากได้เทคนิคในการเล่นเพิ่มเติมว่าต้องทำยังไงให้เร็วขึ้นหรือเล่นให้ง่ายขึ้นลองเข้าไปที่หน้าเวบของเกมนี้ได้นะครับ http://sevenonly.com



0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com