เสริมอารมณ์ให้กับภาพถ่ายด้วย Plastic Bullet Camera

Name : Plastic Bullet Camera
Size : 34.5 MB
Price : $1.99
Device : Iphone & Ipad
Company : Red Giant Software



หลังจากที่ผมได้รีวิววแอปมาพอสมควรและได้สังเกตุเห็นว่า แอปที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือแอปที่เกี่ยวกับการถ่ายรูปและปรับแต่งรูปภาพ แล้วแอปเกี่ยวกับพวก Photography ของ iOS มีมากมายเป็นแสนๆแอป ผมจะพยายามหาแอปดีๆมารีวิวให้เพื่อนชาว iLoveapp ได้อ่านและทดลองใช้กันนะครับ

วันนี้ขอนำเสนอแอปตกแต่งภาพแนวอาร์ทและคลาสสิกที่สามารถทำได้ภายในคลิกเดียวมานำเสนอครับ นั่นคือ Plastic Bullet Camera




Plastic Bullet Camera เป็นแอปที่มีไว้สำหรับปรับแต่งรูปภาพ โดยเป็นการนำพลาสติกในรูปแบบต่างๆมาทำเป็นฟีเจอร์เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับภาพ โดยที่ผู้พัฒนาแอปนี้ได้เคลมไว้ว่า รูปแบบต่างๆที่นำมาปรับแต่งรูปภาพทำออกมาได้แบบ infinity หรือทำออกมาได้แบบไม่มีที่สิ้นสุดกันเลย!!

การนำรูปภาพเข้ามาตกแต่งผ่านทางแอปนี้สามารถทำได้ 2 วิธี คือ จากกล้องถ่ายภาพจาก Iphone , Ipad2 โดยตรง หรือจาก Photo Library







แอปจะแสดงภาพตัวอย่างออกมาให้ดูในแบบที่แตกต่างกัน 4 แบบหรือ 9 แบบก็ได้แล้วแต่เราปรับแต่ง หากเราไม่พอใจหรือยังไม่ถูกใจก็กดปุ่ม Refresh ที่มุมขวาบนเพื่อให้แอป Random ภาพออกมาใหม่ได้นะครับ

ผมลองกดปุ่ม Refresh ไปเรื่อยๆเพื่อทดลองดูว่าแอปทำออกมาได้แบบ Infinity อย่างที่บอกไว้รึป่าว หลังจากได้ทดลองกดดูก็พบว่ามีรูปแบบที่เพิ่มขึ้นมาก็จริง แต่ก็ออกแนวคล้ายๆกัน ไม่หนีจากกันมากเท่าไหร่










หลังจากที่ได้ภาพตามที่ต้องการแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนของกระประกาศให้โลกรู้ ด้วยการแชร์รูปภาพสู่สังคมออนไลด์

Plastic Bullet Camera สามารถแชร์ภาพสู่ Tumblr , Twitter , Facebook , Flickr ได้โดยตรง และสามารถแชร์ได้พร้อมๆกันเพียงแค่คลิกเดียว




หากไม่ต้องการแชร์รูปแต่อยากจะเซฟเก็บไว้ดูคนเดียวในเครื่อง แอปนี้สามารถเซฟภาพที่มีความละเอียดสูงสุดถึง 9 ล้านพิกเซล (3000x3000 pixels) แต่ถ้ากลัวว่าภาพจะใหญ่เกินไปและเปลืองเนื้อที่ก็สามารถเซฟภาพเป็นขนาดเล็กลงได้นะครับ

บทสรุปของ Plastic Bullet Camera ถือว่าสอบผ่านได้ด้านของฟิลเตอร์เพราะมีให้เลือกมากมาย แม้ว่าจะไม่หลากหลายเท่าที่ควรก็ตาม แต่สำหรับคอถ่ายภาพน่าจะชอบแอปนี้เพราะภาพบางภาพที่ผ่านการตกแต่งทำออกมาได้ดี รวดเร็วและอาร์ทมากๆครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com