สวิงกอล์ฟด้วยปลายนิ้วกับเกม Flick Golf Extreme

Name : Flick Golf Extreme
Size : 42.8 MB
price : $0.99 ($3.99 For HD)
Device : Iphone , Ipad(HD)
Company : Full Fat Productions Ltd.





สำหรับตัวผมแล้ว Flick Golf Extreme เป็นเกมที่ผมชอบเป็นลำดับต้นๆเลยครับ ด้วยแนวเกมที่ออกแบบมาด้วยไอเดียและกราฟฟิกที่สวยงามมากๆ(HD) ทำให้ผมไม่ลังเลใจที่จะนำเกมนี้มารีวิวให้เพืื่อนๆชาว iLoveApp มาได้ชมกันครับ





Flick Golf Extreme เป็นเกมที่ถูกสร้างมาให้เล่นได้ทั้ง Iphone , Ipod Touch และ Ipad วิธีการเล่นก็ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ เพียงแค่เราหวดลูกกอล์ฟจากแท่นทีออฟให้ลงหลุมภายในครั้งเดียว (Hole in one ) หรือตีลูกกอล์ฟให้ได้ใกล้หลุมมากที่สุด ก็จะได้คะแนนสะสมตามระยะห่างจากหลุมครับ








ทีเด็ดของเกมนี้ก็คงหนีไม่พ้นสถานที่ต่างๆที่ผู้พัฒนาได้สรรหามาให้เราได้ลองเล่น ไม่ว่าจะเป็นบนยอดตึก , หุบเขา , เรือที่ลอยอยู่กลางทะเล , เฮลิคอปเตอร์ที่บินวนอยู่บนฟ้า , แท่นขุดเจาะน้ำมัน , สระว่ายน้ำ ฯลฯ ซึ่งสถานที่เหล่านี้ได้สร้างความประทับใจมากๆครับ ทั้งความเสมือนจริงและไอเดียในการสร้างสรรเกม

การควบคุมลูกกอล์ฟนั้นสามารถบังคับลูกให้ไปทางซ้าย,ขวา,เดินหน้า,ถอยหลัง ได้ขณะที่ลูกลอยอยู่ในอากาศ นั่นจะอาจจะทำให้เกมดูง่ายลงทันตาเห็น แต่ก็มีอุปสรรคเข้ามาด้วยครับนั่นคือกระแสลมและระยะห่างที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆในแต่ละครั้ง









ถึงแม้ Flick Golf Extreme มีการควบคุมลูกที่ยอดเยี่ยมและง่าย ทำให้การตีลูกให้ลงหลุมภายในครั้งเดียวไม่ยากเกินไปนัก แต่ก็ไม่ง่ายถึงขนาดที่จะทำได้ทุกครั้งไป ต้องคำนวณระยะห่างและความแรงของนิ้วมือเราให้ดีนะครับ





การเล่นในหมวด World tour จะกำหนดให้เราได้ตีลูกได้สนามละ 9 ครั้ง โดยจะต้องเก็บคะแนนให้ได้ตามที่กำหนด จึงจะสามารถปลดล็อคด่านอื่นๆต่อไปได้ ซึ่งจะต้องใช้ความสามารถพอสมควรนะครับ เพราะบางด่านการตี Hole in one อย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ ต้องอาศัยการตี Perfect shot (การตีแล้วลูกลงหลุมโดยไม่กระทบพื้นเลย) ด้วยนะครับ





และสุดท้ายตัวเกมยังมีการเก็บสถิติต่างๆในการเล่นของเราแต่ละครั้งครับว่า ทำ Hole in One ไปกี่ครั้ง , การตีแบบ Perfect Shot , จำนวนเวลาที่ลูกกอล์ฟอยู่ในอากาศ ฯลฯ ซึ่งสถิติเหล่านี้ก็ไม่มีอะไรมากนอกจากเอาไปอวดเพื่อนๆแหละครับ

Flick Golf Extreme เป็นเกมที่ควรจะมีติดไว้ในเครื่อง ยิ่งในระบบ HD ใน iPad จัดว่าเป็นเกมที่มีภาพสวยงามมากและสนุกมากๆ ยิ่งถ้าได้เล่นกับเพื่อนๆเพื่อนำคะแนนมาวัดกันแล้วจะยิ่งสนุกมากขึ้นครับ ไม่ต้องลังเลที่จะสอยเกมนี้เลยครับ จัดไปเลย ^^

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com