ขันน็อตแบบนักฟิสิกส์กับ Screw the nut physics Puzzle

Name : Screw the nut physics puzzle
Size : 11.6 MB
Price : $1.99
Device : Iphone , Ipad , Ipod touch
Company : Ivan Starchenkov



สวัสดีครับ วันนี้ผมมีเกมเครียดๆ เอ้ย เกมประเทืองปัญญามานำเสนออีกครั้งนะครับ เชื่อว่าแทบทุกคนเคยขันน็อตมาก่อน ซึ่งมันก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถของใครๆ

แต่เกม Screw the nut(ขอเรียกสั้นๆนะครับ) เป็นเกมที่ให้เรานำลูกน็อต ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตามไปสู่หัวน็อตให้ได้ เหมือนการจูงลูกไปหาแม่น่ะครับ




ขึ้นชื่อว่าเกม Puzzle หากไม่ใช้ความคิดก็จะพิลึกเกินไปนิด ตัวเกมจึงสร้างอุปสรรคขึ้นมาเพื่อท้าทายผู้เล่นขึ้นมา เรียกได้ว่าฟิสิกส์จ๋าาาาาาเลยล่ะครับ

ต้องคำนวณน้ำหนัก,ความชัน,ความฝืด รวมไปถึงระยะทางด้วย หากผิดพลาดเพียงนิดเดียวก็ไม่สามารถบรรลุเป้าหมาย(พาลูกไปหาแม่ได้นะครับ





Screw the nut ได้เพิ่มฟีเจอร์อื่นๆเข้ามาเพิ่มเติมเพื่อให้สมจริงว่านี่คือเกม คือสามารถลบคานหรือหมุดที่ยึดไว้กับกำแพงออกได้ อีกทั้งยังมีอุปกรณ์ที่เหมือนตัวสปริงเพื่อเพิ่มแนวทางในการเล่นให้หลากหลายมากขึ้น อ้อ!!! และยังมีกระสุนปืนใหญ่เพื่อเอาไว้ยิงเพื่อเพิ่มอัตราเร่งให้กับลูกน็อตอีกด้วย

และแน่นอนครับสำหรับเกมนี้ การจัดลำดับความสำคัญว่าต้องทำอะไรก่อนอะไรหลังสำคัญมากครับ เนื่องจากมีแนวฟิสิกส์เข้ามาเกี่ยวข้อง ทุกอย่างต้องเป๊ะๆๆ





แต่จำให้ขึ้นใจครับว่านี่คือเกม เกมก็ยังเป็นเกมวันยังค่ำ ไม่ว่าจะยากยังไงก็ต้องมีตัวช่วยครับ หากลองเล่นเกมนี้และหมดหนทางในการผ่านด่านหรือจนปัญญาจริงๆ เกมนี้ก็มี Hint หรือตัวช่วย โดยตัวช่วยนี้จะแนะแนวให้ว่าให้กดตรงนี้ก่อน ทำตรงนี้ก่อน อย่างนั้น อย่างนี้ แต่ถ้าลองกดตัวช่วยบ่อยๆถึงแม้จะช่วยให้ผ่านด่านได้แต่ไม่สนุกเท่ากับเราผ่านด่านได้ด้วยตัวเองนะครับ





Screw the nut มีด่านให้ฝ่าด่านมากกว่า 70 ด่าน แต่ละด่านหากผ่านได้แล้วก็จะมีคะแนนวัดผลหรือวัดประสิทธิภาพให้ดูด้วยนะครับว่าทำได้ดีเพียงใด ถ้าผ่านด่านยิ่งเร็วยิ่งยอดเยี่ยมครับ

เจ้าตัวลูกน็อตก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ แต่ก็ต้องมีการเก็บคะแนนหรือการแชร์ให้เพื่อนใน Facebook หรือ Twitter ให้ได้รับรู้ว่าเราเล่นเกมนี้อยู่นะก็จะได้คะแนนพิเศษเพิ่มขึ้นมา ( เป็นการหาผู้เล่นทางอ้อมสำหรับตัวเกม โดยให้เพื่อนแนะนำเพื่อนอีกทีนึง )



บทสรุปของ Screw the nut physics puzzle เป็นเกมที่ใช้ความคิดค่อนข้างมากตามแบบฉบับของเกม Puzzle แต่เนื่องจากตัวเกมมี Hint มาเป็นตัวช่วย ทำให้ผู้เล่นบางคนที่มีความอดทนต่ำมีแนวทางเลือกมากขึ้นเพื่อผ่านด่านนะครับ โดยส่วนตัว ตรงนี้ผมคิดว่าผู้สร้างเกมคงมองว่าหากเล่นไม่ผ่านด่านนานๆเข้า คนจะเลิกเล่นไปซะก่อน

บอกไว้ก่อนนะครับว่าเกมนี้ดูจะเหมาะกับบุคคลประเภทที่ชอบความคิดเพราะบางด่านยากจริงๆครับ ^^


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com