ตกแต่งภาพสุดเก๋แบบฟรีๆกับ Transphoto

Name : TransPhoto
Size : 15.6 MB
Price : Free
Device : iPhone
Developer : Chunlu Yan




วันนี้ผมมีแอปที่เกี่ยวกับการถ่ายรูปและการตกแต่งรูปแบบเก๋มานำเสนออีกแล้วครับ เนื่องจากเห็นว่าแอปประเภทนี้เป็นที่ถูกใจสำหรับผู้ที่รักการถ่ายรูปมากๆ และอีกอย่างผมเห็นว่ามันเป็นแอปฟรีและใช้งานง่ายเพียงไม่กี่คลิกเท่านั้นครับ 

TransPhoto เป็นแอปที่ตกแต่งรูปที่ออกแนวอาร์ทซะหน่อย ภาพจะเน้นโทนสีที่ดูแปลกตา แต่ไม่แปลกใจสามารถปรับแต่งรูปภาพได้หมด ตั้งแต่เอียงซ้าย-ขวา , Cropภาพ , แต่งสี หรือแม้แต่นำภาพที่ตกแต่งไปรวมกับ background ต่างๆ ได้อีกด้วย


ผมจะลองนำภาพด้านบนที่เป็น Cover ของแอปนี้ไปลองตกแต่งดูนะครับ มาดูกันว่าจะตกแต่งได้ดีขนาดไหนกัน และจะถูกใจเพื่อนๆสมาชิกชาว iLoveApp รึป่าวครับ

ในฟีเจอร์แรกเมื่อนำภาพจาก Albums หรือจากกล้องโดยตรงมาแล้วนั้น เราสามารถที่จะ Edit ภาพก่อนได้ ว่าต้องการกลับภาพ หมุนภาพหรือ Crop ภาพให้ได้ตามความต้องการ (ส่วนนี้ผมขอข้ามละกันครับเพราไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ )

มาในส่วนที่ 2 ก็จะเริ่มเข้าสู่ Effect หรือ Filter ต่างๆที่แอป TransPhoto มีมาให้เลือกมากมายหลายชนิด ผมลองเลือกมาคร่าวๆให้ดูนะครับ  จากเท่าที่ได้ลองดูมี Filter หลายตัวที่ซ้ำกับ instagram แต่ก็ยังมีอีกหลายชนิดที่ instagram ไม่มีนะครับ ลองดูครับว่า filter ไหนถูกใจเราบ้าง 




เมื่อผ่านขั้นตอนการตกแต่งสีให้กับรูปภาพแล้ว ก็มาสู่ขั้นตอนการใส่กรอบครับ กรอบก็มีให้เลือกเยอะแยะอีกแหละครับ ขั้นตอนการแสดงผลทำได้เร็วมากนะครับ ถ้าไม่ถูกใจก็เปลี่ยนกรอบได้ทันที ไม่มีอืดอาดให้รำคาญใจ




เมื่อเลือกกรอบได้ถูกใจแล้วหากใครไม่ต้องการแต่งรูปก็เซฟภาพเข้า Photo Albums ได้เลยครับ หรือจะแชร์ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์คก็ได้นะครับ ทางแอปกำหนดให้แชร์ได้ 3 ทางครับ ( E-Mail , Twitter , Facebook ) โดย 3 อย่างนี้แทบจะเป็นมาตราฐานที่แอปสมัยนี้ต้องมีเลยก็ว่าได้

แต่หากว่าใครอยากจะนำภาพไปอยู่ใน Background หรือเรื่องราวตามสถานการณ์ต่างๆก็สามารถตกแต่งได้อีก 1 ฟีเจอร์นะครับ 

โดยในฟีเจอร์สุดท้ายของ TransPhoto จะเป็นการนำภาพของเราไปไว้ในภาพอื่นๆ คล้ายๆกับแอปหนึ่งใน Facebook ที่เคยๆเล่นกันครับ 



เห็นมั้ยครับว่าการตกแต่งรูปสมัยนี้แทบจะไม่ต้องพึ่งโปรแกรมที่ใช้ในคอมพิวเตอร์เลยด้วยซ้ำ แค่เรามีมือถือหรือสมาร์ทโฟนและแอปเจ๋งๆในการตัดต่อรูปภาพก็สามารถทำได้เพียงปลายนิ้วครับ และที่สำคัญประหยัดเวลาและสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา

TransPhoto ถือเป็นแอปที่ใช้ตกแต่งรูปอีกทางเลือกหนึ่งให้กับผู้ที่ัรักการถ่ายรูปนำไปใช้โดยไม่เสียสตางค์นะครับ ซึ่งผมลองดูจากทางผู้พัฒนาก็ได้แก้ไขแอปให้ทำงานเร็วขึ้นและแก้บัคต่างๆให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยนะครับ ลองนำไปใช้กันดูนะครับ แล้วโพสรูปสวยๆมาอวดเพื่อนๆชาว iLoveapp กันด้วยนะครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com