Oh! Sushi พ่อครัวซูชิมือไว๊ไว

Name : Oh ! Sushi
Price : Free
Size : 4.4 MB
Device : iPhone
Developer : Racjin co.,Ltd


วันนี้ขอเอาใจคนรักอาหารญี่ปุ่นกันหน่อยนะครับ อาหารที่ว่านั่นก็คือ ซูชิ นั่นเองครับ แต่ก่อนที่จะเริ่มรีวิวเกมขอเกริ่นถึงอาหารที่ว่านี่ก่อนละกันนะครับ เผื่อใครยังไม่ทราบว่าคืออะไร

ซูชิจัดว่าเป็นอาหารขึ้นชื่อของทางญีปุ่นเค้านะครับ วัฒนธรรมการกินซูชิของญี่ปุ่น คือการนำเอาเนื้อปลาสดๆจากปลาหรือสัตว์ทะเลอื่นๆมาวางไว้บนข้าวขนาดพอดีคำ แล้วกินโดยจิ้มน้ำจิ้มนิดหน่อย โดยที่เนื้อปลาหรือสัตว์ทะเลนั้นไม่ต้องถูกนำมาทำให้สุกก่อนกินนะครับ เพราะทางญี่ปุ่นถือว่าอาหารยิ่งสดยิ่งให้คุณค่า 

เอาละครับเข้ามาในส่วนของตัวเกมกันบ้าง Oh ! Sushi เป็นเกมในลักษณะที่ให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นพ่อครัวนักปั้นซูชิในร้านอาหารจานเวียนแห่งหนึ่ง โดยที่จะใช้ความเร็วและความถูกต้องแม่นยำ แม่นในรายการอาหารที่ลูกค้าสั่งเป็นตัวตัดสินคะแนนของเกมนะครับ



โดยในแต่ละด่านจะมีเมนู ซูชิ แต่ละหน้ามาให้และมีจำนวนชิ้นที่ไม่เท่ากัน การเสริฟสามารถทำได้โดยใช้นิ้วมือลากซูชิลงไปในจานเวียนเพื่อส่งต่อไปยังลูกค้าที่รอรับอาหารอยู่เท่านั้นครับ 

หากลูกค้าได้รับซูชิตามที่ได้สั่งก็จะได้คะแนนครับ แต่ต้องระวังด้วยนะครับ เพราะถ้าเราเสิร์ฟซูชิผิดประเภทให้ลูกค้าไป ซูชินั้นก็จะลงไปสู่ถังขยะพร้อมกับการโดนตัดคะแนนด้วย



การเพิ่มจำนวนซูชินั้นให้ทำการกดค้างที่ภาพของซูซิประมาณ 3-4 วินาที ก็จะทำซูชิสำเร็จนะครับ วิธีการเล่นและการทำความเข้าใจของเกมค่อนข้างทำได้ง่าย เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อนครับ

Oh ! Sushi ทำเสียงดนตรีประกอบการเล่นได้เร้าใจมากครับ และเสียงพากษ์เป็นภาษาญีปุ่นถือว่าเป็นการปลุกเร้าการเล่นได้เป็นอย่างดี ทำให้มีอารมณ์ร่วมตลอดในการเล่นเกมนี้ครับ ในส่วนของภาพถือว่าอยู่ในระดับที่โอเคครับ

เกมนี้มีด่านต่างๆให้ได้เล่นกันมากกว่า 30 ด่านนะครับ แต่ละด่านก็จะมีเวลาจำกัดและมีความยากง่ายแตกต่างกันออกไป บางด่านถือว่าเคี่ยวพอสมควร เพราะเพียงแค่เราตัดสินใจพลาดเพียงครั้งเดียวก็อาจจะทำให้ไม่ผ่านด่านนั้นไปเลยก็ได้ครับ



ภารกิจต่างๆของเกมนี้ต้องอาศัยความเร็วเป็นหลักในการเล่นเลยครับ ใครที่มีความเร็วในการใช้นิ้วได้อย่างคล่องแคล่วถือว่าได้เปรียบมากๆครับ แต่นอกจากความเร็วแล้วก็ต้องมีความแม่นยำในการจำเมนูด้วยนะครับ ^^

บทสรุปของ Oh ! Sushi :: จัดว่าเป็นเกมฟรีที่สนุกเกมหนึ่งครับ กราฟฟิคทางด้านภาพไม่ต้องเน้นอะไรมากมายเพราะเป็นเกมที่ใช้เล่นบน iPhone ตัวเกมเน้นที่ความเร็วในการแจกจ่ายซูซิและในการทำซูชิ โดยในระหว่างเล่นผู้เล่นจะได้ฝึกทักษะการเรียงลำดับความสำคัญก่อนหลังไปในตัวด้วยครับ ว่าอะไรสำคัญก่อนและควรจะทำก่อน 

อ้อ ขอเตือนอะไรไว้สักนิดก่อนคิดจะลองเล่นเกมนี้นะครับ เพราะทุกครั้งที่ผมเล่นเกมนี้ทีไร ผมอยากกินซูชิขึ้นมาทุกที ไม่รู้เพราะว่าเห็นภาพซูชิตลอดเวลารึอย่างไร ^^

2 comments:

myzaa กล่าวว่า...

ขอบคุณ

รับทำเว็บขายของ กล่าวว่า...

game โปรดเลยค่ะ ^^

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com