Forever Drive เกมขับรถแบบไม่มีเป้าหมายปลายทาง

Category: Games
Version: 1.11
Size: 109 MB
Language: English
Seller: supermono limited





Forever Drive - supermono limited
ถ้ามีใครถามผมว่าหรือต้องการให้ผมช่วยแนะนำเกมขับรถสักเกมนึ่งบน iOS ผมคงต้องปวดหัวแน่ๆเพราะว่า ณ ตอนนี้มีเกมที่เกี่ยวกับ Racing มากเหลือเกิน และแต่ละเกมก็มีแนวทางการเล่นที่แตกต่างกัน บางเกมเน้นทางด้านกราฟฟิคเพื่อเน้นภาพสวยงาม บางเกมเน้นที่การขับขี่ให้มีความสมจริง

แต่เกมที่ผมกำลังจะแนะนำวันนี้ ถือว่าเป็นเกมที่ไม่เด่นทั้งในเรื่องกราฟฟิคและการขับขี่ แต่เกมนี้มีจุดเด่นคือการขับรถที่ไม่มีวันจบสิ้นและด่านแต่ละด่านที่เล่นอยู่นั้นอาจจะเป็นด่านที่คุณสร้างขึ้นเองด้วยตัวเองก็เป็นได้ เกมที่ว่านี่ก็คือ Forever Drive



Forever Drive ก็ตรงตามชื่อเกมเลยครับ คือการขับรถไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ เรื่อยๆ แบบไม่มีที่สิ้นสุด แต่มีข้อแม้อยู่เพียงอย่าเดียวนั่นก็คือคุณต้องไปจุด Check point ให้ทันตามเวลาที่กำหนดในแต่ละด่านให้ได้นะครับ ถ้าทำได้ก็จะได้ขับต่อไปเรื่อยๆ

วิธีการเล่นก็ไม่มีอะไรยากครับ แค่บังคับรถให้เลี้ยวซ้ายหรือขวาเพื่อที่จะเก็บคะแนน โดยในแต่ละโค้งจะมีคะแนนคอมโบให้ด้วยที่เป็นทางพิเศษ( มีไฟบนพื้น ) หากทำคะแนนได้เยอะและไม่ชนกับข้างทางซะก่อนก็จะได้คะแนนและค่าประสบการณ์มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตรงนี้จะนำไปสู่การปลดล็อคตัวรถใหม่ๆได้นะครับ




ด้วยตัวเกมที่มีขนาดถึง 112 MB แต่สำหรับผมแล้วภาพทางด้านกราฟฟิคของเกมนี้ถือว่าสอบไม่ผ่าน เพราะมันไม่ได้ทำให้ผมตื่นตาตื่นใจกับสภาพแวดล้อมหรือสิ่งก่อสร้างข้างทางระหว่างที่ขับขี่ได้เลย ตัวเกมพยายามจะเน้นให้ภาพให้ออกมาในแนว 3D แต่รูปแบบนี้คงต้องเป็นคนที่ชอบภาพแนวนี้จริงๆถึงจะชอบนะครับ สีสันสวยงามแต่รายละเอียดตัวเกมยังน้อยไปนิด

ในส่วนของการบังคับรถ ผมทดสอบเกมนี้ผ่านทาง iPhone การบังคับนั้นสามารถกดปุ่มให้เลี้ยวซ้ายและขวาโดยไม่ต้องเอียงจอนั้นถือว่าควบคุมได้ดีครับ มีการดริฟเข้าโค้งให้เห็นเป็นบางครั้งด้วยหากขับมาด้วยความเร็วสูง



แต่สิ่งหนึ่งที่ถือว่าเป็นจุดเด็ดของ Forever Drive นั่นก็คือ คุณสามารถสร้างด่านในการขับขี่ขึ้นมาได้เอง สามารถดีไซน์ออกมาได้หมดว่าต้องการให้มีกี่โค้ง ความโค้งกี่องศา จะหมุนซ้ายหรือขวายังไงก็ตามใจ และที่สำคัญเมื่อสร้างเสร็จแล้วยังสามารถอัพโหลดด่านที่เราสร้างขึ้นไปในตัวเกม และบางทีด่านนั้นอาจจะถูก Random ไปให้ผู้อื่นได้เล่นด้วยก็ได้

เพราะในทุกครั้งที่เราเข้าเส้นชัยในแต่ละด่าน ตัวเกมจะทำการ Random ด่านที่ถูกผู้เล่นอื่นๆสร้างขึ้นมาให้ได้ทดลองเล่น โดยที่เราจะไม่ทราบล่วงหน้าเลยว่าหลังจากที่เข้าเส้นชัยไปแล้วนั้นจะได้พบเจอกับด่านไหน

ตรงนี้ถือว่าเป็นการสร้างความตื่นเต้นและทำให้ไม่เกิดความซ้ำซากจำเจในการเล่ยเกมนี้ครับ


บทสรุปของ Forver Drive ถือว่าเป็นเกมขับรถที่ดึงผู้เล่นเข้าไปมีส่วนกับตัวเกมมากทีเดียวในการสร้างด่าน แต่ในเรื่องของกราฟฟิคอาจจะทำให้เบื่อได้ถ้าเล่นไปนานๆ เพราะสภาพของ2ข้างทาง แทบจะไม่มีอะไรให้น่าจดจำเลย นอกจากสีที่เปลี่ยนไปในแต่ละด่าน แต่โดยรวมแล้วถือว่าเกมนี้สอบผ่านครับ ลองโหลดมาเล่นกันนะครับ ตอนนี้ยังฟรีอยู่ครับ





Forever Drive - supermono limited

1 comments:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

I'm curious to find out what blog platform you have been utilizing? I'm having some small security issues with my latest site and I'd like to find something more secure. Do you have any recommendations?

My web-site - becoming a ultrasound technician
Look into my page - ultrasound technician schools in tampa florida

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com