Rock Band เพลิดเพลินกับเสียงเพลงและการเล่นดนตรี

Name : Rock Band
Price : $4.99
Size : 160 MB
Device : iPhone
Developer : EA



สวัสดีครับ วันนี้ผมมีแอปที่เกี่ยวกับเสียงเพลง เสียงดนตรีมารีวิวเพื่อนำเสนอให้เพื่อนได้ทดลองเล่นกันนะครับ แอปนี้มีชื่อว่า Rock Band ครับ  แอปนี้ได้รับการโหวตให้ติด 1 ใน 10 สำหรับแอปแห่งปีเมื่อปี 2010 ด้วยนะครับ แต่แอปนี้อาจจะหาไม่ได้ใน Appstore ไทยนะครับ มีอยู่เฉพาะใน US เท่านั้น

หากใครยังนึกภาพการเล่นแอป Rock Band ไม่ออก ก็ขอให้นึกถึงแอป Tap Tap ที่มีแท่งสีๆตกหล่นลงมาพร้อมกับเสียงเพลงให้เรากดตามจังหวะนั่นแหละครับ หากนึกภาพแอปออกแล้ว เราลองมาดูกันครับว่าแอปนี้เจ๋งยังไง ทำไมผมถึงได้เอามารีวิว ทำไมถึงไม่รีวิว Tap Tap 



Rock Band แถมเพลงมาให้เล่นในตอนแรกหลังจากที่ดาวโหลดมาจาก Appstore แล้ว 30 กว่าเพลง และสิ่งที่ผมให้แอปนี้เหนือกว่าแอปอื่นๆก็เพราะว่า แอปนี้สามารถที่จะเลือกเล่นดนตรีได้ถึง 4 ชนิด คือ เบส , กีตาร์ , กลอง และนักร้อง 

แอปทั่วๆไป เมื่อเราเปิดเพลงก็จะมีแท่งไหลลงมาให้กดธรรมดาทั่วไปใช่มั้ยครับ แต่แอปนี้เมื่อมีเครื่องดนตรีให้เลือกเล่นแตกต่างกัน จังหวะการกดแท่งเหล่านั้นก็จะแตกต่างกันด้วยนะครับ ( นี่แหละครับคือจุดเด่นของแอปนี้เลย )



ในส่วนของการเลือกเล่น เบสและกีตาร์ กราฟฟิกของภาพจะเหมือนกัน แต่จังหวะในการกดแตกต่างกันแน่นอนครับ 


ภาพนี้คือส่วนของกลองนะครับ ตามความเห็นส่วนตัวผมว่ากลองมันส์สุดแล้วครับ แต่ต้องเล่นกับเพลงเร็วๆนะครับ 


ส่วนภาพล่างสุดนี้ก็เป็นส่วนของนักร้องนำ จะต้องเอียงจอเล่นนะครับ 

กราฟฟิกในส่วนของภาพนั้นผมถือว่าสอบผ่านเพราะว่าแอปอื่นๆที่เป็นแอปประเภทนี้ก็มีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกันทั้งนั้น และในส่วนของวิธีการเล่นก็ทำออกมาคล้ายกันหมด 

ในส่วนของเสียง หากลองกดปุ่มเครื่องดนตรีที่เราเลือกแต่ละชิ้น ระหว่างรอแท่งที่ไหลลงมา เสียงก็จะแตกต่างกันออกไปตามเครื่องดนตรีชนิดนั้นๆด้วยนะครับ 

และมาถึงในการของการควบคุมการกดหน้าจอ ถือว่าทำออกมาได้ดีเยี่ยมครับ จังหวะและตำแหน่งในการกดทำได้อย่างแม่นยำ ไม่มีผิดเพี้ยน ( ไม่เสียแรงที่เสียเงินตั้งเยอะ )


และถ้าหากว่าได้ลองเล่นแอปนี้ไปสักระยะหนึ่งก็จะพบกันปัญหา คือ เพลงมันมีแต่เพลงเก่าๆ เพลงที่เราไม่รู้จักบ้าง หรือเพลงที่เราไม่ชอบบ้าง ทางแอป Rock Band ก็มี แหล่งดาวโหลดเพลงใหม่ๆให้โหลดด้วยครับ ไม่ต้องกังวลไปเลย และเพลงก็ยังมีอัพเดทใหม่ๆด้วยนะครับ 

แต่ๆๆๆๆๆ ระหว่างที่เลือกโหลดเพลง ลองสังเกตให้ดีนะครับว่าเพลงนั้นเปิดให้โหลดฟรีรึป่าว เพราะบางเพลงฟรี บางเพลงเสียเงินนะครับ 


บทสรุปของ Rock Band : สำหรับแอปที่ราคา $4.99 หลายคนแค่เห็นราคาก็คงเริ่มถอดใจไม่อยากจะโหลดแล้วนะครับ แต่สำหรับใครที่เป็นแฟนพันธ์แท้ของเสียงเพลงแต่การเล่นเกมประเภทนี้ ผมว่าไม่ควรพลาดอย่างยิ่งที่จะโหลดเกมนี้มาเล่นนะครับ เพราะสามารถเล่นได้หลายชนิด จังหวะในการกดมีหลายจังหวะใน 1 เพลง 

และที่สำคัญตัวเกมทำออกมาได้ยอดเยี่ยมจนแทบจะหาที่ติดไม่ได้อีกด้วยครับ แต่น่าเสียดายอยู่อย่างเดียวที่แอปนี้ไม่มีให้โหลดใน Appstore Thailand มีให้โหลดเฉพาะ Appstore US ครับ ( ใครที่ Jailbreak สามารถหาโหลดได้จาก Installous เลยครับ )


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com