Agility city : ช่วยน้องหมาฟันฝ่าอุปสรรค

Name : Agility city 
Price : Free 
Size : 14.1 MB
Device : Iphone , iPad
Developer : Simopt.




ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ ชาว iLoveapp หลายๆคนคงเลี้ยงสุขัข บางคนอาจจะเคยเลี้ยงสุนัข หรือบางคนอาจจะไม่ได้เลี้ยงสุนัขแต่ก็ชื่นชอบมัน แน่นอนครับว่าสุนัขเป็นสัตว์ขึ้นชื่อในเรื่องของความซื่อสัตย์และยังมีความน่ารักในตัวอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นวันนี้ผมมีเกมมานำเสนอให้เพื่อนที่ชื่นชอบเจ้าตูบนี้ได้เล่นกันอย่างเพลิดเพลินแน่นอนครับ เกมนี้มีชื่อว่า Agility city 


Agility city เป็นเกมแนว 2D ธรรมดาที่เปิดให้โหลดเล่นฟรี แต่อย่าเพิ่งไปดูถูกว่ามันเป็นแค่เกมธรรมดานะครับ เพราะคำที่ว่าธรรมดาที่แหละที่เกมนี้ทำออกมาได้แบบไม่ธรรมดาเลย 

Agility city จะให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นเจ้าตูบที่วิ่งเล่นอยู่ที่ไหนสักแห่งในเมือง โดยผู้เล่นจะต้องคอยช่วยเหลือให้เจ้าตูบกระโดดหนีอุปสรรคต่างๆที่วางขวางกั้นทางวิ่งนั้นให้ได้ ไม่ว่าจะเป็น แอ่งน้ำ , ยางรถยนต์ , รั้วกั้นทางเดิน ฯลฯ วิธีการช่วยเหลือเจ้าตูบให้กระโดดข้ามอุปสรรคเหล่านั้นก็เพียงแค่กดลงบนหน้าจอเท่านั้นเองครับ



ในเรื่องของกราฟฟิกเกมนั้นถือว่าทำออกมาได้ในแนวสดใสน่ารัก ตัวละครอย่างเจ้าตูบตัวน้อยก็ทำออกมาได้น่ารักจนต้องหลงใหล กราฟฟิคโดยรวมสำหรับเกมฟรีแบบนี้ถือว่าสอบผ่านแบบไม่ยากเย็นครับ

ในส่วนของเสียงถือว่าเป็นจุดเด่นของเกมนี้เลย เพราะเสียงเพลงและเสียงเห่าของเจ้าตูบทำออกมาได้สอดคล้องระหว่างตัวเกมกับเสียงได้เป็นอย่างดีครับ ( โดยเฉพาะเสียงเห่า ผมลองเอาไปเปิดให้หมาที่บ้านฟัง หมาที่บ้านผมงงเลยครับ ^^ )


ลองมาดูในส่วนของการบังคับ การกดไปที่หน้าจอเพื่อที่ให้เจ้าตูบกระโดดนั้นต้องอาศัยความชำนาญในการเล่นพอสมควรนะครับ เพราะการกดแต่ละครั้งระดับความสูงในการกระโดดและความไกลจะมีความแตกต่างกัน การกระโดดจะต้องควบคุมระยะให้ดี(ตรงส่วนนี้ต้องอาศัยความคุ้นเคยนะครับ) 

ในช่วงแรกๆของตัวเกมถือว่าไม่ยากเท่าไหร่ เหมือนเป็นการลองให้ฝึกเล่นไปในตัว แต่เมื่อยิ่งเล่นไปไกลเท่าไหร่ ระดับความยากในการควบคุมจะยากขึ้นและอุปสรรคก็จะเพิ่มระดับความยากมากขึ้นไปด้วยนะครับ



โดยส่วนตัวแล้ว ผมค่อนข้างชื่นชอบเกม Agility city นี้เลยนะครับ เพราะว่าเป็นเกมที่ไม่ต้องเน้นกราฟฟิคให้เลิศหรูเพอร์เฟ็คมากแต่เน้นที่คอนเซ็ปและเน้นเอาจุดเด่น คือ ความน่ารักของเจ้าตูบมาทำให้โดดเด่น และที่สำคัญยังเปิดให้โหลดฟรี จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมเกมนี้จึงติดอันดับต้นๆที่มีคนดาวโหลดไปเล่นมากที่สุดเกมหนึ่งใน AppStore

Agility city เป็นเกมที่เอาไว้เล่นเพลินๆ แก้เครียดยามว่าง ผมเชื่อเหลือเกินว่าเกมนี้จะสร้างรอยยิ้มให้กับเพื่อนๆที่เล่นเกมนี้แน่นอนครับ 

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com