ขับเครื่องบินรบตะลุยสงคราม iStriker

Name : iStriker
Category : Games
Version : 1.3
Size : 25.2 MB
Price : $2.99
Developer : Chen bo


วันนี้ขอนำเสนอเกมเพื่อเอาใจคนที่ชื่นชอบในเกมแนวสงครามหรือแนวเครื่องบินรบที่ไล่ยิงศัตรูให้พังยับเยิน เกม " iStriker " เป็นเกม2มิติที่ถูกพัฒนาขึ้นให้มาโลดแล่นอยู่ในเครื่อง Iphone และ Ipad โดยใส่ความสมจริงทางด้านภาพและเสียงเข้าไป

หากย้อนเวลากลับไปประมาณ 10 ปี ใครที่ชื่นชอบการเล่นเกมตู้หยอดเหรียญในอดีต ผมเชื่อว่าเกมนี้คงจะทำให้นึกถึงบรรยากาศร้านเกมเมื่อสมัย 10 กว่าปีก่อนได้อย่างแน่นอน







เหมือนเดิมครับตามแบบฉบับของเวบเรา เราเน้นเกมหรือแอปที่ดี,สนุกแต่เข้าใจง่าย iStriker ก็ไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรในการเล่นเลย การบังคับก็ใช้นิ้วเพียงนิ้วเดียวในการบังคับเครื่องบินรบของเราให้ไปทางซ้าย,ขวา,หน้า,หลัง โดยลูกกระสุนจะถูกยิงออกมาตลอดเวลาไม่ต้องไปกดอะไรให้เมื่อยตุ้ม







รูปแบบการเล่นของเกมถูกแบ่งออกเป็น 5 Missionให้ได้ลองเข้าไปรบ (ใบ้ให้ว่า Mission หลังๆมันส์มากกกกกก) นอกจากการควบคุมทิศทางเครื่องบินรบที่เราต้องทำให้ดีแล้วนั้น เรายังต้องคอยสังเกตดูว่าเชื้อเพลิง,ขีปนาวุธและกระเป๋าพยาบาลใกล้หมดรึยัง

โดยที่เราสามารถเก็บของพวกนี้ได้จากพื้นดินด้านล่าง ซึ่งระหว่างทางจะมีบุคคลปริศนาคอยยืนโบกไม้โบกมืออยู่ที่พื้นดิน ให้เรากด"เครื่องหมายลง" ที่อยู่ด้านซ้ายมือของจอเพื่อร่อนเครื่องบินรบลงไปเติมเชื้อเพลิง,ขีปนาวุธหรือกระเป๋าพยาบาล ( ต้องบอกว่าจุดนี้ตัวเกมออกแบบมาให้ชวนสงสัยว่าทำไมต้องร่อนลงไปเก็บด้วยเนี่ย เพราะกำลังอยู่ในสนามรบยิงกันตู้มต้ามๆๆๆ )







ข้อดีของตัวเกม iStriker ที่ผมชอบก็คงเป็นเรื่องของ Sound Effect ที่ทำออกมาได้เสมือนจริงมาก เสียงกระสุนของลูกปืนที่ออกจากรังเพลิง , เสียงระเบิด , เสียงรถถังหรือแม้กระทั่งเสียงเพลงที่เล่นประกอบระหว่างเล่นเกมยิ่งสร้างความสมจริงมากยิ่งขึ้น

นอกจากเสียงที่ทำออกมาได้อย่างโดดเด่นแล้ว การควบคุมเครื่องบินก็ทำได้เยี่ยมไม่แพ้กัน การควบคุมไม่ทำให้เสียอรรถรสในการเล่นเลยครับ ลื่นปรื๊ดๆๆ




อีกข้อนึงที่เห็นว่าจะไม่ติไม่ได้ ก็คือความยากของตัวเกม เลือกความยากระดับ Hard เข้าไปนี่งานเข้าเลยครับ จากที่จะมาเล่นเกมแก้เครียดกลายมาเป็นเล่นเกมแล้วอึดอัดไปซะนี่ เพราะฉะนั้นเลือกเล่นระดับ Easy ก่อนนะครับ แล้วจะหาว่าไม่เตือน

อ้อๆๆ ผมรู้แล้วว่าทำไมตัวเกมออกแบบมาให้เล่นยาก เพราะตัวเกมมีส่วนเติมเต็มมาขายเพื่อเพิ่มความเก่งให้กับเครื่องบินรบ เช่น Fuel max(น้ำมันเต็มถัง) - $0.99 , Bombs Max(บรรจุระเบิดหน้าจอเต็ม) - $4.99 , Double Laser(แสงเลเซอร์มี2เส้น) - $0.99 ฯลฯ

โดยรวมแล้วเกมทำออกมาได้ดีมากทั้งกราฟฟิกของภาพและเสียง อยากจะแนะนำให้เล่นบน Ipad แล้วเสียบหูฟังจะได้อรรถรสมากขึ้นเยอะเลยครับ ลองหามาเล่นกันครับ iStriker ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน




1 comments:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

่า

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com