Thai News Reader Free : อ่านหนังสือพิมพ์หลายฉบับแบบฟรีๆ

Name : Thai News Reader Free
Price : Free
Size : 3 MB
Device : iPad
Developer : Pitsanu .





ในโลกดิจิตอล ณ ปัจจุบันนั้นถือว่าข้อมูลข่าวสารเป็นสิ่งที่สำคัญมากถึงมากที่สุด ใครที่สามารถรับรู้และเข้าถึงข้อมูลได้มากกว่าบุคคลอื่นจะถือว่าได้เปรียบเป็นอย่างมาก โดยในปัจจุบันนี้ที่เรามีอินเตอร์เน็ตและอุปกรณ์ต่างๆมากมายทำให้เราสามารถที่จะรับรู้ข้อมูลข่าวสารได้หลายช่องทาง ช่องทางที่ถือว่ากำลังมาแรงในปัจจุบันนี้ก็คือ การอ่านหนังสือพิมพ์ทางมือถือหรือแท็บเล็ต

เนื่องจากการอ่านหนังสือพิมพ์ทางนี้นั้นถือว่ารวดเร็วและสะดวกมากครับ เพราะเราสามารถที่จะอ่านหนังสือพิมพ์ได้ทีละหลายๆเล่ม หลายๆสำนักพิมพ์ วันนี้ผมขอนำเสนอแอปที่รวบรวมหนังสือพิมพ์ไว้มากมายให้เพื่อนได้ทดลองอ่านกันนะครับ โดยแอปนี้พัฒนาโดยคนไทย มีชื่อแอปว่า Thai News Reader Free


Thai News Reader Free เป็นแอปที่ผู้พัฒนาได้พบเห็นพึงปัญหาของแอปตัวเก่าที่มีไว้อ่านหนังสือพิมพ์บนไอโฟน แต่เกิดปัญหาที่ว่าหน้าจอของไอโฟนนั้นเล็กต้องทำการซุมเข้า-ออกกันบ่อยครั้ง ทำให้ได้พัฒนาตัวแอปที่สามารถรันบนไอแพดได้

โดยตัวแอปนี้ได้รวบรวมหนังสือพิมพ์ชั้นนำของเมืองไทยไว้อย่างมากมายถึง 12 ฉบับนะครับ อาทิเช่น มติชน , ไทยรัฐ , บางกอกโพสต์ , สยามกีฬา , คมชัดลึก , ข่าวสด , ผู้จัดการ ฯลฯ


โดยผมได้ทดลองโหลดมาใช้งานกับไอแพดแล้วพบว่ามีการทำงานที่ดีทีเดียวครับ เพราะว่าข้อมูลหรือเนื้อหาของข่าวนั้นทำออกมาได้รวดเร็วและมากพอสมควรนะครับ และก็การอ่านข่าวบนหน้าจอไอแพดนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายมากครับ เพราะว่าสามารถขยายตัวอักษรให้ใหญ่ได้ด้วยครับ


นอกจากนี้ Thai News Reader Free ยังแบ่งหัวข้อข่าวออกเป็นหมวดหมู่ให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้อย่างง่ายดายอีกด้วยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นข่าวการเมือง , กีฬา , บันเทิง ฯลฯ



และสิ่งที่ขาดไม่ได้ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งสำหรับแอปปัจจุบันนั่นก็คือหากเราได้รับข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็วแล้วอยากจะแชร์ข้อมูลเหล่านั้นให้เพื่อนๆ ที่เรารู้จักได้รู้ แอปนี้ก็สามารถที่จะทำได้ด้วยนะครับ ด้วยการแชร์เนื้อหาข่าวไปที่ Facebook หรือถ้าหากเราไม่มีเวลาอ่านข่าวในขณะนั้น เราก็สามารถที่จะเซฟลิงค์ไว้อ่านทีหลังได้ที่ instapaper ได้ด้วยครับผม


บทสรุปของ Thai News Reader Free : ถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียวครับสำหรับแอปที่ได้รับการพัฒนาโดยคนไทย มีหนังสือพิมพ์ให้เลือกเสพได้หลายฉบับ เนื้อหาที่ดูดเข้ามาก็มีเยอะและรวดเร็ว รวมไปถึงตัวหนังสือก็ทำออกมาให้อ่านได้ง่าย โดยรวมแล้วถือว่าผ่านเลยครับ และที่สำคัญแอปนี้ฟรีด้วยนะครับ เพราะฉะนั้นต้องรีบโหลดมาใช้กันนะครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com