Mass Effect : หนึ่งในเกมที่ดีที่สุดของ iOS

Name : Mass Effect Infiltrator
Price : $4.99
Size : 665 MB
Device : iPhone , ipad
Seller : EA Sport.







หากใครที่สนใจเกมที่เกี่ยวกับอวกาศ เกมแนวแอ็คชั่นแนวเดินยิง ตะลุยด่าน วันนี้ผมมีเกมที่มันส์มานำเสนอให้เพื่อนๆได้ทดลองเล่นนะครับ เกมนี้เป็นเกมที่ได้รับการยกย่องจากหลายสำนักรีวิวเกมว่าเป็นเกมที่ดีที่สุดเกมหนึ่งบน iOS เลยนะครับ เกมนี้มีชื่อว่า Mass Effect Infiltrator ครับ 

Mass Effect Infiltrator เป็นเกมที่สามารถเล่นได้ทั้งไอโฟนและไอแพด แต่ในการทดสอบของผมนี้ใช้เครื่องไอแพดทดสอบนะครับ เนื่องจากเหตุผลง่ายๆนั้นก็คือ หน้าจอมันใหญ่กว่านั่นเองครับ ^^



Mass Effect Infiltrator เป็นเกมที่ให้เพื่อนสวมบทบาทเป็นใครสักคนนึงที่ต้องทำภารกิจต่างๆให้สำเร็วตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในแต่ละด่านนะครับ โดยมีอาวุธคู่กายก็คือปืนและอาวุธอื่นๆที่มีความสามารถแตกต่างกันไป นะครับ ไม่ว่าจะเป็นระเบิดที่ปาไปแล้วศัตรูจะลอยออกมา หรือ การอำพรางตัวให้ศัตรูมองไม่เห็น ฯลฯ

จุดเด่นของเกมนี้ก็ต้องเป็นเรื่องของกราฟฟิคที่ทำออกมาได้ตระการตาพอสมควรนะครับ ที่ผมไม่ให้ดีมากก็เพราะว่าขนาดของไฟล์ที่ไม่ใหญ่มากแต่โดยรวมแล้วถือว่าทำออกมาได้ดีครับ 



อีกส่วนนึงที่น่าชื่นชมเกมนี้ก็คือการบังคับเพราะว่าการบังคับของเกมนี้จะต้องใช้ทั้งสองมือนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการหันซ้าย หัวขวา การเดินหน้า การวิ่ง หรือการกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางหรือเพื่อซ่อนตัว รวมไปถึงการยิงปืนต่างๆที่ต้องผสมผสานกันนะครับ โดยรวมในจุดของการควบคุมนี้ผมให้ผ่านแบบในระดับที่ดีด้วยซ้ำครับ 


รูปแบบของเกม Mass Effect Infiltrator ถือว่าไม่ได้แปลกใหม่มากเท่าไหร่นะครับ แต่สำหรับใครที่ชอบเกมแนวนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติของเกมที่จะต้องตะลุยด่านและทำตามภารกิจ และไม่ต้องห่วงนะครับเพราะว่าเกมนี้ในระหว่างเล่นจะมีการสอนการใช้งานและอาวุธต่างๆอยู่ตลอดเวลาครับ


แต่เกมนี้ทางผู้ผลิตขอเอาไว้นิดนึงนะครับว่าถ้าอยากเล่นเกมนี้แบบมันส์ๆก็อยากจะให้เล่นบน iphone4S , ipad 2 หรือ The new ipad นะครับ แต่ที่ผมได้ทดสอบกับทาง ipad 1 ก็ถือว่าทำผลงานออกมาได้ดีครับ แต่บางครั้งจะมีสะดุดบ้างแต่ถือว่าน้อยครับ 


บทสรุปของเกม Mass Effect Infiltrator : แม้ว่าเกมนี้จะมีราคา $4.99 แต่เมื่อได้ลองเล่นแล้วเพื่อนๆที่เป็นแฟนพันธ์แท้เกมแนวนี้ผมรับประกันได้เลยครับว่าจะต้องเสียเวลาเล่นเกมนี้ไม่ต่ำกว่าวันละ 3-4 ชั่วโมงแน่ๆครับ เพราะว่ามันติดงอมแงมครับเพราะระดับของเกมก็ไม่ถึงกับยากเกินไปที่จะผ่านด่านนะครับ 

สรุปเกมนี้สั้นๆเลยครับว่าควรจะซื้อมาเล่นกันนะครับเพราะว่ามันสนุกมากๆครับ 

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com