Thai Dict ดิกชันนารีสัญชาติไทย

Free
Category: Reference
Size: 33.1 MB
Language: English
Seller: True Move Company Limited



หากย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 10-20 ปีที่แล้ว นักเรียนหรือนักศึกษาก็ต้องพกดิกชันนารีเล่มหนาๆเพื่อไว้สำหรับเรียนหรือหาคำศัพท์ใหม่ๆที่ไม่รู้จัก และหลังจากนั้นทางผู้จัดทำหนังสือก็เริ่มวิวัฒนาการย่อดิกชันนารีให้เล็กลงเพื่อเหมาะกับยุคสมัยมากขั้นเพื่อความคล่องตัว แต่หลังจากนั้นไม่นานก็เป็นยุคของ Talking - Dict ย่อดิกชันนารีมาไว้ในเครื่องเล็กๆเครื่องหนึ่งพกพาง่ายไม่หนักเหมือนหนังสือ

แต่ในยุคปัจจุบันหากใครพกดิกชันนารีหรือ Talking-Dict ไปไหนมาไหนก็เริ่มจะตกยุคแล้ว เพราะในปัจจุบันมือถือหรือสมาร์ทโฟนที่เราใช้กันอยู่นั้นสามารถย่อดิกชันนารีมาไว้ในเครื่องนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

วันนี้ผมขอนำเสนอแอปดิกชันนารี่ที่ชื่อว่า Thai Dict ที่ถูกพัฒนาโดย True Move และเป็นแอปที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วและสำคัญที่ฟรีให้โหลดไม่ต้องไปเสียเงิน



ซึ่งจริงๆแล้วใน Appstore มีแอปที่เกี่วกับดิกชันนารีอยู่มากมาย ฟรีบ้าง เสียเงินบ้าง แต่ที่ผมนำแอปนี้มารีวิวทั้งๆที่ออกมานานแล้วก็เพราะว่าเป็นแอปที่ใช้ง่าย สะดวกต่อการค้นหาครับผม

ถึงแม้ว่าจะเป็นแอปฟรีแต่อย่าเพิ่งไปดูถูกมันนะครับเพราะว่าความสามารถของแอปนี้มันมีมากกว่าราคาที่ฟรีของมันซะอีก มีคำศัพท์อยู่ในฐานข้อมูลมากกว่า 80,000 คำ และยังสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ให้เราฟังได้ด้วยนะครับ

Thai Dict ยังช่วยหาคำศัพท์ที่ใกล้เคียงกับคำที่เราต้องการค้นหาได้ด้วยนะครับ เหมือนเป็นตัวช่วยสแกนหรือกรองความคิดของเราเหมือนกับเป็นผู้ช่วยของเราไปในตัวเลยครับ



และยิ่งไปกว่านั้น Thai Dict ยังสามารถหาบทความหรือความหมายที่เกี่ยวกับคำศัพท์จาก Wikipedia รวมไปถึงยังสามารถโชว์ภาพของคำศัพท์ที่เราค้นหาได้ด้วยนะครับ

Thai Dict ยังเก็บประวัติของเราที่ทำการค้นหาคำศัพท์ก่อนหน้านี้ด้วยนะครับ เผื่อว่าเราต้องการหาคำศัพท์ที่ค้นหาไปเมื่อวันก่อนหรือเมื่อเช้านี้ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถ Add Favourite คำศัพท์คำนั้นไว้ในเครื่องได้อีกด้วยนะครับ


และสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับยุคปัจจุบันก็คือ สามารถแชร์หรือส่งความหมายของคำเหล่านั้นที่เราห้นหาไปให้เพื่อนๆได้ทั้งทาง E-Mail หรือ Facebook ได้ด้วยครับ


Thai Dict ถูกพัฒนาให้ใช้ได้ทั้ง iPhone และ iPad นะครับ และยังสามารถใช้ได้ทั้งเมนูภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยผู้พัฒนาเคลมเอาไว้ว่าคำศัพท์ทั้งหมดในแอปนี้ใช้ฐานข้อมูลจาก Lexitron ที่ถูกพัฒนาโดย Nectec ซึ่งเชื่อถือได้นะครับ

บทสรุปของ Thai Dict ถือว่าเป็นแอปที่ตัวเล็กแต่ต่อยหนักมากนะครับ ครบถ้วนทั้งความหมาย รูปภาพและข้อมูลอื่นๆ ต้องบอกว่าโชคดีมากๆครับที่แอปนี้เป็นแอปฟรี

ใครที่ยังไม่เคยใช้แอปนี้ ผมอยากให้ลองโหลดมาใช้กันนะครับ ง่ายและดีมากๆครับ
Thai Dict - True Move Company Limited

1 comments:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากได้ ต้องทำยังไงค่ะ

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com