ระบายสีย้อนวัยเป็นเด็กกับ Hello Color Pencil

Name : Hello Color Pencil
Price : Free
Size : 28.8 MB
Device : iPhone , iPad
Developer : Raysoft.co








ผมเชื่อว่าทุกคนที่กำลังอ่านบทความรีวิวนี้ คงจะเคยผ่านช่วงชีวิตที่เป็นวัยเด็กมาแล้วทั้งสิ้น แต่ก็อาจจะมีบางคนที่กำลังอยู่ในช่วงวัยเด็กนั้นอยู่ก็เป็นได้  ในช่วงวัยเด็ก วันแห่งการเรียนรู้ การจดจำ และมีจินตนาการที่ผู้ใหญ่บางคนไม่เข้าใจ ศิลปะคือตัวช่วยที่จะสานความสัมพันธ์ระหว่างเด็กและผู้ใหญ่เข้าด้วยกันเป็นอย่างดี การวาดรูปหรือการระบายสีคือทางออกให้เด็กได้ปลดปล่อยจินตนาการที่ผู้ใหญ่ไม่อาจเข้าถึงได้



Hello Color Pencil เป็นแอปที่ยกห้องเรียนศิลปะมาไว้ใน iPad หรือ iPhone โดยที่ทุกๆคนที่มีแอปนี้จะมีกระดาษ , ดินสอสีไม้ , สีน้ำ , สีเมจิ , ยางลบ เรียกได้ว่าอุปกรณ์ครบครันให้เลือกสรรไปใช้งานกันได้อย่างเต็มที่ครับ 

ตัวแอปจะมีรูปแบบของกระดาษมาให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นกระดาษเปล่าเพื่อที่จะวาดรูปอะไรลงไปก็ได้ , กระดาษที่มีรูปสีขาวดำเพื่อให้เรามาแต่งแต้มสีสันตามที่เราต้องการ หรือเราจะนำรูปภาพที่อยู่ใน Photo Albums มาระบายสีทับอีกรอบก็ได้นะครับ อันนี้ก็แล้วแต่การเลือกของแต่ละคนครับว่าต้องการภาพให้ออกมาแบบไหน 




จุดเด่นของแอปนี้มีเยอะมากครับ เช่น ความหลายหลายของชนิดสี ไม่ว่าจะเป็นสีไม้ , สีน้ำ , พู่กัน หรือการเทสีแบบที่มีในโปรแกรม paint หรือ Photoshop ทำออกมาได้ดี ใช้ง่าย และสีสันสวยงามฉูดฉาดตาดีครับ

อีกสิ่งหนึ่งที่ผมชื่นชอบเป็นการส่วนตัวก็คือฟังก์ชั่นที่เป็นยางลบ หากใช้ดินสอวาดรูปอะไรสักอย่างลงไปในกระดาษ เมื่อลองใช้ยางลบลบดู จะพบว่าลายเส้นที่เกิดจากดินสอจะค่อยๆจางลงเปรียบเสมือนกันการลบจากยากลบจริงๆเลยครับ เหมือนมากๆๆๆๆ ถูกใจผมจริงๆ





จากการทดสอบแอป Hello Color Pencil เวอร์ชั่นฟรีจะมีสีมาให้ประมาณ 10 กว่าสีนะครับ หากอยากได้จำนวนสีที่มากขึ้นกว่านี้ก็ต้องเสียเงินจริงๆนะครับ แต่สำหรับผมคิดว่าไม่ต้องเสียเงินซื้อหรอกครับ ใส่จินตนาการเข้าไปก็สวยงามได้ครับ 

มาว่ากันถึงข้อติบ้าง หลังจากทดลองใช้ไปสักพักนึงก็พบจุดที่อึดอัดนิดนึงครับ นั่นคือภาพที่เรานำมาระบายนั้นไม่สามารถที่จะซูมเข้า-ซูมออกได้ หรือพูดง่ายๆก็คือขยายได้นั่นเอง ด้วยเหตุนี้ทำให้การระบายสีในจุดเล็กๆจะเกิดความยากกับชีวิตขึ้นมาทันทีครับ แต่ก็ไม่เป็นไรครับเพราะว่าทางแอปมีปุ่ม Undo มาให้เผื่อว่าเราลงสีผิดหรือระบายสีออกนอกเส้นนะครับ

ส่วนการระบายสีโดยใช้สีเมจิโดยการระบายด้วยนิ้วนั้นก็จะเกิดปัญหาตรงขอบๆครับ เนื่องจากนิ้วมือมันใหญ่ การระบายตรงขอบจะทำให้ออกนอกเส้นได้ง่าย ตรงนี้ต้องฝึกความอดทนและต้องใช้ฝีมือกันหน่อยนะครับ ( ความสามารถเฉพาะตัว )




บทสรุปของแอป Hello Color Pencil :: ต้องยอมรับตามตรงเลยครับว่าแอปนี้ทำให้ผมกลับกลายเป็นเด็กไปชั่วขณะ นั่งระบายสีและวาดรูปจนคนใกล้ตัวมาทักว่าทำอะไรเป็นเด็กอยู่ได้ 555  แอปนี้เหมาะกับบุคคลทุกเพศทุกวัยครับ แต่ถ้าหากจะให้ชี้เฉพาะเจาะจงแล้ว คงจะเหมาะกับเด็กๆมากที่สุดครับ ใครมีลูกมีหลานก็โหลดแอปนี้มาให้ลูกๆหลานๆเล่นนะครับ ผมรับประกันว่าเด็กๆติดงอมแงมจนไม่ยอมละสายตาจากแอปนี้แน่ๆครับ 

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com