Gmail :: เช็คเมล์ฟรีกับ Google mail บน iOS

Free
Category:
Productivity
Updated: Nov 10, 2011
Version: 1.0.2
Size: 3.2 MB
Languages: English, Arabic, Chinese, Croatian, Czech, Danish, Dutch, Finnish, French, German, Greek, Hebrew, Indonesian, Italian, Japanese, Korean, Malay, Norwegian, Polish, Portuguese, Romanian, Russian, Slovak, Spanish, Swedish, Thai, Turkish, Ukrainian
Seller: Google Mobile




Gmail - Google
สิ้นสุดการรอคอคอยกันสักทีนะครับสำหรับสาวก Gmail ที่ต้องการใช้แอป Gmail ในการเช็คเมล์บน iOS เพราะว่าทาง Google Mobile ได้ปล่อยแอปให้มาดาวโหลดกันแบบฟรีๆบน Appstore กันซะที โดยได้ปล่อยให้ดาวโหลดกันเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานี่เอง

ก่อนอื่นขออธิบายก่อนนะครับว่า Gmail คืออะไรสำหรับใครที่ยังไม่ทราบนะครับ

Gmail คือ Google mail หรือถ้าจะอธิบายให้ง่ายที่สุดก็คงต้องบอกว่ามันทำหน้าที่เหมือน Hotmail นั่นแหละครับแต่เจ้าของคือ Google ผู้ที่ให้บริการเสิชอันดับ1 นั่นแหละครับ คงอ๋อกันทั้งหมดแล้วนะครับ ^^



ที่บอกว่าสิ้นสุดการรอคอยก็เป็นเพราะว่า Google นั้นจะเน้นไปทาง Android ซะมากกว่าหรือเรียกว่าเป็นคู่แข่งกับทาง iOS นี่แหละครับ จึงไม่มีแอปแท้ๆของตัวเองบน Appstore สักที แต่เรื่องการแข่งขันทางธุรกิจเราอย่าไปสนใจเลยครับ เค้ามีอะไรให้เราใช้ ให้เราโหลดเราก็จัดการโหลดมาใช้กันครับ


การใช้งาน Gmail ก็เหมือนทั่วๆไปนะครับ กรอก Username และ Password ก่อนเลย หากใครยังไม่มีหรือต้องการสมัครก็สามารถเข้าไปสมัครได้ที่ Gmail.com นะครับ


ฟีเจอร์ของแอป Gmail หลังจากที่ผมได้ทดลองก็ต้องบอกว่ามีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับหน้าเวบมากๆนะครับ สามารถอ่านได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน แถบเครื่องมือด้านข้างก็มีมาให้อย่างครบถ้วน ไล่ตั้งแต่ Inbox , Important (mail) , Sent mail , Draft , Trash , Spam และอีกมากมายหลายอย่างนะครับ

การเช็คหรืออ่านเมล์ทำได้ง่ายครับ การโต้ตอบสนทนาหรือการตอบเมล์สามารถอ่านได้เหมือนที่เป็นบทสนทนาเลยนะครับ ทำให้ไม่ต้องเปิดหลายเมล์ในการตรวจเช็คครับ


อีกส่วนนึงที่ Gmail คุยไว้ก็คือ ในการส่งเมล์ออก ตัวแอปจะทำการ Auto Complete ให้ครับ ด้วยการสแกนรายชื่อเมล์ที่เรามีอยู่ใน Contact มาให้เลย ซึ่งตรงนี้ผมก็ไม่ได้ตื่นเต้นหรือประหลาดใจอะไรมากมายนักนะครับ เพราะแอปสมัยใหม่ก็ทำได้ทุกแอปอยู่แล้ว และควรจะทำได้อยู่แล้วด้วย

การส่งเมล์ยังสามารถแทรกไฟล์ได้ด้วยนะครับ อย่างรูปภาพก็สามารถนำเข้ามาส่งได้เลย โดยการเลือกที่รูปคลิปหนีบกระดาษที่มุมขวาบน แอปก็จะลิงค์ไปยัง Photo albums ให้เลยครับ


ในส่วนของการจัดการเมล์ต่างๆก็ทำได้ง่ายและมีเครื่องไม้เครื่องมือพร้อมนะครับ ในตัวอย่างผมได้ลองเลือกหลายๆเมล์แล้วทำการเลือกแถบเครื่องมือเพื่อทำการลบหรือรายงาน Spam ก็สะดวกรวดเร็วครับ และอีกอย่างที่ขาดไม่ได้ก็คือการแจ้งเตือนเมล์หรือ Notification นะครับ แอปก็จะแจ้งเตือนไปที่ icon ด้วยนะครับ ( ไม่ประหลาดใจ )

บทสรุปของ Gmail : ก็ต้องถือว่าแอป Gmail ทำออกมาได้ดีถึงระดับดีมากเลยนะครับ เพราะฟีเจอร์และเครื่องไม้เครื่องมือถือว่าพร้อมและสามารถจัดการกับเมล์ได้ทุกๆอย่างผ่านทางมือถือได้เลย

แต่ๆๆๆๆๆๆ แต่สิ่งที่ผมอยากจะบอกก็คือ App MAIL ที่ทาง iOS มีไว้ให้ตั้งแต่ได้เครื่องมาก็สามารถจัดการเมล์ของ Gmail ได้อยู่แล้ว ทำให้ผมมองว่าแอปนี้ไม่ค่อยมีความจำเป็นซะเท่าไหร่ครับ แต่สำหรับใครที่เป็นสาวก Gmail โดยแท้จริงหรือเข้า Gmail ผ่านทางหน้าจอเป็นประจำ อยากจะโหลดมาลองใช้เพราะเครื่องมือค่อนข้างคล้ายกับบนหน้าเวบมากๆก็ไม่ว่ากันครับ ^^
Gmail - Google

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com